Phong cách thiết kế quán cafe THU HÚT khách hàng từ CÁI NHÌN đầu tiên

Trên thị trường dịch vụ hiện nay việc mở các quán cafe để đáp ứng nhu cầu của đa số khách hàng ngày càng nhiều. Do đó nếu bạn đang có dự định kinh doanh thì nên tìm hiểu những phong cách thiết kế quán cafe là hoàn toàn cần thiết để cạnh tranh được với nhiều cơ sở khác.

1. Phong cách thiết kế quán cafe vintage

Xem thêm: Quán cafe phong cách cổ điển nên trang trí như thế nào?

Mỗi phong cách thiết kế quán cafe sẽ hướng đến những đối tượng khách hàng tương ứng. Với những người ưa chuộng sự hoài niệm thì tất nhiên nên ưu tiên chọn lựa phong cách vintage. Đây là cách kiến trúc quán cafe chưa bao giờ bị coi là lỗi thời cả bởi con người vẫn luôn tìm về chút kỷ niệm.

Quán cafe thiết kế phong cách vintage là gì? Đây là mẫu quán cafe với sự kết hợp hài hoà giữa yếu tố hoài cổ lẫn sự phá cách. Chính điều này đã mang đến cảm giác mới lạ xen chút tò mò cho giới trẻ khi tìm đến những địa chỉ quán cafe mang thiết kế như này.

phong cách thiết kế quán cafe

Đối với quán cafe kiểu vintage như này việc chuẩn bị đồ nội thất lại không cần quá mới bởi một chút hoài cổ nên bạn có thể sử dụng ngay những đồ second hand. Thường đồ nội thất của quán sẽ có màu nâu cánh gián để mang lại chút mơ hồ khi khách đến ngồi uống cafe.

Ở thiết kế quán cafe có phong cách vintage thường gam màu chủ đạo là màu nâu trầm kết hợp cùng một số gam màu nhẹ nhàng như trắng hoặc be. Bởi đối tượng khách đến quán thường là những người ưa chuộng sự yên tĩnh nên những gam màu này sẽ mang lại không gian yên tĩnh và thư thái cho mọi người.

Những chi tiết sử dụng để trang trí không gian quán vừa mang tính chất cổ điển lại có chút hiện đại sẽ hợp với tổng thể không gian trong quán. Mọi thứ từ màu sắc đến nội thất cần được kết hợp hài hoà mới mang lại đúng concept mà ban đầu mong muốn và dự định.

Phong cách thiết kế quán cafe theo kiểu vintage phù hợp với đối tượng khách hàng ưa chuộng sự hoài niệm. Với cảnh vật trong quán được bày trí như này sẽ thích hợp với những ai muốn tìm cảm giác thư giãn sau những giây phút làm việc căng thẳng.

2. Phong cách thiết kế quán cafe châu âu

Một quán cafe thiết kế phong cách châu âu tức là nó cần toát lên được sự đơn giản nhưng tất nhiên vẫn cần sự tinh tế và sang trọng. Thực tế việc thiết kế quán theo kiểu châu âu sẽ được ấy cảm hứng chủ đạo từ những ngôi nhà hay khung cảnh ở trời tây cho mọi người được ngắm cảnh.

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh quán cafe với thiết kế châu âu thì nên biết màu sắc chủ đạo của mẫu quán theo phong cách này sẽ là màu trắng, màu be hoặc màu nâu xám. Sở dĩ nên chọn lựa những màu sắc này bởi vì nó tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng đãng cũng như ấm cúng.

phong cách thiết kế quán cafe

Chất liệu cho phong cách thiết kế quán cafe này đối với đồ nội thất thường sẽ chọn lựa những sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên. Hoặc điểm vào đó là những bộ sofa đẹp mắt với đệm và gối nhằm mang lại sự thoải mái cho khách hàng khi vừa thưởng thức cafe mà vẫn có thể trò chuyện với nhau vô tư.

Có thể khẳng định phong cách thiết kế quán kiểu châu âu đang được rất nhiều người quan tâm đặc biệt những lứa tuổi đa đi làm họ muốn kiếm tìm nơi vừa hiện đại lại vẫn có nét tinh tế. Do đó đây cũng là một gợi ý hay cho nhiều người khi có dự định mở quán.

