Thiết kế quán trà sữa 50m2 đẹp ấn tượng chỉ từ 50 TRIỆU ĐỒNG

Thiết kế quán trà sữa 50m2 với không gian được trang trí chỉnh chu mang lại sự thoải mái, thẩm mỹ sẽ thu hút được nhiều khách hàng là ước muốn nhiều người. Làm thế nào để có thể sắp xếp không gian quán hợp lí nhất. Cùng tham khảo những cách thiết kế dưới đây.

Những lưu ý khi thiết kế quán trà sữa 50m2

Để có được một quán trà sữa đẹp, hút khách đòi hỏi phải có được bản thiết kế đẹp mắt. Muốn có được thiết kế tốt và tốn ít chi phí phải lựa chọn đơn vị thiết kế có nhiều kinh nghiệm, quy trình làm việc rõ ràng, chuyên nghiệp. Stdecor là đơn vị chuyên thiết kế,thi công quán trà sữa với nhiều kinh nghiệm bố trí mặt bằng vừa đẹp vừa đáp ứng được công năng. Những lưu ý thiết kế quán trà sữa 50m2 sau đây được chúng tôi tích luỹ trong quá trình thực hiện cho khách hàng.

Thiết kế quán trà sữa 50m2

Cụ thể như sau:

  • Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với sở thích của chủ quán và đối tượng khách hàng.
  • Thiết kế chú trọng cả không gian bên trong và bên ngoài, nhất là mặt tiền quán.
  • Tham khảo mức chi phí của chủ đầu tư để đề xuất trang thiết bị hợp lý.
  • Phân chia không gian quán sao cho đảm bảo được sự thông thoáng, khoa học.
  • Khu vực quầy pha chế, quầy tính tiền phải để ở nơi thuận tiện cho cả nhân viên và khách hàng.
  • Nhà vệ sinh phải để ở nơi khuất hoặc ở cuối quán, phải đảm bảo vệ sinh.
  • Nền nhà phải được thiết kế chống trơn để đảm bảo an toàn cho mọi người.
  • Cần phải chú trọng đến việc bảo dưỡng, bảo trì các trang thiết bị trong quán.
  • Với những quán trà sữa diện tích nhỏ phải linh hoạt bố cục sắp xếp bàn ghế để tăng chỗ ngồi.

Thiết kế quán trà sữa 50m2 nền hình chữ I

Những quán trà sữa dài dạng nhà ống trên nền nhà hình chữ I rất phổ biến ở Sài Gòn. Ưu điểm của kiểu quán này là dễ tìm mặt bằng mặt tiền đường, dễ thiết kế. Quán thường được thiết kế theo bố cục đối xứng, chia sàn nhà thành 2 phần. Quầy tính tiền kết hợp quầy pha chế được đặt sau cửa ra vào. Chỉ cần bước vào cửa là có thể thấy ngay menu và order thức uống nhanh chóng. Nên lắp hệ thống cửa ra vào là cửa kính để khách hàng có thể quan sát từ bên ngoài và ngược lại.

Thiết kế quán trà sữa 50m2

Bàn ghế được sắp xếp hai bên sao cho cân đối và chừa lối đi ở giữa để dễ dàng di chuyển. Có thể dùng toàn bộ 1 loại bàn ghế như bàn vuông 2 ghế, bàn vuông 4 ghế. Có thể kế hợp nhiều mẫu bàn ghế như bàn vuông 2 ghế, bàn vuông 4 ghế, bàn dài 6 ghế, … Để tiết kiệm diện tích thì phải phân chia khu vực nào để loại bàn ghế nào cho phù hợp. Thông thường những ghế dài sẽ được đặt dọc theo bức tường, bộ bàn ghế đơn sẽ đặt ở khoảng không gian giữa quán. Những quán có cửa kính có thể được bố trí thêm 1 bàn dài và dãy ghế cao để tăng chỗ ngồi, phục vụ cho những khách hàng thích ngắm không gian bên ngoài quán. 

