Trang trí quán cafe đẹp như thế nào đạt tiêu chuẩn?

Để quán cafe của bạn ra đời và cạnh tranh được với các đối thủ khác trên thị trường đòi hỏi bạn phải biết cách trang trí quán cafe đẹp. Muốn vậy cùng tìm hiểu khi thiết kế quán cần chú ý đến những tiêu chí nào để đạt được quán cafe đẹp đáp ứng nhu cầu của khách.

1. Lựa chọn màu sắc trang trí quán cafe

Một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu để bạn có thể trang trí quán cafe đẹp chính là chọn lựa màu sắc sao cho phù hợp. Bởi việc phối màu trong quán sẽ tạo điểm nhấn thu hút được khách hàng khi vào quán và thể hiện được sự khác biệt quán cafe của bạn với người khác.

Thực tế việc kết hợp màu sắc trong quán như thế nào sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ đơn giản về đối tượng khách hàng hướng đến khác nhau bạn đã phải có cách trang trí quán cafe với gam màu không giống nhau. Cụ thể như sau:

Với quán cafe dành cho đối tượng người trẻ bạn nên sử dụng những gam màu tươi trẻ và sáng như màu xanh, trắng, be kết hợp với một số màu sắc nổi bật nhất để thu hút được khách đến quán. Hơn nữa việc kết hợp màu sắc như này tạo được không gian trẻ trung và đúng chất tuổi trẻ.

Trang trí quán cafe đẹp

Trang trí quán cafe đẹp với những người trung tuổi bạn nên ưu tiên những gam màu trầm hay màu trung tính như màu nâu, màu xám hoặc ghi để tạo được một không gian cổ điển. Với tông màu như này bạn sẽ được thưởng thức ly cafe ở không gian yên tĩnh, thư thái để nhớ về hoài niệm đẹp trước đây.

Với quán cafe kiểu tropical tức là gần gũi với thiên nhiên thì màu sắc chủ đạo bạn nên chọn lựa là gam màu xanh tươi mát. Điểm nhấn kết hợp nhiều màu khác để thu hút người nhìn. Việc phối hợp màu sắc ưng ý cũng như phù hợp với phong cách quán cafe sẽ tạo được sự thoải mái cho khách đến quán.

Màu sắc dù là thiết kế không gian nhà ở hay quán cafe đều đóng vai trò rất quan trọng để mang đến một không gian vừa mắt cho mọi người. Vậy nên bạn cần xác định được đối tượng khách hàng từ đó biết phối hợp màu sắc như thế nào cho hợp lý cũng như đáp ứng theo yêu cầu khách hàng.

Tuy nhiên khi phối hợp màu khi thiết kế quán cafe đẹp bạn cần phải lưu ý việc đừng kết hợp quá nhiều màu nóng trong một không gian như màu đen, màu đỏ sẽ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt. Cũng tránh việc để quá nhiều màu lạnh sẽ tạo cảm giác không gian quán lạnh lẽo ảnh hưởng tâm trạng khách hàng.

Xem thêm: Những ý tưởng thiết kế quán cafe không thể bỏ qua

2. Lựa chọn nội thất trang trí quán cafe đẹp

Việc bố trí nội thất khi trang trí quán cafe đẹp là yếu tố tạo được khoảng không gian cần thiết để khách hàng ngồi thoải mái cũng như chỗ đi lại cho mọi người. Vậy nên việc bạn chọn lựa sản phẩm nội thất như thế nào rất quan trọng quyết định quán bạn sẽ định hình như thế nào.

Trang trí quán cafe đẹp

Một số lưu ý khi bạn chọn nội thất cho quán cafe của mình để mang lại

  • Căn cứ vào diện tích quán của bạn mà chọn lựa kích thước của những đồ nội thất tương ứng. Một quán cafe đẹp không chỉ đảm bảo vẻ đẹp từ các họa tiết mà còn ở cách bố trí mọi vật. Chính vì vậy kích cỡ nội thất tương ứng tất nhiên sẽ hỗ trợ quán có được sự gọn gàng.
  • Việc bạn lựa chọn phong cách thiết kế quán cafe như thế nào mà chọn những mẫu nội thất có kiểu dáng, màu sắc tương ứng. Ví dụ quán theo kiểu cổ điển tất nhiên chọn sản phẩm có nhiều hoạ tiết cũng như cầu kỳ hơn chút; ngược lại quán cafe hiện đại lại cần trang trí bởi nội thất đơn giản như hợp xu hướng.
  • Số lượng nội thất trong quán phụ thuộc vào không gian quán bạn có rộng hay không cũng như việc bố trí sắp xếp nội thất như thế nào cho phù hợp. Nói chung bạn không nên sắp xếp quá nhiều đồ nội thất trong quán sẽ khiến không gian trở nên lộn xộn không thẩm mỹ.