Tham khảo thêm: Một số quán cafe phong cách châu âu ở sài gòn không thể bỏ qua

3. Phong cách thiết kế quán cafe kiểu công nghiệp

Nếu như phái nữ chúng ta thường ưa chuộng những quán cafe được thiết kế với phong cách nhẹ nhàng, lãng mạn thì ngược lại đàn ông họ thích vào những quán có phong cách thiết kế quán cafe nhìn mạnh mẽ và nam tính hơn.

Chính bởi nhu cầu này của đối tượng khách hàng mà bạn có thể lựa chọn ngay việc thiết kế quán cafe có phong cách công nghiệp một chút. Đây là kiến trúc khá độc đáo và bắt mắt nếu như khách hàng lần đầu tiên ghé đến quán, điều này tạo được sự tò mò cũng như thích thú với mọi người.

phong cách thiết kế quán cafe

Hầu hết chất liệu đồ nội thất được sử dụng trong quán sẽ là gạch, bê tông, kim loại và những loại gỗ khác nhau. Đặc điểm của kiểu thiết kế này chính là không cần quá chau chuốt và cầu kỳ về mặt hình thức, màu sắc của nội thất. Ngược lại, nếu chọn được mẫu sản phẩm càng mộc mạc, đơn giản càng tốt.

Gam màu cho phong cách thiết kế quán cafe kiểu công nghiệp sẽ được lựa chọn chủ yếu là gam màu trung tính như màu xám, ghi hoặc những màu đồng cũ. Việc phối hợp những đồ nội thất đơn giản như bàn gỗ chân sắt hoặc mảng tường bê tông có màu như này tạo sự khỏe khoắn cho cả không gian quán.

Nói chung một số đặc điểm chính trên của kiểu quán cafe công nghiệp sẽ phù hợp với những ai ưa thích phong cách trẻ trung, khỏe khoắn. Tin chắc đến với quán bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với một không gian tràn đầy sức trẻ tạo cảm giác yêu đời hơn rất nhiều.

4. Phong cách thiết kế quán cafe hiện đại

Tất nhiên phong cách thiết kế quán cafe kiểu hiện đại luôn được ưa chuộng dù ở thời điểm nào. Sở dũ có được điều đó cũng bởi những thiết kế trong quán luôn có sự cập nhật các phong cách theo xu hướng mới nhất. Đồng thời sự đơn giản trong trang trí quán cũng là điều mọi người ưa thích.

phong cách thiết kế quán cafe

Gam màu chủ đạo cho quán cafe thiết kế hiện đại thường là màu trắng, be và tất nhiên sẽ có sự pha trộn với một số màu sắc nổi bật để tạo được điểm nhấn ấn tượng cho không gian quán. Tuy nhiên bạn nên biết rằng dù là không gian quán hiện đại nhưng đừng dùng quá nhiều màu sắc cầu kỳ gây rối mắt nhé.

Ánh sáng sử dụng cho không gian quán thường kết hợp với đèn phản chiếu để cung cấp đủ lượng ánh sáng cần thiết cho khách đến uống cafe cũng như tạo được sự thoải mái và tâm trạng dễ chịu cho khách hàng. Đây sẽ là quán cafe lý tưởng dành cho giới trẻ hiện đại cũng như dân văn phòng ưa thích sự tiện nghi.

5. Phong cách thiết kế quán cafe thiên nhiên

Ngày nay khi mà cuộc sống của chúng ta ngày càng ngột ngạt bởi đô thị hoá thì những phong cách thiết kế quán cafe kiểu gần gũi với tự nhiên là điều cần thiết. Chính vì vậy mà những quán cafe kiểu này ngày càng mọc lên nhiều hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi người.

Đối với kiến trúc quán kiểu này chúng ta thường được ưu tiên sử dụng những chậu cây hoặc chậu hoa nhỏ xinh đặt để trên bàn của khách. Điều này mang đến không gian quán cafe luôn xanh mát cũng như tạo cơ hội để khách đến quá có thể check in cùng bạn bè, người thân.

