Các lưu ý khi thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp giúp bạn dễ dàng hơn

Mở một shop mỹ phẩm là xu hướng của không ít người, ngoài tính toán chi phí bỏ ra, bạn cần phải xem xét phần trang trí. Vậy thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp cần các lưu ý gì? Mời bạn hãy đọc ngay bài viết ngay sau đây để hiểu rõ hơn nhé!

1. Màu sơn và trang trí khu vực tường của shop

Khi thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp thì màu sơn tường chính là một phần tạo nên sự thu hút cho shop. Bạn nên chọn các màu sắc tươi tắn và dùng các gam màu nhẹ nhàng sẽ tạo được sự thông thoáng hơn cho shop mỹ phẩm nhỏ của bạn.

Bạn có thể vẽ thêm các hoa văn lạ mắt để gây ấn tượng hơn khi thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ xinh của mình. Hoặc bạn cũng có thể dùng các loại giấy dán tường, thậm chí là vải màu sáng để trang trí cho khu vực tường thêm bắt mắt hơn.

tường shop thời trang

2. Ánh sáng là yếu tố không thể xem nhẹ

Ánh sáng là yếu tố quan trọng đánh lừa thị giác của khách hàng khi bước vào một shop mỹ phẩm. Các sản phẩm sẽ lung linh hơn khi được chiếu sáng bằng ánh sáng thích hợp. Ngoài ra, hình ảnh shop mỹ phẩm đẹp hơn, rộng rãi hơn khi có đủ ánh sáng. Trên thực tế, người ta sẽ thích bước vào các nơi bán hàng có đủ ánh sáng hơn thay vì các nơi u tối, đơn giản vì mang đến cho họ cảm giác an toàn.

Nếu vị trí bạn chọn đặt shop thiếu ánh sáng tự nhiên thì đừng ngại dùng nhiều đèn trang trí shop mỹ phẩm. Bạn hãy chọn đèn Led thay cho các loại khác, không đắt tiền hơn nhưng ánh sáng mà nó mang lại sẽ giúp sản phẩm của bạn thu hút hơn đấy.

ánh sáng shop thời trang

3. Sử dụng kệ đựng mỹ phẩm phù hợp

Để thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp bạn không nên dùng các kiễu kệ có kích thước quá lớn vì sẽ choáng diện tích. Bên cạnh đó, khi xét về phương diện thẩm mỹ cũng sẽ không được đánh giá cao. Các chiếc kệ cồng kềnh chỉ phù hợp cho vật dụng lớn và đó là các shop có diện tích rất lớn.

tủ kệ shop mỹ phẩm

Bạn có thể xem xét và chọn các loại kệ nhỏ gọn hoặc các loại đa năng để sản phẩm vừa được trưng bày đẹp vừa tiết kiệm diện tích hơn. Ngoài ra, bạn đừng nên chỉ xếp mỹ phẩm lên kệ mà hãy trang trí thêm các hình ảnh xinh xinh. Việc này sẽ giúp thu hút ánh nhìn của mọi người hơn và vô tình sẽ có các sản phẩm được mua mà chính khách hàng cũng không có ý định ngay lúc đầu.

Trên chiếc kệ trưng bày, bạn cũng đừng quên note lại vài dòng công dụng nổi bật của sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Với cách bài trí cửa hàng mỹ phẩm này, bạn sẽ đạt được kết quả khả quan lắm đấy.

4. Đừng quên trang trí thêm các chiếc “gương ma thuật”

Tại sao lại gọi các chiếc gương là “gương ma thuật”?

Đó là vì, không đơn giản để khách hàng soi gương khi thử son, phấn mắt,… mà các chiếc gương này còn có công dụng tuyệt vời khác. Đầu tiên chính là tạo cảm giác rộng rãi hơn cho shop mỹ phẩm của bạn. Đây chính là “tuyệt chiêu” ăn gian diện tích hiệu quả mà khi thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp bạn nên sử dụng. Không gian sẽ trông như được nhân rộng lên gấp 2 lần, tạo cảm giác rất thoáng mắt hơn.

Gương cũng là vật dụng tạo ánh sáng nhiều hơn cho shop mỹ phẩm của bạn. Bởi gương soi có khả năng phản chiếu ánh sáng rất tốt và đây cũng là phương pháp tiết kiệm điện nhưng không thiếu sáng.

gương shop mỹ phẩm

5. Kết hợp màu sắc sao cho ấn tượng

Màu sắc được dùng không được quá lòe loẹt cũng không nên quá u tối. Bạn có thể kết hợp các màu dịu nhẹ và một vài nơi rực rỡ để trang trí cửa hàng mỹ phẩm nhỏ của bạn. Tông màu bạn nên chọn làm chủ đạo nên là các màu gam pastel, màu be hoặc màu trắng là hợp lý nhất.

