Những lưu ý khi thiết kế nhà thuốc 2 mặt tiền không biết là hối tiếc

Cùng với sự phát triển của đời sống thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe đang được rất nhiều người quan tâm. Chính vì thế nên hiện tại có rất nhiều các nhà thuốc ra đời. Bạn đang muốn thiết kế nhà thuốc 2 mặt tiền? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây nhé!

Thiết kế nhà thuốc 2 mặt tiền có dễ dàng không?

Nhà thuốc 2 mặt tiền là việc  nhà thuốc có vị trí vô cùng đắc địa có 2 mặt tiếp giáp với đường. Rất thuận tiện cho việc buôn bán kinh doanh.

Nhà thuốc tây 2 mặt tiền sẽ giúp khách hàng dễ dàng có thể nhìn thấy và nhận diện thương hiệu từ đó góp phần đáng kể trong việc tăng doanh thu cho cơ sở. Chính vì thế Nên việc thiết kế nhà thuốc 2 mặt tiền có vai trò vô cùng quan trọng. Làm sao vừa phải thật hợp lí lại vừa có thể mang đến hiệu quả kinh doanh tốt.

thiết kế nhà thuốc 2 mặt tiền

Thiết kế nhà thuốc 2 mặt tiền với những tiêu chuẩn khắt khe đòi hỏi người kiến trúc sư phải là những người dày dặn kinh nghiệm, có sự trải nghiệm thực tế để tạo nên những không gian quầy thuốc vừa thông thoáng vừa tiện nghi lại đảm bảo nhé.

Tìm hiểu thêm: Tiêu chuẩn mẫu nhà thuốc GPP đẹp bạn nên biết

Một số tiêu chí khi thiết kế nhà thuốc 2 mặt tiền

Để thiết kế nhà thuốc 2 mặt tiền bạn nên chú ý đến một số điều chính sau đây:

Cách sắp xếp bố trí tủ thuốc bên trong

Cách sắp xếp bố trí tủ thuốc bên trong quầy thuốc có vai trò vô cùng quan trọng đối với chủ đầu tư và khách hàng. Nếu như quầy thuốc của bạn chỉ có 1 mặt tiền thì tủ thuốc bao giờ cũng đối diện cửa chính ra vào. Để khách hàng vừa có thể nhìn rõ tên sản phẩm thuốc cũng như người bán dễ lấy thuốc.

thiết kế nhà thuốc 2 mặt tiền

Thế nhưng nếu cửa hàng thuốc của bạn có 2 mặt tiền thì sao? Tức là kiến trúc sư cần phải bố trí tủ thuốc làm sao cho vừa hợp lí vừa thoáng lại có góc nhìn rộng. 2 chiếc tủ kính đặt vuông góc với nhau sẽ giúp khách hàng nhìn rõ tên thuốc cũng như người bán thuận tiện lấy thuốc. Ngoài ra, nó cũng phù hợp với tiêu chí của quầy thuốc chuẩn GPP.

Cách chọn màu sắc chủ đạo và logo cho quầy thuốc

Một điều nữa mà bạn không nên bỏ qua đó chính là việc chọn màu sắc chủ đạo cũng như logo cho quầy thuốc. Màu sắc chủ đạo mà nhiều nhà thuốc lựa chọn đó chính là màu trắng cùng với một số màu tô điểm. Tuy nhiên, khi thiết kế 2 mặt tiền quầy thuốc tây thì bạn nên lựa chọn màu sắc làm sao nổi bật cùng logo để khách hàng có thể dễ dàng nhận biết cũng như nhớ lâu hơn.

Bố trí bồn rửa tay hợp lý

Quầy thuốc đạt chuẩn GPP tất cả đều phải được bố trí bồn rửa tay bên ngoài. Để giúp khách hàng có cảm giác thoải mái và sạch sẽ nhất khi đến mua hàng.

Với quầy thuốc bố trí 2 mặt tiền kiến trúc sư nên phân bố đặt bồn rửa tay hợp lý làm sao tiện nhất cho cả người bán hàng lẫn người mua hàng.

Cách sắp xếp thuốc trong nhà thuốc hợp lí

thiết kế nhà thuốc 2 mặt tiền

Một điều nữa mà bạn không nên bỏ qua đó chính là việc bố trí sắp xếp các loại thuốc trong tủ kính. Không nên để khoảng cách giữa các hộp thuốc quá xa nhau, cũng không nên để quá khít nhau. Bố trí làm sao thật hợp lý để người bán có thể dễ dàng lấy thuốc khi khách hàng có nhu cầu. Đồng thời lại mang đến thẩm mỹ tối ưu cho người nhìn không khiến người ta có cảm giác trật trội và tù túng bí bách.

Cần phải tuân thủ cách sắp xếp thuốc trong nhà thuốc GPP để đạt chuẩn, gồm các nguyên tắc sau:

  • Phân loại và sắp xếp theo từng mặt hàng riêng biệt, tùng nhóm sản phẩm như: dược phẩm, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế,...
  • Sắp xếp theo nhãn hàng, thương hiệu, mặt trước sản phẩm phải quay ra ngoài, thuận tiện cho tầm nhìn của khách hàng.
  • Phân loại và sắp xếp theo chỉ dẫn bảo quản và đảm bảo nguyên tắc FEFO và FIFO để đảm bảo chất lượng từng loại thuốc.
  • Khi bán lẻ phải bán hộp nào hết hộp đó rồi mới mở hộp khác. 
  • Phải chống chổ vỡ cho hàng hoá, hàng nặng để dưới, nhẹ để trên, hàng chai, lọ, ống tiêm,... phải để bên trong, không xếo chồng lên nhau.