Thiết kế quán cafe tropical sẽ hướng đến không gian mở nên tất nhiên cửa kính trong suốt sẽ được tận dụng tối đa để mang lại không gian thiên nhiên cũng như nguồn ánh sáng tự nhiên cho gian phòng. Đó chính là sự khác biệt giữa phong cách thiết kế này so với nhiều phong cách khác đang được ứng dụng.

phong cách thiết kế quán cafe

Gam màu chủ đạo khi ứng dụng thiết kế quán cafe gần gũi thiên nhiên chính là gam màu xanh, màu vàng là chủ đạo kết hợp cùng những họa tiết như cây dừa, lá cây từ chất liệu tre nứa… mang đến đúng khung cảnh thiên nhiên cực kỳ vừa mắt mọi người.

6, Phong cách thiết kế quán cafe đương đại

Đây cũng được coi là một trong các phong cách thiết kế quán cafe còn khá là mới lạ trên thị trường hiện nay. Hơn thế, phong cách đương đại phóng khoáng hơn khi sử dụng thêm các tông màu nóng làm nét chấm phá độc đáo.

phong cách thiết kế quán cafe

7, Phong cách thiết kế quán cafe tối giản

Theo phong cách thiết kế tối giản này thì các đồ dùng, nội thất đều được tối giản, chỉ bài trí những đồ dùng cần thiết và hoàn toàn bỏ qua những thứ gì thừa thãi. Đặc biệt hơn, phong cách tối giản mang đậm chất nghệ thuật tinh tế, nên chúng chỉ có thể phục vụ một nhóm nhỏ khách hàng có sở thích tối giản.

phong cách thiết kế quán cafe

8, Phong cách thiết kế quán cafe sách

Xu hướng này được khá nhiều người yêu thích, không đến đây để thưởng thức những ly cà phê thơm ngon, mà bạn còn có thể chiêm ngưỡng thêm những cuốn sách hay. Tuy nhiên, thiết kế quán cà phê sách đòi hỏi khá nhiều vốn hơn quán cà phê khác.

phong cách thiết kế quán cafe

9, Phong cách thiết kế quán cafe Mid-Century

Kết hợp giữa hiện đại và cổ điển đó chính là phong cách Mid-Century. Phong cách này hướng đến trang trí nội thất hiện đại nhưng vẫn kết hợp với sự tươi mới của không gian thiên nhiên. Do đó, khi đến quán cafe này bạn sẽ nhìn thấy được sự giao thoa giữa cái mới và cũ, giữa cổ điển và hiện đại. Đồng thời, phong cách này thường sử dụng tông màu ấm như nâu trầm kết hợp họa tiết hoa văn.

phong cách thiết kế quán cafe

10, Phong cách thiết kế thi công quán cafe Bohemian

Nếu muốn có một quán cafe độc lạ riêng cho mình thì sự lựa chọn tuyệt vời nhất là phong cách Bohemian. Bohemian là sự pha trộn giữa cổ điển và hiện đại, để tạo ra phong cách mới.

phong cách thiết kế quán cafe

11, Phong cách thiết kế quán cafe Rustic

Ructic phong cách mang đến cho khách hàng những cảm giác xưa cũ với lối thiết kế thiên nhiên trần trụi tinh tế và sự mới lạ. Phong cách này chuyên dùng những vật liệu như gỗ, gạch, đá,… thô mộc chưa hoàn thiện mà vẫn còn nguyên sơ.

phong cách thiết kế quán cafe

12, Phong cách thiết kế quán cafe Shabby Chic

Shabby Chic không quá cá tính như Bohemian, mà nó hướng đến sự gần gũi và tươi mới, phù hợp nhiều hơn với phái nữ. Đặc biệt, nội thất trang trí phong cách này hướng đến đồ vật phong cách xưa, nhưng lại cố ý chọn những gam màu sáng như trắng, be, kem… kết hợp với những họa tiết nhỏ nhẹ nhàng.

phong cách thiết kế quán cafe

13, Phong cách thiết kế quán cafe Coastal

Không chú trọng đến không gian, luôn cố gắng mang đến cảm giác thoải mái và yên bình cho khách hàng. Đồng thời, những gam màu sử dụng trong phong cách này như xanh dương, xanh lá,…..  giúp tăng thêm vẻ thoải mái thư giãn cho thực khách.

phong cách thiết kế quán cafe

Với chia sẻ năm phong cách thiết kế quán cafe như trên chắc chắn sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức cần thiết khi có ý định mở quán. Hoặc cần tư vấn bất kỳ vấn đề nào trong lĩnh vực này bạn có thể liên hệ ngay với công ty tư vấn và thiết kế st để được giải đáp nhé!

Cùng lĩnh vực