Bạn có biết thiết kế shop thời trang hết bao nhiêu tiền ?

Thiết kế thời trang là một ngành nghề không xa lạ gì với các bạn trẻ ngày nay và để mở shop bạn cần chi tiền cho thiết kế shop. Bạn có biết thiết kế shop thời trang hết bao nhiêu tiền không ? Các tiêu chí nào để 1 shop thời trang thu hút khách hàng? Nếu có ý định khởi nghiệp về lĩnh vực này thì hãy đọc ngay bài viết sau đây nhé!

1, Các yếu tố thu hút khách hàng đến shop thời trang bạn cần hiểu rõ

Để dự tính được thiết kế shop thời trang hết bao nhiêu tiền thì đầu tiên bạn cần hiểu được một vài yếu tố chủ chốt. Các yếu tố này bao gồm:

1.1, Vị trí mặt bằng bạn chọn

Kế hoạch mở shop quần áo được vạch ra thì đầu tiên bạn cần chọn vị trí thuận lợi để kinh doanh đúng không nào ? Tùy thuộc vào phương thức kinh doanh mà bạn hướng đến mà nên chọn vị trí và diện tích mặt bằng cho phù hợp để có thể thu được lợi nhuận.

Nếu bạn chọn kinh doanh bằng cách offline là chủ yếu thì mặt bằng bạn chọn phải ở vị trí đẹp, dễ nhìn thấy. Nếu bạn đã có 1 lượng khách hàng nhất định, thì không cần chọn mặt tiền để kinh doanh, chỉ cần chọn 1 nơi để một vài khách có thể tìm đến khi có nhu cầu. Ngoài ra, dù online hay offline bạn cũng phải có 1 địa chỉ để liên hệ nhằm tạo niềm tin cho khách hàng.

 

thiết kế shop thời trang hết bao nhiêu tiền

1.2, Ý tưởng ngoại thất

Dĩ nhiên, bảng hiệu là yếu tố chính không thể thiếu trong dự toán chi phí mở shop quần áo. Nhưng bạn cần tìm nơi chất lượng để kết hợp với bạn tạo nên chiếc bảng hiệu ấn tượng. Hình ảnh đẹp, lạ hoặc vui nhộn, tên shop ấn tượng, độc, lạ và dễ nhớ chính là bí quyết của việc thu hút khách hàng.

Yếu tố phụ nhưng cũng không kém phần quan trọng tiếp theo mà bạn cần lưu ý chính là các vật trang trí bên ngoài như hình ảnh sản phẩm, câu slogan ấn tượng,…. Bên cạnh đó, hãy chú ý đối tượng mà shop bạn hướng đến là ai. Nếu đối tượng là mẹ và bé thì nên trang trí theo xu hướng nhẹ nhàng, có chút vui nhộn. Nếu đối tượng chính là nam giới thì hãy chọn phong cách “manly” một chút, chẳng chàng trai nào muốn bước vào cửa hàng “bánh bèo” cả,….

ý tưởng ngoại thất

1.3, Thiết kế nội thất

Nội thất cho một shop quần áo cần gì ?

Đầu tiên chính là phần dành cho khách hàng, bạn nên đầu tư móc áo, kệ thời trang, đèn,…để quần áo của shop bạn “đập “ vào mắt khách hàng là đẹp nhất. Vậy mới bán được hàng và có lãi để kinh doanh tiếp đúng không nào?

thiết kế nội thất shop thời trang

Tiếp theo, hãy chuẩn bị các thiết bị, vật dụng cần thiết giúp đỡ cho việc buôn bán của bạn. Đó là bàn nhân viên, máy tính cài phần mềm bán hàng, máy xuất hóa đơn. Nếu “sang hơn” hãy “ tậu thêm” một chiếc máy để thanh toán bằng thẻ tín dụng. Đừng nghĩ vật dụng này là dư thừa, tất cả sẽ giúp bạn kiểm kê hàng hóa, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và bạn “nhàn” hơn đấy.

1.4, Lưu ý các yếu tố khác

Đầu tiên, bạn nên tìm hiểu rõ mở shop quần áo cần giấy tờ gì và thực hiện đúng các thủ tục cần thiết. Việc này sẽ giúp bạn tránh khỏi các rắc rối không đáng có sau này đấy.

Một việc quan trọng khác là suy nghĩ muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu? Nơi lấy sản phẩm chẳng các phải rẻ để bạn có lãi mà quần áo phải chất lượng, đẹp và hợp thời trang. Việc này không dễ đâu nhé, rất đau đầu để chọn được nơi phù hợp đấy.

Với các yếu tố trên, bạn đã nhẩm sơ được thiết kế shop thời trang hết bao nhiêu tiền chưa? Mời bạn đi vào phần chi tiết chi phí ngay sau đây nhé.

2, Tổng quan chi phí vật tư cho một shop quần áo cơ bản

Chắc chắn bạn đang nóng lòng muốn biết thiết kế shop thời trang hết bao nhiêu tiền lắm phải không? Đọc ngay chi tiết dưới đây cho “nóng” nhé.

2.1, Chi phí thuê mặt bằng bao nhiêu ?

