Top những phối cảnh siêu thị mini đẹp nhất mà bạn có thể tham khảo

Khi mở một cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini thì việc phối cảnh cho khu vực là vô cùng quan trọng. Nếu bạn chưa biết nên phối cảnh siêu thị mini như thế nào cho hợp lý nếu muốn kinh doanh lĩnh vực này thì hãy tham khảo bài viết sau. Tất cả những thông tin gợi ý trong bài sẽ giúp ích cho bạn trong kế hoạch kinh doanh sắp tới.

1. Phối cảnh siêu thị mini theo hướng dễ nhận diện thương hiệu

Khi bạn phối cảnh siêu thị mini theo hướng này hãy chú ý đến màu sắc chủ đạo, hình ảnh gợi nhớ mà thương hiệu bạn xây dựng hướng đến. Muốn thế, bạn hãy thiết kế logo hoặc kiểu dáng chữ của tên thương hiệu sao cho thật khác biệt và mang một màu sắc đặc trưng. Sau đó, hãy dùng chính màu sắc này để làm màu chủ đạo cho siêu thị mini của bạn.

phối cảnh siêu thị mini

Một trong những siêu thị mini thành công trong cách phối cảnh này chính là mở siêu thị mini vinmart. Bạn có thể học theo sự sắp xếp hàng hóa khoa học, bắt mắt để có thể tạo được thiện cảm cho khách đến mua hàng. Ngoài ra, nhờ chính màu sắc chủ đạo bạn chọn cũng sẽ giúp khách hàng nhận diện được siêu thị mini của bạn từ xa khi chưa kịp nhìn bảng hiệu.

2. Phối cảnh phô bày bên trong nếu mặt bằng rộng rãi

Nếu có khả năng hoặc có thể tìm người hợp tác mở siêu thị mini để nguồn vốn dồi dào, bạn hãy tìm mặt bằng rộng để mở siêu thị mini. Bởi khi mặt bằng rộng, bạn sẽ có nhiều không gian sắp xếp các loại hàng hóa hơn và lối đi cũng thật rộng rãi. Lúc này, hãy cố gắng phối cảnh các mặt hàng bạn kinh doanh sao cho những khu vực mà bên ngoài có thể thấy được là đẹp nhất. Bằng việc tạo sự thu hút này, chắc chắn lượng khách tìm đến sẽ đông hơn khi có cảm giác yêu thích từ bên ngoài.

phối cảnh siêu thị mini

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng mặt bằng rộng rãi này và mở thêm một tầng nữa bên trên để chứa được nhiều hàng hóa hơn. Bạn cũng nên cân nhắc việc chiếu sáng sao cho hợp lý để khi nhìn qua lớp kính cửa vẫn cảm nhận được vẻ đẹp của siêu thị mini nhé.

Tìm hiểu thêm: Chi phí thiết kế siêu thị mini tối thiểu là bao nhiêu?

3. Phối cảnh theo hướng xanh mát nếu tập trung vào thực phẩm

Nếu ngành hàng bạn muốn kinh doanh là các loại rau, của, quả,… sạch cùng  thịt, cá,… tươi sống thì nên chọn màu sắc cho phù hợp. Màu sắc hợp lý nhất gợi ý cho bạn đó chính là màu xanh lá. Bởi với màu sắc này tạo cảm giác tươi mới, an toàn từ thức ăn khiến người tiêu dùng cảm thấy tin tưởng.

phối cảnh siêu thị mini

Bạn nên thiết kế siêu thị mini theo hướng phân chia rõ ràng các nguồn thực phẩm. Rau củ quả sẽ là một khu vực riêng, thịt cá tươi sống là khu vực riêng và các loại gia vị, thực phẩm đóng gói khác nên đưa vào một khu vực khác.

Bằng sự sắp xếp có khoa học này kết hợp với những màu sắc dễ chịu sẽ giúp người mua hàng chi tiêu nhiều hơn. Từ đó, lãi suất của siêu thị mini của bạn sẽ tăng lên đáng kể đấy.

4. Phối cảnh siêu thị mini theo đặc trưng nguồn gốc mặt hàng kinh doanh

Nếu bạn mở siêu thị mini để kinh doanh các loại hàng hóa có nguồn gốc từ nước ngoài thì bạn phải phối cảnh theo đặc trưng của quốc gia đó. Ví dụ, những quốc gia thường được ưa chuộng hiện nay là Nhật bản, Hàn Quốc, Thái Lan,… với những loại thực phẩm được tin dùng và tìm mua nhiều nhất.

Nếu bạn muốn kinh doanh những mặt hàng đến từ các quốc gia này, hãy tìm hiểu và trang trí theo đặc trưng của quốc gia đó. Ví dụ: khi bán sản phẩm của Nhật Bản, bạn nên trang trí ít nhất 1 chú mèo chiêu tài và trang trí theo phong cách Nhật.

phối cảnh siêu thị mini

Bạn đừng nên trang trí lộn xộn thêm các phong cách từ quốc gia khác để tránh mất thiện cảm với người mua hàng. Đặc biệt, khách hàng tuổi teen thường cảm thấy khó chịu với những kiểu thiết kế hỗn tạp này. Do đó, khi phối cảnh siêu thị mini bạn nhớ để ý vấn đề này nhé.

