Thiết kế nhà hàng bằng khung thép CHẮC CHẮN và HIỆU QUẢ

Thiết kế nhà hàng bằng khung thép chắc chắn và hiệu quả. Đây là hình thức xây dựng khác với kiểu công trình xây dựng theo kiểu truyền thống. Đây là xu hướng thiết kế nhà hàng trong năm 2020. Hãy cùng ST Decor tìm hiểu về nhà hàng khung thép hay nhà hàng tiền chế là như thế nào nhé!

Thiết kế nhà hàng bằng khung thép là gì?

Nhà hàng khung thép có kết cấu hệ thống dầm cột bằng thép được sản xuất sẵn trong nhà xưởng, sau đó được lắp ghép lại với nhau tại công trình. Loại kết cấu này không cần sử dụng đến các trụ bê tông như công trình xây dựng truyền thống. 

Một loại hình kết cấu mới mẻ nhưng có tính bền bỉ, chắc chắn và rút ngắn thời gian thực hiện cũng như tiết kiệm được chi phí xây dựng. 

Thiết kế nhà hàng bằng khung thép

Ưu điểm của thiết kế nhà hàng bằng khung thép

Nhiều khách hàng khi được tư vấn lựa chọn cách thiết kế nhà hàng bằng khung thép thường lo lắng không an toàn, không đẹp. Tuy nhiên đây lại là thiết kế rất vững chắc và thẩm mỹ với những ưu điểm sau:

Nhà hàng khung thép có độ bền bỉ cao, có thể tạo được điểm nhấn bằng cách tận dụng kết cấu thanh mảnh đặc thù của thép.

Đối với những công trình đòi hỏi sức chịu lực cao, không gian kiến trúc khung thép vẫn có độ bền vượt trội hơn hẳn nhà bê tông cốt thép.

Thiết kế nhà hàng bằng khung thép

Thiết kế nhà hàng khung thép có sự linh hoạt trong việc cải tạo, nâng cấp, thay đổi decor một cách dễ dàng, hiệu quả. 

Tiết kiệm thời gian thi công, nhanh hơn gấp 2 lần so với cách xây dựng thông thường. 

Tiết kiệm chi phí vật tư, chi phí thi công so với phương thức xây dựng bê tông cốt thép.

Kết cấu nền móng được giảm tải khá nhiều công đoạn nên có kích thước mỏng hơn. Có thể dùng móng đơn hoặc móng cọc.

Thiết kế nhà hàng bằng khung thép

Kết cấu thiết kế nhà hàng bằng khung thép

Yêu cầu đối với nhà hàng là phải có đủ không gian để tổ chức các buổi tiệc. Do đó, để phù hợp thì kết cấu thép có thể là 15-20m và không cần cột giữa. Nhà hàng bằng thép còn có tính cách âm, cách nhiệt hiệu quả nhờ có sự kết hợp các tấm panel tôn xốp. Lớp cách âm này giúp công trình giảm tiếng ồn, giảm sự nắng nóng khi đưa vào sử dụng.

Nhà khung thép có tải trọng truyền xuống móng nhỏ nên có thể lựa chọn nền móc đơn. 

Thiết kế nhà hàng bằng khung thép

Kèo nhà khung thép thường dùng thép I, thép hộp hoặc thép góc được liên kết với cột, dầm bằng bulong và bản mã. Các chi tiết liên kết, kết cấu khung thép cần được chú trọng thiết kế tránh sai sót khi lắp ghép công trình.

Đối với xà gồ, mái nhà thì nên dùng loại thép chữ C hoặc chữ Z. Lưu ý nên chọn sử dụng thép của những thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn cho nhà hàng.

Lưu ý khi thiết kế nhà hàng bằng khung thép

Lưu ý đầu tiên khi thiết kế nhà hàng bằng khung thép đó chính là đưa ra được bản vẽ kết cấu thể hiện chi tiết quy cách của nguyên liệu sử dụng cũng như cách thức lắp ráp đảm bảo đúng quy chuẩn. 

Thiết kế nhà hàng bằng khung thép

Dù là xây dựng bằng bê tông truyền thống hay bằng thép thì phần móng vững chắc là yếu tố quan trọng để tạo được liên kết tốt với cột và tạo được bộ khung vững chắc cho toàn bộ công trình.

Trong quá trình thi công phải chú trọng đến từng liên kết, từng mối nối. Chỉ cần 1 thanh thép đơn lẻ sai nguyên tắc cũng có thể khiến công trình gặp sự cố ngoài ý muốn.

Về kích thước, trong quá trình thi công phải luôn đảm bảo đúng thích thước để có được không gian hoàn hảo nhất khi hoàn thành.

Trong quá trình cắt, tách các thanh thép phải đề cao sự an toàn vì thép là một vật liệu kim loại sắt nhọn, có khối lượng nặng. 

Thiết kế nhà hàng bằng khung thép

Trên đây là những thông tin tổng hợp về phương án thiết kế nhà hàng bằng khung thép theo xu hướng mới hiện nay. Thiết kế này giúp tiết kiệm thời gian thi công và chi phí đầu tư mà vẫn có được một không gian sang trọng, đẹp mắt. Nếu cần được hỗ trợ thêm hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.

Bài viết tin tức

Cùng lĩnh vực