Giải pháp thiết kế quán cà phê kết hợp nhà ở tối ưu nhất

Xu hướng thiết kế quán cà phê kết hợp nhà ở là một bài toán không dễ. Làm thế nào để thu hút khách hàng và là nơi sống yên tĩnh. Cùng tìm giải pháp nhé!

Thiết kế quán cà phê kết hợp nhà ở - Giải pháp tối ưu

Dạo quanh những khu phố đông dân cư chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp những thiết kế quán cafe độc đáo, ấn tượng. Bên cạnh những món đồ uống chất lượng thì trải nghiệm không gian cũng được chú trọng rất nhiều.

thiết kế quán cà phê kết hợp nhà ở

Các ngôi nhà phố, biệt thự hay mặt tiền cho thuê để kinh doanh shop quần áo, thời trang, quán cà phê  có 2 hình thức chính: là chỉ để kinh doanh và kết hợp kinh doanh và ở.

Giải pháp thiết kế quán cà phê kết hợp nhà ở là để tiết kiệm chi phí tối đa. Chủ đầu tư vừa đảm bảo được có không gian sinh hoạt gia đình, vừa kinh doanh kiếm thêm thu nhập hằng tháng.  

thiết kế quán cà phê kết hợp nhà ở

Kết hợp 2 mục đích trong cùng 1 không gian giúp tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng hoặc thuê nhà. Nhờ đó giá thành sản phẩm sẽ giảm, tăng lợi thế cạnh tranh so với những quán cà phê khác.

Yêu cầu thiết kế quán cà phê kết hợp nhà ở

Yêu cầu đầu tiên với loại công trình này đó là thiết kế sao cho đảm bảo được không gian sống tiện nghi, thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Sự tiện nghi được sắp xếp qua cách bố trí mặt bằng công năng phù hợp với thói quen sinh hoạt của cả gia đình.

thiết kế quán cà phê kết hợp nhà ở đẹp

Mặt bằng công năng của mỗi gia đình là không giống nhau. Nhưng phải phân chia thành các phòng riêng biệt như phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh, sảnh, … Bố trí khoa học, di chuyển thuận lợi.

Khu vực quán cà phê phải thiết kế sao cho đảm bảo được sự riêng tư cho gia đình, tránh ảnh hưởng qua lại. Thiết kế cách âm, tường ngăn cách hoặc bố trí thêm cây xanh trang trí và thanh lọc không khí.

thiết kế quán cà phê kết hợp nhà ở

Bên cạnh đó để thiết kế được hoàn hảo chủ đầu tư phải lựa chọn được hình thức kinh doanh quán cà phê phù hợp. Chú trọng cách trang trí không gian theo thị hiếu của nhóm đối tượng khách hàng hướng đến.

Phong cách kiến trúc ngôi nhà và phong cách quán cà phê hài hoà sẽ tăng thêm sự thu hút cho quán. Có thể lựa chọn phong cách hiện đại, cổ điển, vintage, công nghiệp,...

thiết kế quán cà phê kết hợp nhà ở

Thiết kế quán cà phê kết hợp nhà ở 2 tầng

Đây là mô hình quán cà phê 2 tầng phong cách châu Âu kết hợp nhà ở cho cả gia đình. Chủ đầu tư đã phân chia khu vực kinh doanh là tầng 2 và khu vực nhà ở là tầng 1. Bởi vì tầng 2 của ngôi nhà có view đẹp.

Một điểm thuận lợi nữa đó là ngôi nhà được thiết kế cầu thang ngoài để lên tầng 2 do đó không hề ảnh hưởng đến sinh hoạt gia đình ở tầng 1. 

thiết kế quán cà phê kết hợp nhà ở 2 tàng

Một thiết kế khác lại tận dụng tầng 1 là nơi để kinh doanh, tầng 2 là nơi để ở. Kiểu quán này là quán cà phê trong nhà. Có nhiều phong cách trang trí quán khác  nhau để lựa chọn. 

