Chia Sẻ Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Hát Với Nhau

Hiện nay, có rất nhiều quán cà phê đa dạng phong cách mọc lên như quán cà phê sách, quán cà phê động vật chó mèo, quán cà phê không gian vườn, … trong đó mô hình quán cafe hát với nhau (hay còn gọi acoustic, hát cho nhau nghe, hát phòng trà) đang rất phát triển.

Nếu các bạn đang có ý định mở quán cafe hát với nhau, nhưng chưa có kinh nghiệm. Đừng lo lắng bài viết kinh nghiệm mở quán cafe hát với nhau từ A đến Z dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn.

1, Bối cảnh thị trường

Sống trong môi trường công nghệ số hiện nay không thể khỏi những căng thẳng, gò bó do áp lực công việc, học tập,… khiến mọi người cần tìm cho mình một không gian vui vẻ để thư giãn, trò chuyện cùng bạn bè và người thân. Chính vì vậy, mà quán cafe hát với nhau nghe ra đời.

2, Mục tiêu mở quán cafe hát với nhau

  • Thu hút nhiều khách hàng, đạt được nhiều lợi nhuận hơn trong kinh doanh.

  • Là nơi giao lưu của các tầng lớp như sinh viên, gia đình, người đi làm,…

  • Mang lại cho khách hàng một không gian thư giãn, giải trí, giao lưu ca nhạc và thảo sức với đam mê âm nhạc.

3, Lựa chọn địa điểm

Địa điểm là yếu tố quyết định 90% đối việc mở quán cà phê. Do đó, để tìm được địa điểm mở quán hợp lý, bạn cần chú ý đến các yếu tố sau:

Thời gian thuê mặt bằng: Nếu thuê dài lâu thì phải có kinh phí mạnh, tuy nhiên khá mạo hiểm nếu việc kinh doanh không như mong muốn. Thuê linh hoạt nếu ít vốn, nhưng chẳng may quán đông khách mà chủ nhà lấy lại mặt bằng thì cũng mệt.

Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Hát Với Nhau

Diện tích: Tùy theo bạn có ý định mở quán to hay nhỏ, lưu ý nhiều khi diện tích nhỏ chưa chắc đã tốt đâu nhé!

Vị trí: Nơi có đông người qua lại hay không. Khu vực của quán cà phê có chỗ giữ xe không, có thuận tiện không,… 

Bên cạnh đó, bạn nên dành thời gian quan sát theo dõi khu vực bạn định thuê trong những giờ cao điểm để thống kê số lượng khách hàng tiềm năng cho quán nhé.

Khu vực mở quán: lựa chọn khu vực ảnh hưởng đến mọi người không, bạn nên chọn vị trí cửa hàng gần các quán xá thay vì ở dân cư sẽ làm phiền đến họ.

Kiểm tra nhà cho thuê có cần sửa chữa nhiều không bao gồm, trần nhà, tường nhà, điện nước, sàn nhà… nếu sửa chữa nhiều sẽ bị lỗ vốn, vậy nên quý khách chọn vị trí thật phù hợp.

4, Thiết kế phong cách quán

Một số kinh nghiệm mở quán cafe hát với nhau từ A đến Z là thiết kế phong cách quán. Thông

thường thì mở quán cà phê hát với nhau có 2 loại phong cách chính:

  • 1 phong cách dành cho giới trẻ các dòng nhạc Rap, Rock, Dance ….

  • 2 phong cách nhạc xưa như các dòng nhạc Đỏ, nhạc Trịnh, nhạc Bolero…

Dựa vào đối tượng phục vụ mà bạn có thể chọn dòng nhạc phù hợp, để từ đó bạn có nhiều ý tưởng trang trí không gian quán theo phong cách ấn tượng.

Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Hát Với Nhau

5, Lên ý tưởng và style riêng cho quán

Hiện nay, mô hình kinh doanh quán cà phê rất đa dạng từ cafe cóc đến những quán cà phê thương hiệu như highlands, the coffee house,.v.v Do đó, bạn cần lên ý tưởng thiết kế quán cafe khác biệt, độc đáo hơn.

Ngoài ra, cần xác định rõ khách hàng bạn hướng tới là ai, độ tuổi nào,… ngay từ ban đầu để lên chiến lược phù hợp để tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng đó hiệu quả hơn.

6, Menu đồ uống

Để mở quán cafe hát với nhau thu hút khách hàng, trước tiên bạn phải có công thức pha chế riêng, để khách hàng cảm nhận được nét riêng biệt của nó.

Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Hát Với Nhau

“Nếu cho tôi 5 tiếng chặt cây, tôi sẽ dùng 4 tiếng để mài rìu”. Chính vì thế, nếu bạn chưa có kinh nghiệm pha chế thì có thể học hỏi kinh nghiệm bằng cách tham gia vài khóa học pha chế. Sau khi có kiến thức nền tảng bạn hãy tạo ra menu độc lạ riêng cho quán mình.

7, Đầu tư dàn âm thanh

Ngoài hương vị cà phê và các món nước ngon, thì bạn cần phải đầu tư dàn âm thanh phải chất lượng, âm vang, êm tai.