Tại các thành phố lớn, chi phí bình quân cho 1 mặt bằng có diện tích từ 20-30 m² là 5 triệu – 15 triệu đồng mỗi tháng (tùy vào vị trí đó có “đắc địa” hay không). Nhưng , bạn phải bỏ ra thêm 1 số tiền cọc từ 3- 6 tháng, nên bạn cần chuẩn bị ít nhất 100 triệu đồng cho tiền mặt bằng.

Một số người băn khoăn mở shop quần áo với 30 triệu có được không? Câu trả lời là tùy vào nơi bạn chọn nhé. Nếu bạn chọn thuê ở thành phố lớn thì chỉ đủ mặt bằng nếu chỉ yêu cầu đóng cọc 1 tháng. Nếu bạn thuê ở nông thôn thì chi phí lại tính theo cách khác.

mặt bằng shop thời trang

2.2, Chi phí sửa chữa, mua vật dụng cơ bản

Chi phí thiết kế shop thời trang hết bao nhiêu tiền được tính theo các yếu tố cơ bản bao gồm: tường, trần, giá kệ trưng bày, đèn chiếu sáng, quầy thu ngân, buồng thử đồ, gương soi, tiền bảng hiệu, móc treo, logo (nếu có). Các chi phí này chỉ là ước tính và chỉ áp dụng cho diện tích từ 20-30 m².

  • Tường: nếu dùng giấy dán tường khoảng 40.000 đ-50.000đ/ m². Nếu bạn dùng sơn sẽ rẻ hơn nhưng không bền và đẹp bằng.
  • Trần bằng thạch có sẽ có giá từ 160.000 đ- 200.000/ m², bạn nên sử dụng vật liệu này sẽ đẹp và sang trọng hơn các vật liệu khác.
  • Giá kệ trưng bày có chi phí khoảng 5 triệu – 15 triệu đồng.
  • Đèn chiếu sáng: Bạn nên dùng hệ thống chiếu sáng là đèn Led sẽ cho ra ánh sáng đẹp hơn, chi phí chỉ từ 3 triệu – 6 triệu đồng mà thôi.
  • Quầy thu ngân có mức chi phí từ 1 triệu – 2 triệu đồng.
  • Khung thử đồ: 500.000 đ – 700.000 đ / 1 khung.
  • Gương soi ít nhất là 2 cá với chi phí khoảng 1.500.000 đ.
  • Tiền bảng hiệu có mức giá từ 1 triệu – 6 triệu tùy loại bảng hiệu bạn chọn.
  • Móc treo: khoảng 200 - 300 cái với chi phí rẻ nhất khoảng 600.000đ ( nếu dùng móc nhựa).
  • Logo thường đính kèm với chi phí bảng hiệu, bạn nên tham khảo giá tại nơi làm bảng hiệu.

thiết kế shop thời trang

Ngoài ra, bạn cần phải có ma - nơ - canh nếu shop ở mặt tiền nhé, chi phí từ 150.000 đ - 1 .000.000 đ tùy loại. Bạn đã nhẩm tính được thiết kế shop thời trang hết bao nhiêu tiền chưa? Khoảng 100 triệu đồng cho thành phố và khoảng 80 triệu cho nông thôn.

Ngoài ra, bạn hãy nhớ cộng thêm vào chi phí tiền mua và vận chuyển hàng hóa ban đầu. Chi phí mở shop quần áo nhỏ hay lớn cũng phải cộng dồn khoản phí này.

2.3, Chi phí nhân viên

Nếu đây là công việc chính của bạn  thì ít nhất cũng có 2 nhân viên giúp bạn, 1 tiếp khách và 1 giữ xe cho khách. Chi phí này ít nhất 4.500.000đ/ người nếu bạn chỉ bán giờ hành chính.

nhân viên thời trang

Nếu đây là công việc “tay trái” của bạn thì bạn cần đến 3 nhân viên, 1 người giúp bạn quản lý và 2 người giúp bạn phần việc như trên. Do đó bạn phải tốn thêm chi phí cho quản lý kiêm thu ngân và tiền lương cũng không được dưới 6.000.000đ.

Bạn phải cân đối làm sao cho hợp lý để được lợi nhuận sau khi kinh doanh. Đó chính là phần tiền công dành cho bạn, dĩ nhiên nếu lỗ thì bạn phải bù vào rồi.

2.4, Chi phí cho thiết kế shop ban đầu

Bạn nghĩ thiết kế shop thời trang hết bao nhiêu tiền cho đội ngũ thiết kế? Việc này tùy vào công ty mà bạn chọn hợp tác, vì mỗi nơi có giá cả khác nhau và được giữ bí mật. Bạn đừng nên tiết kiệm tiền cho khoản chi này, vì đây chính là yếu tố quyết định rất nhiều đến sức hấp dẫn cho shop của bạn đấy.

thiết kế shop thời trang

Đó là tất cả các thông tin về thiết kế shop thời trang hết bao nhiêu tiền mà bạn cần nắm rõ. Ngoài ra, nếu muốn tìm đến nơi thiết kế nội thất đẹp cùng dịch vụ trọn gói giá rẻ bạn có thể tham khảo tại https://stdecor.net/. Chúc bạn thành công với shop quần áo của riêng mình trong tương lai.


Xem thêm: Cách thiết kế shop quần áo nhỏ đẹp bạn không nên bỏ qua

Cùng lĩnh vực