Gợi ý những mẫu siêu thị mini đẹp có thể bạn cần

Xã hội càng phát triển thì nhu cầu mua sắm ngày càng cao, chính vì thế mà các cửa hàng tiện lợi cùng siêu thị mini thi nhau ra đời. Những mẫu siêu thị mini đẹp dưới đây sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn nếu bạn cũng đang muốn thử sức với mô hình kinh doanh này. Hãy tham khảo và chọn lựa kiểu thiết kế siêu thị mini ưng ý cho kế hoạch tương lai của bạn nhé!

1. Mẫu thiết kế phân bổ ánh sáng hợp lý

Đây là một trong những mẫu siêu thị mini đẹp đang được áp dụng nhiều hiện nay. Đặc điểm của mẫu thiết kế này là hàng hóa trưng bày ở những khu vực khác nhau sẽ có màu sắc đặc trưng riêng. Do đó, ánh sáng tại mỗi khu vực cũng phải phân theo màu sắc này một cách hài hòa nhất và mang đến cảm giác dịu nhẹ nhất cho người mua hàng.

những mẫu siêu thị mini đẹp

Cách thiết kế này cũng được nhận xét là một trong các mẫu thiết kế siêu thị mini đẹp và mang đến sự bình yên cho người mua hàng. Bởi sự sắp xếp màu sắc theo từng mặt hàng có chủ đích sẽ giúp người mua cảm nhận được sự ngăn nắp, có trật tự của siêu thị. Từ đó, việc mua hàng cũng trở nên thoải mái hơn cho tinh thần của nhiều người.

2. Mẫu thiết kế trưng bày sản phẩm chuyên nghiệp

Nếu như ở mẫu thiết kế trên chính là sự tập trung cho yếu tố ánh sáng đánh vào tâm lý người mua hàng. Thì ở cách bài trí này vẫn đánh vào tâm lý khách hàng nhưng dựa trên sự bài trí các sản phẩm một cách chuyên nghiệp hơn.

những mẫu siêu thị mini đẹp

Bạn nên bày biện các sản phẩm theo từng khu vực nhất định và tạo lối đi thông thoáng cho người mua sắm. Tại những mặt tiền lối đi, bạn nên trưng bày những sản phẩm cần thiết, gây chú ý cao với người mua hàng để họ phải dừng lại xem xét sản phẩm rồi mới đi tiếp. Bằng việc sắp xếp và phối cảnh siêu thị mini bằng một vài hình ảnh bắt mắt sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng lên rất hiệu quả.

 3. Mẫu thiết kế phô bày nội thất ra bên ngoài

Đây là một trong những mẫu siêu thị mini đẹp và hiệu quả mà bạn có thể tham khảo nếu muốn mở một siêu thị mini để kinh doanh. Ở kiểu thiết kế này, bạn nên tập trung cho phần nội thất thật ấn tượng, tinh tế và thiết kế sao cho bên ngoài cũng có thể dễ dàng nhìn thấy.

những mẫu siêu thị mini đẹp

Bằng việc tạo sự đẹp mắt, thu hút ánh nhìn từ bên ngoài đến việc chỉn chu trong thiết kế bên trong sẽ lôi kéo được khách hàng nhiều hơn. Đơn giản, nếu một người qua đường muốn mua vài món đồ hoặc tìm nơi nghỉ chân, thư giãn, thì chính sự bày trí này của bạn sẽ hấp dẫn họ. Do đó, sẽ có không ít khách hàng hoặc vô tình bị hấp dẫn, hoặc tò mò muốn xem tiếp bên trong sẽ chọn siêu thị của bạn làm nơi dừng chân.

4. Mẫu thiết kế theo chủng loại và sắp xếp hàng hóa quan trọng ở phía trong

Ở mẫu thiết kế này thì từng kệ hàng trong siêu thị được sắp xếp thành từng ngăn và theo từng chủng loại hàng hóa. Bạn có thể áp dụng cho thiết kế siêu thị mini 60m2 đều tạo lối đi tương đối rộng rãi cho khách hàng. Việc này sẽ giúp khách hàng dễ tìm được sản phẩm mình cần hơn vì tất cả được sắp xếp rất hợp lý và phân loại kỹ càng.

những mẫu siêu thị mini đẹp

Những mặt hàng cần thiết và quan trọng với cuộc sống hàng ngày nên được xếp vào trong cùng, cuối lối đi là tốt nhất. Vì trên đường đến các sản phẩm mà người mua cần, những mặt hàng kém quan trọng hơn sẽ hiện ra trước mắt khách hàng và có thể thu hút họ. Do đó, trước khi đến kệ hàng chứa món mình cần thì chắc chắn trong giỏ của họ sẽ có một vài sản phẩm mà họ không dự định trước.

