Chưa xem chưa biết cách thiết kế shop quần áo thời trang hot nhất 2023

Cách thiết kế shop quần áo thời trang theo xu hướng mới nhất cần phải được cập nhật thường xuyên để phát triển việc kinh doanh. Cùng tìm hiểu xu hướng mới nhất 2023 nhé.

1, Phong cách thiết kế shop quần áo thời trang xu hướng 2023

Bước qua một thập kỉ mới, 2023 là một năm đánh dấu nhiều sự thay đổi, nhiều sự phát triển và hội nhập. Chính vì vậy những phong cách thiết kế shop thời trang mới mẻ, trẻ trung, hiện đại mang hơi hướng bùng nổ, bức phá sẽ được nhiều người lựa chọn.

Xu hướng 2023 sẽ là sự đơn giản, phóng khoáng nhưng vẫn đáp ứng được sự tiện nghi, đầy đủ mọi công năng. Tuỳ theo loại quần áo thời trang mà chủ shop lựa chọn phong cách thích hợp như  phong cách hiện đại, phong cách shop quần áo thời trang cổ điển, phong cách pop art,...

2, Hướng dẫn thiết kế mặt tiền shop thời trang

Ấn tượng ban đầu của khách hàng rất quan trọng. Một mặt bằng rộng rãi, quy mô mà mặt tiền không đẹp, không ấn tượng, không đủ tầm vóc thì không thể hiện được sự chuyên nghiệp của shop. Quyết định khách hàng có muốn vào shop thời trang của bạn hay không.

Mặt tiền hướng đến sự tiếp cận khách hàng bằng những yếu tố nổi bật của shop và tạo được sự khác biệt với đối thủ. Thiết kế mặt tiền cũng quan trọng không kém cách thiết kế shop quần áo thời trang toàn diện.

Lựa chọn phong cách thiết kế thích hợp bao gồm: kiểu cửa shop quần áo, thiết kế biển hiệu shop thời trang, trang trí ngoại thất sinh động với các tiểu cảnh nếu có thể; lựa chọn kiểu dáng manocanh, lựa chọn trang phục nổi bật để trưng bày.

Những thông tin cần thiết phải thể hiện ngay ở mặt tiền là thời gian mở cửa, loại sản phẩm đang kinh doanh, các dịch vụ, thông tin liên hệ và chương trình giảm giá khi có.

Cụ thể những điểm cần lưu ý khi thiết kế biển hiệu như sau.

Màu sắc mặt tiền phải thật thu hút

 Có thể lựa chọn màu theo màu thương hiệu hoặc theo kiểu màu trẻ trung năng động. Cũng có thể chọn màu sắc tương phản với những shop bên cạnh để làm nổi bật cửa hàng của mình.

Thiết kế biển hiệu shop thời trang 

2 shop cạnh nhau có phong cách giống nhau những cách trang trí biển hiệu khác nhau sẽ có đẳng cấp khác nhau. Một biển hiệu “ quê mùa” rất khó làm nổi bật shop quần áo thời trang. Phải thật chú trọng việc thiết kế biển hiệu shop thời trang sao cho không quá cầu kì, không loè loẹt nhưng vẫn nổi bật.

Sử dụng cửa ra vào xuyên thấu

Cửa kính xuyên thấu giúp khách hàng có thể dễ dàng nhìn vào bên trong shop và cũng toát lên được sự sang trọng hơn những loại cửa khác. Cách thiết kế shop quần áo thời trang dùng cửa kính đang được nhiều người lựa chọn hiện nay.

Trưng bày manocanh hợp lý

Chỉ trưng bày những mẫu quần áo thời trang đẹp nhất, trend nhất và phải chọn kiểu dáng manocanh phù hợp. Sau đó sắp xếp chúng ở vị trí dễ quan sát, theo thứ tự thật hài hoà, vừa mắt.

Đảm bảo ánh sáng nổi bật vào buổi tối

Ánh sáng phải được bố trí hợp lí, vừa làm nổi bật sản phẩm vừa làm cho không gian khi thiết kế shop quần áo thời trang để shop trở nên lung linh. Vào buổi tối phải đảm bảo shop quần áo thời trang đủ ánh sáng. Đặc biệt là phần biển hiệu và cửa tiệm của nổi bật.