Xem thêm: Cách trang trí quầy thuốc tây đẹp mang đến doanh thu cao

Những lưu ý khi thiết kế nhà thuốc 2 mặt tiền

Khi thiết kế nhà thuốc 2 mặt tiền bạn nên lưu ý một số điều như sau:

Lựa chọn vị trí đắc địa

Vị trí là một trong những điều cực kỳ quan trọng khi bạn mở cửa hàng kinh doanh. Bởi nếu không có mặt tiền đẹp thì bạn sẽ không thu hút được khách hàng cũng như tạo thương hiệu.

Chính vì thế nên trước khi lựa chọn kinh doanh bạn nên tìm vị trí trước nhé. Gần khu vực ngã ba, ngã tư hoặc các địa điểm gần trường học, bệnh viện sẽ là một ưu thế tuyệt vời cho bạn.

thiết kế nhà thuốc 2 mặt tiền

Lựa chọn màu sắc chủ đạo logo hợp lý

Một điều mà bạn không nên bỏ qua đó chính là lựa chọn thiết kế logo cũng như màu sắc chủ đạo hợp lí. Đây chính là những yếu tố tác động trực tiếp đến thị giác của người dùng giúp họ có thể khắc sâu và ghi nhớ thương hiệu của bạn giữa hàng ngàn vạn cửa hàng khác.

Chính vì thế nên khi thiết kế bạn nên lựa chọn logo có hình họa ấn tượng đơn giản nhưng tạo được tác động sâu vào tâm trí người mua. Hình ảnh logo cũng như màu sắc chủ đạo nên có sự tương đồng nhất định với nhau. Không nên chọn màu quá lệch lạc mang đến cảm giác tù túng gò bó hay quá sặc sỡ không phù hợp với tiêu chuẩn của quầy thuốc tây GPP.

Lựa chọn đơn vị thiết kế nhà thuốc uy tín

Bên cạnh những yếu tố trên thì việc lựa chọn đơn vị thiết kế nhà thuốc tiêu chuẩn cũng là điều được rất nhiều khách hàng cũng như chủ đầu tư quan tâm.

Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng hiện tại có rất nhiều các cơ sở chuyên nhận thiết kế nhà thuốc 2 mặt tiền ra đời. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn thật kĩ một đơn vị vừa có kinh nghiệm vừa có uy tín trong nghề để có được những công trình đẹp và thoáng đãng nhất nhé.

Ngoài ra, việc lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí cho người đầu tư.

thiết kế nhà thuốc 2 mặt tiền

Lựa chọn chất liệu tủ thuốc ưng ý

Tủ thuốc tây bao giờ cũng được ưu tiên làm từ chất liệu kính. Vì như thế sẽ mang đến cho người nhìn và người bán sự tiện lợi nhất. Chính vì thế, khi thiết kế nhà thuốc bạn nên chọn loại kính chịu lực, kính trong để mang đến giá trị thẩm mỹ cũng như sự tiện nghi nhất nhé.

Đơn vị nhận thiết kế nhà thuốc 2 mặt tiền uy tín nhất

Đến đây chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một đơn vị nhận thiết kế nhà thuốc 2 mặt tiền uy tín nhất đó chính là ST Décor. Đến với ST décor bạn sẽ được:

  • Tư vấn thiết kế chất lượng: Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo chất lượng chúng tôi sẽ giúp bạn có được những lời khuyên tư vấn hợp lí nhất. Những không gian buôn bán không chỉ đảm bảo tiêu chuẩn mà còn đảm bảo thẩm mỹ.
  • Đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm: Đội ngũ kiến trúc sư tại ST Décor đều là những người giàu kinh nghiệm, sẽ giúp bạn có được bố trí không gian hợp lý và khoa học.
  • Giá dịch vụ thiết kế phải chăng: không tốn quá nhiều tiền bạc, chúng tôi khẳng định ST Décor sẽ đưa ra mức giá thiết kế phải chăng và hợp lý nhất.
  • Thời gian thiết kế nhanh chóng: không làm khách hàng mất nhiều thời gian chờ đợi, ST Décor sẽ giúp bạn có được một không gian bán hàng tiện nghi và thời gian nhanh chóng nhất. Không làm ảnh hưởng đến thời gian khai trương.

Để được lắng nghe tư vấn cùng báo giá thiết kế quầy thuốc 2 mặt tiền bạn vui lòng truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp số hotline. Đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ giúp bạn giải đáp mọi vấn đề một cách nhanh chóng nhất.

thiết kế nhà thuốc 2 mặt tiền

Như vậy trên đây chúng tôi vừa đưa ra một số những lưu ý khi thiết kế nhà thuốc 2 mặt tiền. Để nhận được những thông tin chi tiết nhất bạn hãy đến với ST décor ngay nhé. Với nhiều năm kinh nghiệm ST Décor sẽ cho bạn những công trình chất lượng. ST Décor hân hạnh được phục vụ quý khách.

Cùng lĩnh vực