Mỗi thiết kế quán cà phê, hay thiết kế quán trà sữa, người thiết kế phải luôn đặt cảm nhận, tâm lí của khách hàng lên hàng đầu. Sao cho tạo được sự thoải mái, dễ chịu khi vào quán.

thiết kế quán cà phê kết hơp nhà ở

Thiết kế quán cà phê kết hợp nhà ở diện tích nhỏ

Các mặt bằng kinh doanh nhỏ thường không thể kết hợp nhà ở cho cả gia đình. Và đa phần là chủ đầu tư tận dụng làm chỗ ở cho 1 - 2 người. Do đó phù hợp với hình thức kinh doanh cà phê take away hoặc mở quán cà phê nhỏ.

thiết kế quán cà phê kết hợp nhà ở

Đối tượng khách hàng hướng đến là người trưởng thành, người đi làm nên sẽ hợp với phong cách cổ điển, nhẹ nhàng. Chú trọng nhất là chất lượng ly cà phê khách hàng thưởng thức mỗi ngày.

Tuy diện tích nhỏ nhưng thiết kế quán cà phê kết hợp nhà ở cũng phải đảm bảo được sự rộng rãi, thoáng mát. Đừng vì quá tiết kiệm mà cố gắng “nhồi nhét” được bao nhiêu bàn ghế thì nhét. Khiến cho việc đi lại khó khăn, đó là điểm trừ trong mắt khách hàng.

thiết kế quán cà phê kết hợp nhà ở diện tích nhỏ

Sử dụng các biện pháp mở rộng không gian như dùng cửa kính, tăng anh sáng, sơn màu sơn sáng. Đặc biệt là bày trí đồ nội thất khoa học, đẹp mắt. Nội thất chất liệu gỗ, nệm, kính sẽ giúp quán sạch sẽ, ấm áp và thư thái dễ chịu hơn.

Thiết kế quán cà phê sân vườn kết hợp nhà ở

Một ngôi nhà nhỏ nhưng có sân vườn rộng rãi có thể tận dụng để mở một quán cà phê sân vườn thu hút. 

thiết kế quán cà phê kết hợp nhà ở

Đối với mô hình quán cà phê này đòi hỏi sân vườn phải có nhiều cây xanh, mái che và trang trí thêm cây xanh, hoa bụi. Không gian quán cà phê kết hợp nhà ở kiểu sân vườn có phương án thiết kế nhẹ nhàng.

Không gian nhà ở có phần rộng rãi, thoải mái hơn vì hoạt động kinh doanh mua bán chỉ sử dụng phần sân nhà và 1 phần nhỏ ở tầng trệt để làm nơi pha chế. 

Thiết kế quán cà phê sân vườn kết hợp nhà ở phải bố trí bàn ghế sao cho dễ di chuyển. Nhà vệ sinh lựa chọn khu vực thuận tiện cho mọi khu vực. Phong cách thiết kế sân vườn phải hài hoà với phong cách kiến trúc ngôi nhà. 

thiết kế quán cà phê kết hợp nhà ở

Khi lựa chọn cây xanh, lưu ý chọn những loại cây không có độc, không gai, không gây dị ứng. Ít rụng lá hoặc cây thường xanh, vừa tạo bóng mát, vừa trang trí.

Bạn thấy thế nào về những thiết kế quán cà phê kết hợp nhà ở của các thiết kế trên? Để được tư vấn và tham khảo nhiều mẫu thiết kế hơn hãy để lại thông tin bên dưới nhé.

---------------------------

Xem thêm

6 Mẫu thiết kế quán cà phê vỉa hè đẹp nhất hiện nay 2020

Thiết kế quán cà phê đơn giản đẹp hút hồn mọi khách hàng

Mẫu thiết kế quán cafe tiết kiệm chi phí

 

Cùng lĩnh vực