Phòng thử đồ chức lượng

Đây chính là nơi để thể hiện sự quan tâm của bạn dành cho khách hàng. Do đó, bạn hãy thiết kế shop quần áo có phòng thử đồ rộng rãi, thoáng mát, ánh sáng đủ tốt để khách hàng có thể thoải mái thử đồ.

cách thiết kế shop thời trang

Đặc biệt, khu vực thử đồ rộng rãi thoáng mát sẽ không xảy ra những góc khuất mà camera không chiếu tới được, như vậy cũng sẽ ít khả năng xảy ra trộm cắp hơn.

Thiết kế lối đi lại

Thiết kế lối đi lại với độ rộng hợp lý với thiết kế shop quần áo của bạn cũng là một nhân tố giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi mua hàng. Phải có sự bố trí phù hợp giữa các móc treo đồ, khoảng cách tới gương để có độ rộng về tầm nhìn tốt nhất. Đồng thời, phải kết hợp hài hòa với ánh sáng trong thiết kế shop quần áo để tạo nên hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

Thiết kế quầy thu ngân

Khu vực này, bạn nên thiết kế thật ấn tượng và thân thiện để tạo được ấn tượng tốt giúp khách hàng luôn nhớ về cửa hàng. Không cần thiết kế thi công quá rộng, nhưng phải đảm bảo vừa đủ để người thu ngân có thể thoải mái nhé!

cách thiết kế shop thời trang

An ninh tốt

Dù khách hàng hay chủ cửa hàng cũng đều mong muốn có một shop quần áo với an ninh tốt, không có trộm cắp. Để đảm bảo được vấn đề này, bạn cần nghiên cứu chia bố cục phòng sao cho nhân viên cũng như camera có thể quan sát toàn cảnh của cửa hàng.

3, Lưu ý khi thiết kế shop thời trang

Lựa chọn màu sắc nội thất

Màu sắc nội thất được lựa chọn nhiều nhất trong thiết kế shop quần áo là những màu sắc sáng, giúp tạo cảm giác thông thoáng, thoải mái, rộng rãi. Thế nhưng, bạn vẫn có thể tùy nội thất theo những tone màu nổi bật, giúp đem đến sự sáng tạo lạ mắt theo phong cách của shop.

cách thiết kế shop thời trang

Đặc biệt, nếu đối tượng khách hàng của bạn là lứa tuổi teen với giá thành trung bình, thì bạn nên lựa chọn những mẫu hàng hợp thời với chi tiết nhỏ xinh được trưng bày trên tường. Hơn thế nữa là lựa chọn màu sắc sáng, nổi bật hoặc đối lập để tạo nên được cá tính. Ngược lại, đối với tuổi tầm trung thì bạn nên tập trung chăm chút vào những bóng đèn chiếu sáng và kết hợp sử dụng những miếng dán tường hiện đại. Ngoài ra, với phong cách đường phố, bụi bặm thì có thể sử dụng những màu sắc như màu gạch, màu xám, đen, ...

Kích thước và kiểu dáng nội thất

Nội thất tuy là một yếu tố phụ nhưng không kém phần quan trọng. Nó phải hòa quyện được với bối cảnh, màu sắc, thảm trải sàn, ... để đem đến sự bắt mắt, hài hòa với giá trị thẩm mỹ cao cho shop. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những mẫu nội thất phù hợp với diện tích của cửa hàng cũng như là phong cách chung của cửa hàng.

cách thiết kế shop thời trang

Bố trí nội thất

Đây là một điều kiện cần thiết đối với những thiết kế cửa hàng có sự đa dạng về mẫu mã sản phẩm và cả đối tượng khách hàng. Do đó, bạn nên dựa trên tiêu chí kinh doanh và khối lượng sản phẩm của shop, để bố trí nội thất sao cho thật hợp lý, khoa học, giúp khách hàng có thể dễ dàng lấy cũng như tìm kiếm.

cách thiết kế shop thời trang

4, Cách thiết kế nội thất shop thời trang cho người mới bắt đầu

Thiết kế nội thất shop thời trang và thiết kế nội thất khác là nhu cầu thiết yếu cho cửa hàng, nhà ở, … Shop trang hoàng đẹp thì khách hàng mới tin tưởng bỏ tiền mua những món đồ có giá trị. Khi mới bắt đầu kinh doanh ai cũng muốn shop quần áo thời trang của mình đẹp và hút khách.