Bên cạnh đó, bạn cần phải thuê một MC biết hát thể loại nhạc theo phong cách của quán, có tài dẫn dắt mọi người cùng tham gia. Và thuê thêm một đội ghita, trống, đàn, kèn… để tạo tính thực tế khách hàng cảm thấy hài lòng về chế độ chuyên nghiệp của quán.

8, Kinh phí mở quán

Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Hát Với Nhau

Khi có ý định mở quán cafe hát với nhau, bạn cần xác định kinh phí, lên kế hoạch cụ thể để đạt hiệu quả cao. Dưới đây là kế hoạch, chi phí mở quán cafe hát với nhau diện tích 15m2x6m2:

  • Tiền thuê mặt bằng dự tính từ 5 đến 15 triệu

  • Tiền trang trí không gian quán bàn ghế, dụng cụ pha chế 30 – 50 triệu

  • Nguyên liệu pha chế 5 – 10 triệu

  • Tiền đầu tư dàn loa âm thanh ánh sáng 20 - 40 triệu (riêng các dụng cụ trống, kèn, đàn ghi ta, đàn organ – ban nhạc tự lo).

  • Tiền công trả cho nhân viên phục vụ, MC, ban nhạc 3 - 5 triệu/tháng

  • Tiền phát sinh dự bị (tiền điện nước, chạy quảng cáo, khuyến mãi)20 triệu

Như vậy vốn khoản từ 50 đến 150 triệu bạn sẽ mở một quán cà phê hát với nhau như ý muốn.

9, Quảng bá quán cafe

Để quảng bá, xây dựng thương hiệu quán cafe đến với nhiều người hơn bạn có thể tham khảo các gợi ý sau:

Thái độ phục vụ luôn vui vẻ, niềm nở với khách hàng.

Tận dụng các kênh Digital Marketing hiệu quả như xây dựng website, chạy quảng cáo Facebook, tạo Zalo Page, đăng tin trên các trang Foody, Lozi…vv.

Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Hát Với Nhau

Treo banner thông báo thời gian diễn ra chương trình âm nhạc hàng tuần tháng theo chủ đề để tạo tính mới lạ.

Thường xuyên tổ chức các cuộc thi âm nhạc tựa như: The Voice, Giọng hát Việt, Tiếng hát họa mi….để thu hút nhiều khách hàng tham gia.

 

10, Mẫu thiết kế quán cafe hát với nhau đẹp

Dưới đây là một số quán cafe hát cho nhau nghe cực chất dành cho các bạn đam mê hát và chơi đàn tại TP.HCM.

Say cafe - Quận 10

Say Cafe Acoustic có không gian khá khiêm tốn với diện tích 54m2 nhưng rất yên tĩnh và nhẹ nhàng, cùng những món thức uống mới của giới trẻ với giá cả khá "sinh viên". Nếu bạn ngại chật chội thì có thể tránh vào các ngày cuối tuần.

Kinh-Nghiẹm-Mỏ-Quán-Cafe-Hát-Vói-Nhau

Tôn cafe - Quận 10

Decor đơn giản với không gian tối và trầm lắng phù hợp cho những cặp đôi đến tìm nhẹ nhàng, ấm cúng. Nếu bạn muốn nghe nhạc thật chất thì nên order chỗ trước ở vị trí tầng trệt trước band nhạc nhé.

Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Hát Với Nhau

Ken Cafe - Drama & Live Acoustic - Quận 3 

Tuy không gian quán hơi nhỏ, nhưng được thiết kế ấm cúng với những bộ bàn ghế gỗ mộc mạc có tông màu trầm ấm rất thích hợp cho những người thích lãng mạn. Đặc biệt, quán có những đồ chiên hấp dẫn, thức uống sặc sỡ tươi mát khá bắt mắt.

Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Hát Với Nhau

Phiêu Cafe Acoustic - Quận 10

Đây một trong những quán cafe chơi dòng nhạc acoustic có không gian quán cafe ấm và khá thoải mái, lãng mạn.

Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Hát Với Nhau

Mộc Cafe Acoustic - Quận 3

Mộc café đem đến cảm giác bình yên đến lạ không chỉ bởi không gian hoài cổ, dân dã, rộng rãi mà còn bởi hương cà phê rang xay thơm nồng, âm nhạc du dương, nhẹ nhàng. Hơn thế, nước uống ở mức trung bình.

Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Hát Với Nhau

Takkoffee Acoustic -  Quận 5

Tại Takkoffee bạn sẽ được khám phá vô vàn kiểu pha chế cà phê khác nhau như Syphon, French press, Cold brew, Drip, Americano... Đặc biệt, không gian quán rộng rãi sạch sẽ, trang trí đơn giản mà đẹp.

Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Hát Với Nhau

Acoustic Live Music & Bar - Quận 3

Nếu bạn đam mê nhạc rock và thích tụ tập uống beer giải trí quẩy cùng bạn bè thì phải đến đây một lần. Hơn thế, không gian quán rộng, cuối tuần thì rất là đông luôn nha.

Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Hát Với Nhau

Hy vọng với những kinh nghiệm mở quán cafe hát với nhau trên, sẽ mang đến những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn. Chúc bạn may mắn và thành công!

Xem thêm

Cùng lĩnh vực