Mẹo thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ bạn chưa biết

Thiết kế cửa hàng giày dép là một trong những nhu cầu được rất nhiều khách hàng quan tâm để ý. Vậy làm sao khi diện tích cửa hàng giày dép của bạn quá nhỏ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số mẹo thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ sau đây nhé. Đảm bảo sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho không gian của bạn thêm sang trọng.

1, Những cách trang trí shop giày dép diện tích nhỏ ấn tượng

Trang trí shop giày dép diện tích nhỏ là một trong những nhu cầu phổ biến của khách hàng. Để giúp bạn có được những không gian tốt nhất hãy cùng tham khảo các cách trang trí dưới đây:

Trang trí cửa hàng thích hợp với đối tượng khách hàng

Khi thiết kế cửa hàng giày dép bạn nên xác định mục tiêu khách hàng. Bạn cần chú ý để hiểu được sở thích và thị hiếu của họ. Từ đó sẽ đưa ra phong cách thiết kế và kiểu trang trí phù hợp nhất.

thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ

Tùy theo thị hiếu đối tượng mà bạn có thể chọn phong cách thiết kế đơn giản hay sang trọng. Ví dụ những đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình thì nên chọn mẫu trang trí không quá cầu kỳ. Còn nếu là những người có thu nhập tốt thì nên chọn phong cách hiện đại sang trọng một chút.

Trang trí shop giày theo tính chất

Mỗi loại giày sẽ có một phong cách bài trí khác nhau. Nếu là giày cao gót thì nên tập trung nhiều về ánh sáng và hệ thống kính để tạo sự sang chảnh và kiêu kì.

Nếu cửa hàng chuyên về hàng thể thao thì bạn nên chọn phong cách năng động, trẻ trung và khỏe khoắn với ánh sáng trắng là chủ đạo. những gam màu chủ đạo như đen, xanh dương, trắng sẽ tạo điểm nhấn cá tính mạnh mẽ cho cửa hàng.

thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ

Nếu cửa hàng của bạn kinh doanh nhiều mặt hàng thì bạn nên phân chia thành các khu vực riêng tương ứng để có cách bày trí khác nhau.

Tham khảo thêm: Làm sao trang trí cửa hàng mỹ phẩm diện tích nhỏ hút mắt nhất?

Trang trí cửa hàng hợp với diện tích kinh doanh

Diện tích cửa hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc bố trí kệ và tủ giày cũng như hình dáng và cách bài trí nó. Mang đến một không gian thoáng đãng và hợp lý cho người nhìn.

Nếu diện tích cửa hàng lớn thì bạn có rất nhiều sự lựa chọn trong việc trang trí với nhiều kệ tủ, kệ giày, với hình dáng khác nhau. Nên sử dụng thêm các khu vực trung tâm để trưng bày thêm các mẫu giày dép, sản phẩm cao cấp.

thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ

Nếu cửa hàng của bạn có diện tích vừa phải thì nên tận dụng mọi không gian để bài trí để đặt một số kiểu giày làm nổi bật. Kết hợp cùng với ánh đèn để tạo hiệu ứng thị giác

Còn nếu diện tích quá nhỏ hẹp thì bạn nên ưu tiên hệ thống giày sát tường, các loại kệ nhỏ nhằm tiết kiệm diện tích. Lựa chọn ánh sáng trắng, đèn led rọi từ trên xuống để tạo độ tương phản nhằm tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn.

Trang trí cửa hàng thích hợp với phong cách cá tính riêng

Nếu bạn là người cá tính, giám nghĩ giám làm thì hãy chọn theo phong cách riêng và sở thích của bản thân mình, tạo ra một cái mới lạ, độc đáo đôi khi lại mang lại hiệu quả rất cao cho việc kinh doanh.

​thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ    ​

Trang trí cửa hàng với ngoại thất thu hút

Ấn tượng đầu tiên của shop giày dép với khách hàng rất quan trọng. Do đó, thiết kế cửa hàng, bảng hiệu, logo đẹp sẽ thu hút khách hàng đến shop của bạn. Đặc biệt nện chọn màu sắc bảng hiệu đơn giản, dễ nhớ, nổi bật.

thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ

Bảng hiệu thường cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin hữu ích hơn lời nói như việc shop bán gì, phong cách, cá tính shop như thế nào? 

Trang trí cửa hàng hợp với màu sơn

Màu sơn chủ đạo của cửa hàng không chỉ thể hiện được phong cách riêng mà còn mang đến sự nổi bật cho shop giày dép của bạn. Chính vì vậy, bạn nên chú trọng đến việc lựa chọn màu sơn tường, có thể là một màu theo gu thẩm mỹ của bạn, nhưng cần dựa trên các nguyên tắc trong phối màu và thiết kế nội thất.

thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ

Màu lịch sự, tao nhã sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng đã đi làm hay ở độ tuổi trung niên. Ngược lại, đối tượng trẻ thì bạn hoàn toàn có thể phá cách trong việc phối màu, để tạo nên sự khác biệt cho không gian của cửa hàng.