Thiết kế nội thất shop quần áo thời trang đơn giản

Shop thời trang đơn giản thường có diện tích nhất định, thường chỉ đủ chỗ để trưng bày những mẫu mã đẹp nhất, mới nhất ở nơi bắt bắt nhất để thu hút khách hàng nhìn vào điểm nổi bật của shop.

Dù quy mô nhỏ, cách trang trí đơn giản nhưng những vật dụng chuyên dùng để trang trí shop quần áo như manocanh, tranh ảnh,... phải đầy đủ như cách thiết kế shop quần áo thời trang có quy mô lớn.

cách thiết kế shop quần áo thời trang

Mặt tiền cửa hàng phải được thiết kế đẹp mắt, tạo được ấn tượng mạnh với người khác. Có thể tạo ấn tượng bằng thiết kế trẻ trung, màu sắc hoặc cá tính tuỳ theo loại trang phục mà shop thời trang kinh doanh.

Mở rộng không gian bằng những gam màu sáng và sử dụng gương phản chiếu ở những góc tường, trần nhà. Đặt gương thông minh không chỉ giúp mở rộng không gian mà còn giúp shop quần áo thời trang sang trọng hơn.

Thiết kế nội thất shop thời trang tận dụng được tối đa không gian bằng cách: Dùng móc treo tường trên cao, kế hợp vừa treo đồ và xếp đồ, ưu tiên chọn nội thất thông minh, trưng bày sản phẩm theo nhóm. Thường xuyên thay đổi cách sắp xếp để làm mới và tối ưu không gian.

Hàng giảm giá nên đặt ở phía trong cùng của shop. Vì xu hướng chung khi mua hàng nhiều người có thói quen xem hàng giảm giá trước rồi sau đó có thể xem hoặc không xem mặt hàng khác. Nếu để hàng giảm giá ngoài cùng thì khả năng khách hàng xem xong rồi sẽ đi là rất cao.

cách thiết kế shop quần áo thời trang

Thiết kế nội thất shop thời trang diện tích nhỏ

Thiết kế shop quần áo thời trang diện tích nhỏ có thể áp dụng cách sắp xếp, trang trí shop thời trang đơn giản. Không nên vì diện tích nhỏ mà trang trí nội thất tuỳ tiện, qua loa. Bất kì shop thời trang nhỏ nào cũng nhắm đến khách hàng mục tiêu nhất định, nên sẽ có các mặt hàng kinh doanh nổi bật, xu hướng và phong cách kinh doanh của shop.

Có thể lựa chọn phong cách nổi trội cho thiết kế shop thời trang diện tích nhỏ phù hộ khách hàng tiềm năng như sau:

  • Khách hàng công sở chọn phong cách hiện đại, sang trọng.
  • Khách hàng cá tính mạnh chọn phong cách công nghiệp, sử dụng các đường ống, gạch, vật liệu trang trí có phần bụi bặm. 
  • Khách hàng trẻ trung, năng động chọn phong cách xì tin với những thiết kế bắt mắt, màu sắc tươi sáng.

Thiết kế shop Thời Trang nữ

Khi thiết kế thi công shop quần áo thời trang nữ, bạn cần xác định khách hàng mục tiêu là ai. Đồng thời, nhu cầu mặc đẹp của phụ nữ rất đa dạng, tùy vào từng phong cách và mục đích sử dụng bộ cánh đó cho sự kiện gì. Có thể là những bộ trang phục lịch sự, kín đáo dành cho dân công sở; trẻ trung, năng động, … hay những chiếc đầm dạ hội, công chúa cho các bạn đi dự lễ, tiệc,…

cách thiết kế shop thời trang

Thiết kế shop Thời Trang nam

Ngược lại, với shop Thời trang nữ, shop thời trang nam thường đơn giản và tốn ít diện tích hơn hẳn. Chỉ cần bạn biết cách sắp xếp không gian và bố cục gọn gàng, ngăn nắp và thiết kế shop quần áo nam theo phong cách tối giản nhưng tinh tế, không cần bày biện quá nhiều mặt hàng gây rối mắt, luôn được khách hàng nam lựa chọn nhiều hơn.

cách thiết kế shop thời trang

Thiết kế shop Thời Trang trẻ em

Các bậc phụ huynh luôn muốn dành những gì tốt nhất cho các con yêu của mình. Do đó, mà những shop trẻ em ngày càng ăn nên làm ra.