5. Phối cảnh theo đối tượng khách hàng phục vụ chính

Bạn nên xác định rõ đối tượng mà siêu thị của bạn phục vụ nhiều nhất sẽ là ai. Bạn có thể tham khảo cách phối cảnh siêu thị mini như sau:

  • Nếu đối tượng chính của bạn là trẻ nhỏ thì chắc chắn cách bố trí phải vui nhộn và luôn phải trang trí kèm theo các hình ảnh hoạt hình ở lối đi. Với đối tượng này, bạn nên phân định rõ khu vực đồ dành cho bé trai và bé gái. Mục đích để phụ huynh nhanh chóng tìm được khu vực cần thiết, tránh để họ ngán ngẩm khi đến đây lần kế tiếp.
  • Nếu đối tượng khách hàng là người có tuổi thì nên trang trí siêu thị theo gam màu trầm ấm. Bên cạnh đó, những vật dụng trang trí cũng nên là những bức tranh, hình vẽ phù hợp với độ tuổi của họ. Bởi không một người có tuổi nào muốn bước vào một cửa hàng lòe loẹt cả.

Và còn những đối tượng khách hàng riêng biệt khác bạn cần nắm rõ đặc điểm để phối cảnh siêu thị cho hợp lý nhé.

6. Phối cảnh siêu thị mini theo từng phong cách bạn theo đuổi

phối cảnh siêu thị mini

Có nghĩa là bạn có thể chọn phối cảnh siêu thị mini theo phong cách mà bạn muốn như sang trọng hay bình dị, cầu kỳ hay đơn giản. Nếu bạn phối cảnh theo hướng sang trọng, hãy chú ý lựa chọn các màu sắc sao cho thật phù hợp. Những màu sắc thường dùng có thể là đen - trắng, nâu gỗ,... nên tránh các loại màu quá rực rỡ. Bạn cũng nên đầu tư cho các vật dụng nội thất của siêu thị bằng gỗ để tăng thêm tính sang trọng mà bạn đang hướng đến.

7. Phối cảnh theo hướng kích thích mua sắm

Nếu bạn mở siêu thị mini với mục đích bán nhiều loại hàng hóa cần thiết cho đời sống hàng ngày thì nên chọn cách thức phối cảnh này. Bạn có thể xếp gọn gàng các loại hàng hóa trên kệ hàng sao cho người tiêu dùng càng dễ thuận tay lấy càng tốt.

phối cảnh siêu thị mini

Bạn nên đặt những loại hàng hóa thiết yếu vào trong cùng của kệ hàng, bắt buộc người mua hàng phải đi qua những sản phẩm khác trước khi đến được kệ hàng mình cần. Việc này sẽ giúp không gian vừa thông thoáng để người mua có cảm giác dễ chịu khi mua hàng. Việc này cũng sẽ giúp những món hàng hóa không dự định trước sẽ dễ được tiêu thụ hơn trước khi người mua đến nơi trưng bày sản phẩm cần thiết cho họ.

8. Phối cảnh theo đặc trưng khu vực bạn mở siêu thị mini

Bạn nên xem xét khu vực bạn chọn mở siêu thị là ở đâu. Nếu bạn chọn mở siêu thị mini ở nông thôn thì cách phối cảnh không nên quá sang trọng. Chú trọng chính vào việc sạch sẽ, hiện đại và mát mẻ mới là mấu chốt bạn cần thực hiện. Bạn nên sắp xếp hàng hóa càng gọn gàng càng tốt và càng đa dạng chủng loại càng thu hút nhiều người mua hơn. Bởi, tâm lý chung của những người ở nông thôn thường thích những cái mới nhưng rất ngại bước vào những nơi sang trọng. Do đó, hãy ghi nhớ đặc điểm này mà thiết kế, phân bố cảnh quan siêu thị cho hợp lý.

phối cảnh siêu thị mini

Bên cạnh đó, trước khi mở bất cứ siêu thị mini nào, bạn nên tìm hiểu thêm các đặc trưng, phong tục của khu vực đó. Bằng việc tiếp thu, và trang trí những hình ảnh, vật dụng đặc trưng tại nơi bạn sắp mở siêu thị, sẽ tạo được thiện cảm với khách hàng hơn. Đó là một số phối cảnh siêu thị mini bạn có thể tham khảo và áp dụng theo.

9. Tổng kết phối cảnh siêu thị mini đẹp

Với những gợi ý về phối cảnh siêu thị mini ở trên, bạn đã tìm được phương hướng cho mình chưa? Hi vọng những thông tin trong bài đã giúp bạn giảm bớt sự trăn trở khi muốn tiến vào ngành hàng này.

Xem thêm: Gợi ý những mẫu siêu thị mini đẹp có thể bạn cần

Cùng lĩnh vực