Thiết kế quán trà sữa 50m2

Nên chọn phong cách hiện đại, trẻ trung để trang trí cho quán thêm thu hút. Chủ yếu quán sẽ được chú trọng trang trí các bức tường bằng những bức tranh ấn tượng, kết hợp hệ thống đèn trần mang đến cảm giác sang trọng, hiện đại. Đối diện với quầy tính tiền có thể chừa một khoảng trống làm nơi đặt tiểu cảnh trang trí theo mùa lễ hội để khách hàng có thể sống ảo trong thời gian chờ đợi.

Thiết kế quán trà sữa 50m2

Nhà vệ sinh thiết kế ở cuối quán, có thể là dạng nhà vệ sinh dùng chung hoặc chia nam nữ đều được. Cửa nhà vệ sinh có thể hướng ra cửa chính hoặc hướng 2 bên tưởng đều được. Để tăng tính thẩm mỹ cho quán thì khu vực nhà vệ sinh có thể được ngăn cách bằng bức tường cây hoặc một kệ lớn. 

Thiết kế quán trà sữa 50m2 nền hình chữ L

Trong các dạng nền thì đây là dạng nền khó thiết kế nhất, cần phải cân nhắc vị trí lắp đặt cửa chính, phụ, thiết kế 1 lối ra vào hay 2 lối ra vào. Tuy dạng nền hiếm khi gặp nhưng một vài trường hợp vẫn có chủ đầu tư thuê mặt bằng kiểu này để kinh doanh. Bài toán đặt ra cho KTS thiết kế đó chính là phân chia bố cục không gian trong quán, lựa chọn phong cách thiết kế như thế nào.

Thiết kế quán trà sữa 50m2

Đối với quầy bar của quán này có thể đặt đối diện với cửa ra vào hoặc bên cạnh cửa ra vào đều được. Quầy bar thiết dạng chữ I chỉ áp vào 1 bức tường riêng biệt hoặc thiết kế dạng chữ L áp chạy dọc theo hình dáng tường đều được. Mỗi kiểu quầy có lợi thế riêng. Quầy chữ I giúp tiết kiệm diện tích. Còn quầy chữ L mang lại sự khác biệt và sang trọng hơn, nhiều khách hàng có thể gọi món cùng lúc và nhân viên dễ dàng kiểm soát lượng khách hàng trong quán.

Thiết kế quán trà sữa 50m2

Về phong cách thiết kế có thể chọn 1 phong cách hoặc kết hợp 2 phong cách khác nhau. Lợi thế của mặt bằng dạng này là quán dễ dàng chia thành 2 không giang riêng biệt. Nếu thiết kế kết hợp 2 phong cách thì cần phải bố trí bức tường ngăn cách để tạo được ranh giới cho quán. Mỗi một phong cách khác nhau phải lựa chọn đồ nội thất có phong cách tương ứng. 

Thiết kế quán trà sữa 50m2

Về phong cách màu sắc thiết kế quán trà sữa nên chọn những màu tươi sáng để không gian quán được sạch sẽ, bắt mắt và rộng rãi hơn. Áp dụng nguyên tắc dùng màu sắc tương đồng hoặc tương để đảm bảo tính thẩm mỹ. Ngoài ra còn phải chú ý đến yếu tố màu sắc trong phong thuỷ để việc kinh doanh thuận lợi hơn.

Thiết kế quán trà sữa 50m2

Những quán nằm trong hẻm phải bố trí đầy đủ hệ thống đèn chiếu sáng để tạo nên một không gian tươi sáng và mang đến sự tin tưởng cho khách hàng. Những ánh đèn sẽ thu hút sự chú ý của mọi người và tăng khả năng quan sát dù chỉ là đi ngang qua. 

Muốn công việc kinh doanh bền vững cần phải đầu tư cả nội và ngoại thất cho quán trà sữa thật tươm tất. Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ thiết kế quán trà sữa 50m2 và muốn được tư vấn chi tiết hơn hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

Bài viết liên quan

Cùng lĩnh vực