Tiêu chuẩn thiết kế quán cafe không thể bỏ qua

Mỗi công trình xây dựng đều có những tiêu chuẩn thiết kế riêng đối với quán cafe cũng vậy. Cùng điểm qua những tiêu chuẩn thiết kế quán cafe không thể bỏ qua trong bài viết dưới đây để những ai có dự định thay xây dựng quán nắm rõ thông tin.

1. Tiêu chuẩn thiết kế quầy bar trong quán cafe

Khu vực quầy bar đóng vai trò quan trọng trong quán cafe mà có nhiều người không chú ý đến. Tiêu chuẩn thiết kế quán cafe luôn cần quan tâm đến việc bày trí khu vực quầy chế biến và order đồ uống như thế nào cho phù hợp với diện tích của quán.

Nếu như quầy bar lớn có thể hỗ trợ nhân viên pha chế làm việc nhanh hơn và việc bố trí đồ đạc cũng đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên nếu diện tích quầy bar quá lớn sẽ ảnh hưởng đến lối đi lại của khách hàng và tất nhiên không gian quán cafe bị thu hẹp lại nhiều.

Chính vì vậy khi bố trí đồ đạc trong quầy pha chế bạn nên sử dụng những kệ để đồ treo tường nhằm tiết kiệm được tối đa diện tích quán cũng như gọn gàng từng khu vực một. Cách bố trí phải hợp lý cũng như gây ấn tượng với khách khi bước vào quán để order đồ uống tại quầy.

Tiêu chuẩn thiết kế quầy bar quán cafe nên có sự đan xen giữa những đồ pha chế như ly, thức uống để tạo được sự mãn nhãn khi nhìn vào. Mặc dù thiết kế đồ cần theo một trật tự pha chế để tránh bị nhầm lẫn nhưng vẫn nên so le để có những điểm nhấn ấn tượng riêng khi nhìn vào khu pha chế.

Bạn cũng nên đặt để những chiếc ghế tại quầy bar để có nhiều khách hàng lại có sở thích muốn nhìn ngắm quá trình pha chế của nhân viên và thưởng thức lý cafe ngay tại đó. Điều này cũng thú vị lắm chứ?

2. Tiêu chuẩn vị trí của các thiết bị, máy móc trong quán cafe

Mặc dù quán cafe sẽ không sử dụng quá nhiều thiết bị, máy móc tuy nhiên vẫn có dùng nên nhiều người khi đặt ra tiêu chuẩn thiết kế quán cafe vô tình quên mất thiết kế chỗ đặt những loại máy móc. Đó chính là một trong những điểm mà nhiều bạn có ý định mở quán cafe cần lưu ý.

Đối với những loại tủ lạnh, ngăn lạnh chuyên để bảo quản những thực phẩm mà đặt sai vị trí không ở gần khu quầy bar tất nhiên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ hoàn thành order của nhân viên. Từ đó làm giảm hiệu suất công việc cũng như không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng khi ghé quán.

Đối với khu vực bếp, tủ để cốc chén hay nguyên liệu nên bố trí như thế nào vừa tầm với của nhân viên. Tiêu chuẩn thiết kế quán cafe chuẩn là không chỉ đáp ứng nhu cầu về sở thích của đối tượng khách hàng mà còn phải phù hợp với cách thức làm việc của nhân viên trong quán.

Để có thể tạo được hiệu ứng tốt với khách hàng bạn nên lưu ý về các loại máy móc, tủ, kệ pha chế có chất lượng tốt cũng như mẫu mã đẹp và cần được vệ sinh sạch sẽ để tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng. Hơn nữa cũng cần bố trí vị trí để mọi người có thể nhìn thấy và yên tâm sử dụng dịch vụ tại quán.

Mọi máy móc, đồ dùng khi pha chế trong quán cần được kiểm tra chất lượng định kỳ xem còn đủ tiêu chuẩn khi sử dụng hay không. Tránh trường hợp để quá lâu có thể gặp những vấn đề trong quá trình pha chế ảnh hưởng đến chất lượng đồ uống khi đem cho khách hàng sử dụng.