Màu sắc dịu nhẹ sẽ khiến cửa hàng của bạn sáng hơn và dễ để bạn làm nổi bật các sản phẩm của mình hơn. Ngoài ra, các gam màu dịu nhẹ cũng khiến cho khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn khi bước vào cửa hàng. Từ đó sẽ có thiện cảm với shop của bạn hơn.

màu sắc shop mỹ phẩm

6. Phải có lối đi giữa các gian hàng

Dù shop mỹ phẩm của bạn có diện tích nhỏ thế nào đi chăng nữa thì lối đi giữa các gian hàng bắt buộc phải có để khách hàng thoải mái di chuyển. Việc này sẽ giúp khách hàng “siêng” xem sản phẩm hơn vì không phải đi đường vòng.

Bằng việc chọn lựa các loại kệ nhỏ gọn như đã nhắc đến ở trên thì phần diện tích dư ra sẽ là lối đi hoàn hảo. Thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp với lối đi vừa đủ vừa giúp bạn bán được nhiều hàng hóa hơn vừa giúp không gian thêm rộng rãi, rất nhiều lợi ích.

7. Đừng quên chọn các bài nhạc làm nền

Bạn có biết rằng, người ta sẽ tăng cảm hứng và mua nhiều hàng hóa hơn khi có âm nhạc tại nơi bán hàng. Đây cũng là cách mà các siêu thị, trung tâm mua sắm,… thực hiện rất hiệu quả.

Bằng việc dùng âm nhạc tạo sự thoải mái cho con người, người mua sẽ kéo dài thêm thời gian mua sắm. Từ đó, họ sẽ có xu hướng mua thêm nhiều sản phẩm hơn nữa. Đây là một mẹo bán hàng khá hay, vậy không lý do gì mà không áp dụng cho shop mỹ phẩm của mình đúng không nào?

8. Hãy chọn cửa bằng kính cho cửa hàng

Thay vì các kiễu cửa khác, bạn hãy chọn kính cường lực để thiết kế cho cửa hàng của mình. Việc nhỏ này sẽ mang đến 2 ưu điểm mà bạn có thể không hề nghĩ đến.

Một là tạo sự sang trọng hơn cho shop mỹ phẩm của bạn và tạo cảm giác sạch sẽ. Các nơi cao cấp ngày nay đều chọn loại cửa này để giúp cho cửa hàng của mình đẹp hơn.

Ưu điểm thứ hai chính là giúp khách hàng dễ quan sát các sản phẩm trưng bày từ bên ngoài. Từ đây, nếu thiết kế bên trong mang đến cho họ sự thích thú thì cửa hàng của bạn sẽ là trạm dừng chân tiếp theo đấy.

Bên cạnh đó, hãy nhớ thường xuyên vệ sinh cửa kính cho thật sạch sẽ nhé. Hiện nay có nhiều dụng cụ hỗ trợ cho việc này nên bạn không cần lo lắng nhiều trong khâu làm sạch cửa đâu.

cửa kính shop thời trang

9. Hãy tìm nơi giúp bạn hoàn thiện các thiết kế

Mặc dù tự bản thân của bạn sẽ biết shop mỹ phẩm của mình cần các yếu tố gì để cho đẹp. Nhưng việc tìm đến các nơi chuyên nghiệp thiết kế nội thất shop mỹ phẩm sẽ giúp cửa hàng của bạn hoàn thiện hơn đến từng chi tiết nhỏ.

Bởi, ngoài việc trang trí cho cửa hàng của mình bắt mắt nhất ra thì bạn còn cả tỉ thứ khác phải lo. Mà khi ôm vào mình quá nhiều công việc sẽ khiến bạn không thể đưa ra phương pháp toàn diện nhất. Vậy tại sao bạn không nhờ các nơi chuyên nghiệp giúp bạn 1 phần công việc.

Chỉ cần bạn nêu ý tưởng của mình thì mọi thứ sẽ được thiết kế sao cho mang lại hiệu quả cao nhất. Việc này không chỉ giúp bạn tạo ấn tượng buổi ban đầu mà còn phát huy tác dụng về lâu dài. Vì thế, bạn cần suy xét thật kỹ và cân nhắc việc có nên nhờ người thiết kế nội thất không?

Đừng lo lắng về số tiền thuê thiết kế mà bạn sẽ bỏ ra, vì các công ty sẽ cho bạn mức giá thấp nhất để cạnh tranh với nhau. Một số nơi còn có các dịch vụ trọn gói giá rất rẻ nữa đấy.

10. Lời kết

Bạn đã sẵn sàng bắt tay vào thiết kế shop mỹ phẩm cho riêng mình chưa nào? Bạn có thể tham khảo thêm các thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp tại trang web https://stdecor.net/ để xem các kiễu thiết kế ấn tượng nhất nhé!

Xem thêm

Cùng lĩnh vực