Cách trang trí quán cafe đẹp tốt nhất nên phối hợp đồ nội thất trong quán sao cho phù hợp để vừa tiện lợi khi sử dụng mà nó phát huy được tất cả hiệu quả mang lại cho không gian quán theo đúng mong đợi của bạn. Nên chọn nội thất có chất lượng lâu bền để đảm bảo thời gian sử dụng dài hạn.

3. Lựa chọn hoạ tiết trang trí quán cafe đẹp

Đối với không gian quán cafe việc trang trí quán cafe đẹp còn phụ thuộc vào những mẫu hoạ tiết bạn chọn lựa có phù hợp hay không. Đây là nơi sử dụng rất nhiều đồ vật nhỏ xinh với nhiều mẫu mã để tạo được điểm nhấn cũng như giúp không gian uống cafe của khách đẹp hơn.

Có rất nhiều cơ sở kinh doanh quán cafe lựa chọn sử dụng những đồ handmade làm bằng tay để trên bàn uống nước như lọ hoa giấy, hình chú chim nhỏ hay những bức ảnh, bức thiệp tự vẽ. Chỉ với những đồ vật phối hoạ tiết đơn giản như vậy cũng đã mang đến sự trẻ trung pha chút lãng mạn cho quán rồi.

Trang trí quán cafe đẹp

Thực tế, những quán cafe thiết kế tropical gần gũi thiên nhiên sẽ hay chọn lựa những chi tiết như cỏ, cây hoa lá làm từ tre, nứa… nhằm tạo được không gian tươi xanh. Đó chính là ưu điểm mà những mẫu hoạ tiết mang lại cho không gian quán nếu như bạn biết cách sử dụng chúng phù hợp.

Một số quán cafe muốn tạo ấn tượng đặc biệt với khách hàng của mình họ đã sử dụng cách vẽ lên những mảng tường gần chỗ khách ngồi. Điều này sẽ gây ấn tượng rất mạnh đến với khách hàng ngay từ khi bước chân vào trong quán và chắc chắn sẽ muốn quay lại quán lần nữa vì tò mò và thú vị.

Tham khảo: Mẫu thiết kế quán cafe tiết kiệm chi phí

4. Thiết kế ánh sáng để trang trí quán cafe

Bạn có biết yếu tố nào sẽ góp phần trang trí quán cafe đẹp không? Đó chính là tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên kết hợp với ánh sáng nhân tạo để mang đến không gian lung linh và đẹp nhất cho quán cafe. Đừng nghĩ rằng chỉ cần bố trí ánh sáng thế nào cũng được nhé bởi nó quyết định không gian quán.

Trang trí quán cafe đẹp

Khi quyết định mở quán bạn cần chọn lựa được địa hình phù hợp để hướng ánh nắng của mặt trời. Việc có ánh sáng vào quán cafe sẽ giúp thanh lọc được bụi bẩn và giúp quán bớt ngột ngạt. Hơn nữa buổi sáng đón ánh sáng tự nhiên vẫn là lựa chọn được nhiều khách hàng yêu thích.

Đối với việc bố trí ánh sáng nhân tạo là các bóng đèn điện trong quán như thế nào sẽ phụ thuộc vào phong cách quán cũng như diện tích quán cafe của bạn ra sao. Trang trí quán cafe là việc phối hợp nhiều yếu tố với nhau để đảm bảo tính hiệu quả mà chúng mang lại cho không gian.

Bạn nên thiết kế nhiều dây bóng đèn nhỏ nhấp nháy để mang lại không gian lãng mạn đối với những quán cafe nghe nhạc đúng không gian lãng mạn. Đối với quán cafe đọc sách thì bạn cần bố trí ánh sáng nhân tạo để đủ lượng sáng để khách hàng có thể đọc sách cũng như nhiều nhu cầu khác nữa.

Tóm lại trang trí quán cafe đẹp đối với vấn đề ánh sáng nên lựa chọn chỗ lắp đặt phù hợp để phản chiếu lên màu sắc của gạch ốp trong quán hay của những đồ nội thất, hoạ tiết của quán cafe. Đó chính là mẹo hỗ trợ bạn có thể sở hữu quán cafe đẹp như mơ chuẩn ý bạn.

Trang trí quán cafe đẹp

Một số gợi ý trang trí quán cafe đẹp như trên chắc chắn sẽ giúp bạn có có được những phương pháp để thiết kế quán cafe chuyên nghiệp nhất theo ý muốn của bạn. Hãy lựa chọn Công ty tư vấn và thiết kế ST để được nhân viên tư vấn nhiệt tình mang lại đúng không gian ưng ý nhất. 

Cùng lĩnh vực