2, Một số lưu ý trang trí cửa hàng giày dép đẹp nhất

Để giúp khách hàng có được một không gian trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đi mua giày dép chúng tôi xin đưa ra 1 số lưu ý khi thiết kế shop giày dép diện tích nhỏ như sau:

Ánh sáng giúp cho diện tích thêm rộng rãi

Bạn nên trang trí hệ thống đèn chiếu sáng cho cả cửa hàng và chiếu sáng tại các giá giày. Việc bố trí ánh sáng sẽ khiến cửa hàng trở nên hài hòa và đôi giày trông đẹp và lung linh hơn so với thực tế.

thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ

Cửa hàng giày dép thường dùng các loại ánh sáng trắng hoặc ánh sáng vàng. Ánh sáng vàng tạo cảm giác ấm áp sang chảnh còn ánh sáng trắng mang đến sự thoải mái và phản ánh tương đối chuẩn xác màu của giày dép.

Phân bố không gian và bố trí sản phẩm hợp lý

Một số mẹo sau sẽ khiến bạn trở nên hài hòa hơn:

  • Hãy để những mẫu giày dép, theo mùa hay giày dép mang đến lợi nhuận cao ở vị trí mặt tiền. Vị trung tâm  hoặc khu trưng bày đẹp để khách chú ý hơn.
  • Không nên để quá nhiều sản phẩm sát cạnh nhau để khách hàng không thấy được sự nổi bật của sản phẩm.
  • Nên bố trí các loại giày ở các vị trí khác nhau như giày nữ, giày nam, giày trẻ em,… để khách tiện bề lựa chọn và thử.
  • Hàng sale nên để phía trong cùng để khách có thể nhìn tất cả các sản phẩm trước khi dừng lại ở khu vực này.
  • Tận dụng các vách tường để đặt tủ trưng bày, đảm bảo không gian thông thoáng tiện bề đi lại.

Lựa chọn nội thất phù hợp

Một yếu tố không thể nào bỏ qua khi thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ nữa đó chính là bài trí các kệ giày dép. Các chủ shop nên lựa chọn nội thất để trang trí cửa hàng giày dép của mình thông qua đối tượng khách hàng để chọn sản phẩm nội thất cao cấp hay tầm trung cũng là một cách hữu hiệu.

Trong trường hợp khách hàng của bạn là đối tượng thu nhập trung bình thì chỉ cần trang trí nội thất ở mức cơ bản. Ngược lại nếu đối tượng là những người thu nhập cao thì sản phẩm nội thất thiên về sự sang trọng. Bên cạnh đó bạn nên chú trọng đầu tư ghế sofa bàn ghế để khách thoải mái thử đồ.

thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ

Với sản phẩm về giày dép thể thao thì bạn nên ưu tiên lựa chọn các kệ giày bằng sắt thiết kế lạ mắt đem đến sự khỏe khoắn cá tính độc đáo Còn nếu thiên về giày cao gót sang trọng thì chọn kệ nhôm, kệ gỗ cao cấp.

Kinh doanh đồ nam thì bạn nên chọn chất liệu gỗ hoặc kim loại với tông màu trầm nhằm tôn lên vẻ lịch lãm, đẳng cấp phái mạnh. Ngoài sự thẩm mỹ bạn cũng nên chú ý thích đáng đến khả năng chống mối mọt, đảm bảo tuổi thọ lâu bền.

Xem thêm: Gợi ý những mẫu siêu thị mini đẹp có thể bạn cần

Cách bày trí gương treo

Một chiếc gương sáng, rộng và đẹp không những khiến cho không gian trở nên rộng rãi mà còn tạo cảm giác thích thú cho người dùng khi thử sản phẩm. Những chiếc gương tạo ảo giác quang học cộng ánh sáng hợp lí sẽ khiến khách hàng trở nên lộng lẫy và đẹp hơn và ảnh hưởng đến quyết định mua giày của họ.

thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ

Lựa chọn màu sắc trong thiết kế tiệm giày dép diện tích nhỏ

Màu sắc cũng là một yếu tố giúp trưng bày tủ giày dép trở nên cuốn hút hơn và tăng doanh thu buôn bán cao hơn. Các màu trung lập như trắng, kem, xanh nhạt… được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên việc lựa chọn màu cũng phụ thuộc vào đối tượng khách hàng cũng như tính chất kinh doanh.

Nếu bạn hướng tới khách hàng năng động thì chọn sơn tường trẻ trung, phá cách. Ngược lại nên chọn phong cách lịch sự đậm chất cổ điển.

thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ

3, Địa chỉ nhận thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ uy tín

Để giúp khách hàng có được một không gian kinh doanh lịch sự sang trọng chúng tôi xin giới thiệu đến bạn địa chỉ ST Décor. ST Décor là một trong những địa chỉ uy tín lâu năm trong ngành thiết kế.

Chúng tôi có đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm được đào tạo bài bản sẽ giúp khách hàng có được những không gian sang trọng lịch sự nhất. Tăng doanh thu kinh doanh.

Ngoài ra, còn có giá thành thi công tương đối phải chăng. Chỉ cần truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp đến số hotline đội ngũ nhân viên sẽ giúp bạn giải đáp mọi vấn đề.

Trên đây chúng tôi vừa mách bạn một số mẹo thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ đẹp nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế không gian để kinh doanh thì hãy đừng ngần ngại đến với ST Decor nhé. Với nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi sẽ giúp bạn có được những không gian sống tuyệt vời nhất. ST Décor hân hạnh được phục vụ quý khách.

Cùng lĩnh vực