5. Mẫu thiết kế tận dụng nhiều nguồn ánh sáng

Vẫn là yếu tố ánh sáng được đề cập đến trong mẫu thiết kế này nhưng nguồn ánh sáng lại lấy từ nhiều nơi khác nhau. Ở thiết kế này người ta dùng cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo làm các hàng hóa trưng bày thêm đẹp hơn.

những mẫu siêu thị mini đẹp

Bên cạnh đó, nhờ sử dụng các yếu tố sáng này mà nhãn quan của khách hàng sẽ cho họ cảm giác chân thực hơn khi nhìn vào sản phẩm được trưng bày trên kệ. Do đó, các mặt hàng của bạn sẽ được đánh giá cao hơn trong mắt người tiêu dùng.

Đọc thêm: Bạn có biết thiết kế shop thời trang hết bao nhiêu tiền ?

6. Mẫu thiết kế không gian mở

Thiết kế này theo hướng tạo sự liên tục, xuyên suốt cho các khu vực theo từng ngành hàng. Với thiết kế này, người mua hàng sẽ cảm thấy được tiếp nhận liên tục các sản phẩm và khiến hứng thú mua hàng hóa luôn giữ ở một mức nhất định do không bị ngắt quãng. Việc liên tục này cũng không khiến người tiêu dùng nhàm chán vì không gian được thay đổi liên tục theo hướng di chuyển của họ.

những mẫu siêu thị mini đẹp

Bên cạnh đó, việc thiết kế siêu thị mini như thế này sẽ khiến không gian được tận dụng một cách tốt nhất và mang đến cảm giác thông thoáng hơn cho người tiêu dùng. Bạn có thể tham khảo kiểu thiết kế này và bổ sung vào bộ sưu tập những mẫu siêu thị mini đẹp mà bạn có thể thực hiện theo.

7. Mẫu thiết kế phân vùng ánh sáng

Đây là kiểu thiết kế bạn nên áp dụng khi cần tìm hướng bài trí cho các siêu thị mini có diện tích nhỏ. Bạn sẽ dùng 2 loại ánh sáng, 1 có cường độ mạnh và 1 có cường độ nhẹ hơn. Với loại có cường độ mạnh, bạn nên dùng để chiếu vào các sản phẩm trưng bày để thu hút ánh nhìn. Ở những khu vực còn lại, hãy dùng ánh sáng nhẹ dịu hơn để soi sáng.

những mẫu siêu thị mini đẹp

Với cách bố trí này, bạn có thể che giấu được nhược điểm nhỏ hẹp của diện tích. Ngoài ra, người mua hàng sẽ dễ tìm được sản phẩm mình cần hơn nhờ nguồn sáng mạnh soi sáng rõ nét sản phẩm trưng bày.

8. Mẫu thiết kế theo màu sắc hiện đại, đơn giản

Kiểu thiết kế siêu thị mini này phải dùng các gam màu tạo cảm giác hiện đại như màu trắng hoặc màu trung tính. Các kệ tủ được chọn nên càng đơn giản càng tốt và cũng mang gam màu chủ đạo như bên trên. Ở kiểu sắp xếp này, bạn phải sắp xếp hàng hóa thật gọn gàng, đồng loạt và thường xuyên kiểm tra hàng hóa để lấp đầy chỗ trống. Bằng việc sắp xếp ngăn nắp, màu sắc hiện đại sẽ giúp không gian thêm phần sạch sẽ và vừa mắt người mua hàng hơn.

những mẫu siêu thị mini đẹp

9. Mẫu thiết kế mang phong cách sang trọng

Đây là mẫu thiết kế khó nhất trong những mẫu siêu thị mini đẹp mà bài viết này muốn giới thiệu cho bạn. Bởi tất cả các yếu tố dùng cho siêu thị phải tạo nên được sự hài hòa, nét sang trọng mà thiết kế muốn mang lại. Bạn nên thiết kế tất cả kết hợp một cách đơn giản nhất nhưng không được đơn điệu. Ánh sáng trần, lối đi, ánh sáng tại các kệ hàng phải được sử dụng sao cho phù hợp nhất. Hãy ưu tiên cho những chiếc kệ gỗ đựng hàng thay vì những loại kệ bằng kim loại, bởi gỗ sẽ mang đến cảm giác cao cấp hơn.

những mẫu siêu thị mini đẹp

Nếu bạn muốn thiết kế siêu thị mini theo hướng này, nhưng còn chưa định hướng được nên làm gì hãy tìm đến những nơi có chuyên môn để giúp đỡ. Ở những nơi này sẽ vạch ra bản thiết kế cùng chi phí thiết kế siêu thị mini để bạn tham khảo. Đây cũng là một cách được nhiều người chọn lựa khi đã có ý tưởng kinh doanh này và cần sự hoàn thiện cho kế hoạch kinh doanh của mình.

10. Lời kết

Đó là những mẫu siêu thị mini đẹp mà bài viết muốn gợi ý cho bạn. Bên cạnh chất lượng phục vụ, chất lượng hàng hóa thì thiết kế siêu thị cũng cần chú ý. Do đó, hãy dựa vào những gợi ý trong bài để hoàn thiện kế hoạch kinh doanh của mình nhé!

Tham khảo thêm: Các lưu ý khi thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp giúp bạn dễ dàng hơn

Cùng lĩnh vực