Chính vì, đối tượng là khách hàng là trẻ em, nên bạn cần thiết kế giá treo hàng quá cao. Các bé sẽ khó lòng chấm được những bộ yêu thích cho mình. Ngoài ra, trẻ em cũng cần ăn mặc chỉn chu như người lớn. Hãy thể hiện tác phong chuyên nghiệp của mình, bằng cách sắp xếp đồ bé trai, bé gái theo từng gian riêng: khu quần short, khu quần jean dài, quần kaki, váy công chúa, váy mặc nhà,…

cách thiết kế shop thời trang

 

5, Một số phong cách thiết kế shop thời trang mới 2020

Shop quần áo thời trang phong cách Vintage

Thiết kế shop thời trang Vintage luôn gây ấn tượng đối với khách hàng.Từ giai đoạn thi công thiết kế cho đến bài trí nội thất và trưng bày sản phẩm đều để lại ấn tượng theo cách riêng, giúp tạo cảm giác hứng khởi, thú vị cho khách hàng tìm đến tham quan, mua sắm.

cách thiết kế shop thời trang

Phong cách tường gạch

Thiết kế nội thất shop quần áo phong cách tường gạch khá quen thuộc. Chỉ cần biến tấu thêm chút sự sáng tạo, bạn đã có thể đem đến dấu ấn riêng cho không gian cửa hàng mình rồi nhé.

cách thiết kế shop thời trang

Thiết kế shop thời trang theo phong cách giấy báo

Phong cách giấy báo là giải pháp cực kỳ tiết kiệm dành cho bạn. Những bức tường xi măng nhàm chán, đơn điệu. Thế nhưng dán giấy báo lên trên vừa không độc hại, vừa lạ lẫm thú vị đấy nhé!

Phong cách sang trọng, đẳng cấp

Phong cách này sẽ giúp bạn hướng đến những khách hàng có mức thu nhập khá trở lên. Màu sắc của phong cách này thường là màu tương phản đối xứng, kết hợp giữa đen – trắng, hoặc nâu trầm. Điều này sẽ mang lại một cảm giác đẳng cấp, lịch lãm và sang trọng. Hơn thế, bạn có thể dùng màu đỏ, vì nó tượng trưng cho sự may mắn, sức mạnh và quyền lực.

cách thiết kế shop thời trang

Phong cách đơn giản

Đơn giản mà đẹp. Câu nói này được áp dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau, kể cả trong lĩnh vực thiết kế shop thời trang 2020 tới.

cách thiết kế shop thời trang

Phong cách đương đại

Phong cách nếu nhìn sơ qua, bạn dễ nhầm lẫn giữa phong cách tối giản. Nhưng thực ra, phong cách này được gia công tỉ mỉ ở màu sắc, hình khối, hay vật dụng trang trí.

cách thiết kế shop thời trang

Phong cách đồng quê

Phong cách đồng quê là sự tổng hòa giữa kiến trúc Pháp, Mỹ, Anh nhằm tạo cảm giác ấm cúng, lãng mạn, gần gũi. Tông màu phong cách  này thường là tông màu sáng như: trắng, be, xám, vàng kem,… kết hợp với chất liệu gỗ và ánh sáng nhân tạo để tăng khả năng cuốn hút.

Phong cách thiết kế shop thời trang nhí nhảnh, tinh nghịch

Phong cách này không đòi hỏi quá cao phải có sự tinh tế, tỉ mỉ mà cần thu hút ánh nhìn, sự thích thú của trẻ. Nếu shop thiết kế với gam màu nhạt, bé sẽ ít chú ý đến. Màu tím, màu hồng hay màu xanh lá sẽ rất thích hợp để thiết kế với phong cách này.  Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm cho phong cách này những đồ vật như thú nhồi bông, búp bê, xích đu… 

cách thiết kế shop thời trang

Nếu bạn đang ấp ủ mở một shop quần áo thời trang để bắt đầu công việc kinh doanh thì Stdecor hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết này cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn cách thiết kế shop quần áo thời trang hợp xu hướng nhất 2020.

----------------------------------

Xem thêm:

Thiết kế shop quần áo 15m2

Cách thiết kế shop quần áo nhỏ đẹp

5 Shop thời trang thiết kế đẹp ở Sài Gòn 

Cùng lĩnh vực