3. Tiêu chuẩn thiết kế ánh sáng quán cafe

Ánh sáng của quán cafe như thế nào luôn là yếu tố khiến nhiều khách hàng đau đầu khi chọn lựa quán uống cafe hiện nay. Chính điều này mà tiêu chuẩn thiết kế quán cafe cần được chú trọng đến việc vấn đề bố trí nguồn sáng trong quá như thế nào để đạt tiêu chuẩn cần thiết.

Hầu hết khách hàng nào vào quán nhất là những buổi sáng hoặc cuối tuần mọi người đi lúc tầm trưa đều thích một quán cafe có ánh sáng tự nhiên tràn ngập căn phòng. Bởi vậy việc bạn chọn lựa địa hình quán cafe ở vị trí nào đóng vai trò quan trọng  để có được nguồn ánh sáng tự nhiên cần thiết.

Đó là với ánh sáng tự nhiên còn với ánh sáng nhân tạo thì bạn cần phải chú ý nhiều hơn. Lượng khách hàng ghé quán vào buổi tối sẽ đông hơn nên tất nhiên cần bố trí lắp đặt sao cho ánh điện luôn cung cấp đủ ánh sáng cần thiết cũng như tạo ra nét độc đáo, đặc sắc cho không gian

Ngoài ra tiêu chuẩn ánh sáng thiết kế quán cafe còn phải lưu ý việc bố trí đèn điện nên có sự tính toán nhằm đảm bảo mọi khu vực đều có ánh sáng. Đồng thời nên chọn màu sắc đồ nội thất, màu sơn tường, gạch lát nền sao cho khi ánh sáng phản chiếu vào tạo không gian lung linh, mờ ảo.

Tham khảo: Những ý tưởng thiết kế quán cafe không thể bỏ qua

4. Tiêu chuẩn nhiệt độ thiết kế quán cafe

Tiêu chuẩn nhiệt độ thiết kế quán cafe làm sao có thể bỏ qua được bởi nó quyết định việc tạo được sự thoải mái cho người dùng cafe hay không. Vì vậy bạn cần tạo được sự thông thoáng cũng như đảm bảo quán luôn thơm không có mùi tránh gây sự khó chịu cho khách đến quán.

Tiêu chuẩn đầu tiên về vấn đề này chính là cần có thiết kế cửa sổ trong khi thiết kế quán cafe. Khi có cửa sổ trong quá đảm bảo luôn có không khí tự nhiên vào quán để xua tan đi sự ngột ngạt mang lại không gian thoáng mát. Hơn nữa bạn cần lắp đặt máy lạnh theo hướng gió để nhiệt độ trong quá luôn mát mẻ.

Tùy vào từng mùa để việc sử dụng máy lạnh cho phù hợp. Nói chung bạn cần để ý đến việc điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh vừa phải để khách hàng cảm thấy thoải mái và dễ chịu nhất. Có như vậy mới mang lại sự hài lòng cho khách cũng như mang lại môi trường làm việc tốt cho chính nhân viên của quán.

Tiêu chuẩn thiết kế quán cafe cần thiết phối hợp chặt chẽ yếu tố nhiệt độ cũng như ánh sáng của quán. Hai yếu tố này có đảm bảo tốt thì mới mong rằng mang lại môi trường hài lòng lớn nhất cho các khách hàng khi ghé đến quán và mong muốn quay lại lần thứ hai.

5. Tiêu chuẩn phong cách thiết kế quán cafe

Điều quan trọng khi đặt ra tiêu chuẩn thiết kế quán cafe chính là xác định được phong cách quán mà bạn sẽ hướng đến. Chỉ khi bạn biết được phân khúc khách hàng bạn sẽ phục vụ là ai thì mới có thể đảm bảo được những tiêu chuẩn nêu trên một cách tốt nhất.

Hiện nay có nhiều hướng phong cách thiết kế quán cafe khác nhau như cổ điển, châu âu hay kết hợp quán cafe với những loại hình dịch vụ khác đi kèm như quán cafe đọc sách, cafe bóng đá, cafe với khu vui chơi… Bạn nên đặt ra một tiêu chuẩn cần thiết để xác định được phong cách quán mà sẽ định hướng.

Thiết kế không gian chung của quán cần phải sử dụng những đồ vật phù hợp theo đúng phong cách của quán như vậy mới tạo được cảm giác thoải mái nhất cho chính khách hàng của bạn khi thưởng thức cafe. Tất nhiên từng bàn uống cafe sẽ cần được đặt để những lọ hoa hay một đồ vật handmade nhỏ xinh.

Trên khoảng diện tích tường tại khu vực khách ngồi uống cafe tất nhiên bạn không nên để trống rồi. Tiêu chuẩn thiết kế quán cafe bạn cần biết chính là không để không chết tức là không để bất kì khu vực nào trống trải cả. Hãy luôn mang lại cảm giác mọi thứ trong không gian quán hài hòa và cân đối.

Xem thêm: Trang trí quán cafe đẹp như thế nào đạt tiêu chuẩn?

Tiêu chuẩn lắp đặt ổ điện trong quán cafe hợp lý

Hiện nay nhu cầu khách hàng đến quán café không chỉ để thưởng thức, tán gẫu mà còn là nơi để làm việc. Bên cạnh việc lắp đặt ổ điện khu vực nhân viên thì chủ quán cần phải bố trí ổ điện gần bàn của khách. Cao độ vừa phải, tránh nơi ẩm ướt đảm bảo bao toàn sử dụng điện và số lượng đáp ứng được nhu cầu tối đa của khách hàng.

Có thể lắp đặt ổ điện âm tường dọc theo từng bộ bàn ghế hoặc chỉ bố trí vài ổ điện nguồn ở từng khu vực và sử dụng ổ điện di động. Ổ điện cho khách hàng là điều cần thiết đối với những quán cafe trong nhà, ở trung tâm thương mại, gần văn phòng, trường học.

Tiêu chuẩn thiết kế nội thất quán cafe

Để kinh doanh quán cafe thuận lợi, đông khách thiết kế nội thất quán cafe có tác động lớn đến thành công của quán. Nội thất quán cà phê cần phải có chiều cao thích hợp với tầm vóc chung của đối tượng khách hàng. Kích thước vừa phải sao vừa sắp xếp gọn gàng trong không gian, khách hàng vừa ngồi thoải mái.

Lựa chọn vật liệu, màu sắc, kiểu dáng của nội thất cho phù hợp với phong cách thiết kế quán. Yếu tố phong thuỷ màu sắc, chất liệu, hình dáng cùng nên được xem xét để áp cho sẽ giúp mang đến tài lộc cho chủ quán.

Tiêu chuẩn âm thanh quán cafe

Đây có lẽ là tiêu chuẩn không ít người quan tâm nhưng thực tế thì khách hàng rất chú trọng đến điều này. Tiêu chuẩn âm thanh bao gồm cách âm, âm nhạc và âm thanh khác như tiếng nói chuyện, tiếng bước chân… Tuỳ theo hình thức kinh doanh ( cafe sân vườn, văn phòng, máy lạnh, bệt,…); đối tượng khách hàng ( người lớn tuổi, đi làm, học sinh sinh viên); phong cách quán ( hiện đại, cổ điển, sang trọng, mộc mạc,…) để thiết kế âm thanh thích hợp nhất.

Đặt sẵn ra bộ tiêu chuẩn thiết kế quán cafe chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn có được một không gian quán vừa đúng ý định của mình lại đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Mọi vấn đề thắc mắc cần tư vấn hãy để Công ty thiết kế nội thất trang trí ST chúng tôi đồng hành cùng bạn nhé!

Cùng lĩnh vực