Những ý tưởng thiết kế quán cafe không thể bỏ qua

Hiện nay có rất nhiều quán cafe được lập ra nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi người ở mọi lứa tuổi khác nhau. Nếu bạn đang có ý định mở quán cafe có thể tham khảo ngay một số ý tưởng thiết kế quán cafe dưới đây để tạo được nét riêng cho quán của mình.

1. Ý tưởng thiết kế quán cafe sách

Việc kết hợp quán cafe với những mục đích khác nhau nhằm đáp ứng được nhu cầu của mọi người không còn xa lạ nữa. Đặc biệt nhu cầu đọc sách của giới trẻ ngày nay vẫn được giữ và nó ở nhiều độ tuổi khác nhau. Do đó bạn có thể nghĩ ngay đến thiết kế quán cafe sách.

ý tưởng thiết kế quán cafe

Đối với một quán cafe sách thì bạn cần cộng hưởng nhiều yếu tố khác nhau như nước uống chính vẫn là cafe cùng với đó sẽ là một kệ sách được phân phối so le giữa các khu vực bàn uống khác nhau để khách hàng chọn lựa đọc. Đối với sách đọc bạn cũng nên phong phú nhiều thể loại cho nhiều đối tượng khách hàng.

Đặc điểm khi lên ý tưởng thiết kế quán cafe để đọc sách cần một không gian yên tĩnh để mọi người vừa đọc sách lại nhâm nhi tách cafe. Vậy nên cửa hàng cần đặt tại các khu gần trường đại học để các bạn trẻ dễ dàng tiếp cận hơn. Nếu nhu kinh phí sách lớn bạn có thể sưu tầm thêm nhiều loại sách cũ để lên kệ.

Việc trang trí không gian cho quán cafe sách có thể kết hợp những chiếc kệ với các hình khối đa dạng treo trên bức tường xanh để tiết kiệm diện tích quán mà lại gọn gàng và hiện đại. Việc phối hợp các loại sách sao cho đa màu sắc cũng là lưu ý để bạn tạo điểm nhấn cho khách khi vào quán nhé!

2. Ý tưởng thiết kế quán cafe thú cưng    

Ngày nay sở thích nuôi thú cưng của người việt ngày càng tăng nên bạn có thể nghĩ ngay đến việc thiết kế quán cafe thú cưng. Nghe tên đã thấy rất độc đáo và muốn thử ngay rồi đúng không nào?

Ý tưởng thiết kế quán cafe này được hình thành khi nắm bắt được tâm lý của giới trẻ không chỉ yêu thích thú cưng mà họ còn muốn đến những quán có cảnh độc đáo để check in cùng bạn bè. Với quán cafe dành cho thú cưng bạn sẽ cần có những điểm khác biệt với các quán cafe thông thường.

ý tưởng thiết kế quán cafe

Thực tế quán cafe thú cưng sẽ không đòi hỏi cần diện tích quá lớn nhưng yêu cầu bắt buộc là cần sạch sẽ và thông thoáng để khách hàng vào không bị ngột ngạt. Ở dưới nền nhà tất nhiên cần thiết kế những ngôi nhà cho các chú cún hay mèo xinh với đa dạng hình thái đem lại sự độc đáo và ấn tượng cho quán cafe.

Bạn sợ rằng ý tưởng quán cafe thú cưng sẽ khó trang trí. Hoàn toàn không nhé nếu như bạn biết cách kết hợp những chậu cây nhỏ hay bụi cây cảnh đan xen trong quán sẽ tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên cũng như lọc bớt không khí nếu lo sợ bị dị ứng với lông động vật.

Tóm lại việc thiết kế một quán cafe thú cưng không quá xa lạ với cuộc sống hiện nay nhưng nó vẫn là ý tưởng sáng tạo và độc đáo. Nếu bạn muốn thử thách hãy nhớ rằng mình phải là một “ông chủ” có niềm yêu thích động vật để duy trì được quán cafe ngày càng phát triển mạnh nhé!

===> Xem thêm: Trang trí mặt tiền quán cafe như thế nào gây ấn tượng

3. Ý tưởng thiết kế quán cafe kết hợp khu vui chơi

Ý tưởng thiết kế quán cafe cho những gia đình có trẻ nhỏ là khá hợp lý. Bởi thường sau khi lập gia đình mọi người không có nhiều thời gian để gặp bạn bè hơn nữa nếu cuộc gặp gỡ có các bé thường không ngồi được lâu và rất khó nói chuyện vì trẻ nhỏ thường rất hiếu động và thích nô đùa.

Chình vì điều này việc thiết kế quán cafe khu vui chơi ra đời nhằm đáp ứng được nhu cầu của các gia đình có con nhỏ độ tuổi từ 3 đến 10 tuổi. Tuy nhiên để thiết kế được quán cafe kiểu này đòi hỏi mặt bằng không gian của bạn phải đủ rộng để các bé có thể thoải mái nô đùa.

ý tưởng thiết kế quán cafe

Trong quán bạn cần trang trí nhiều màu sắc tạo sự độc đáo cùng với một số mô hình trò chơi, những đồ chơi tạo được sự thích thú cho các bé. Các bé có thể vui chơi với nhau trong khi bố mẹ có thể ngồi để nhâm nhi tách cafe và trò chuyện cùng bạn bè hay người thân.

Ngày nay, nhiều người ưa chuộng việc những ngày lễ trong năm được nghỉ không nhiều sẽ vào các khu vui chơi để các bé được nô đùa và bố mẹ vẫn có thời gian riêng tư. Vậy nên thiết kế quán cafe kết hợp khu vui chơi được ra đời sẽ có thể phát triển rất tốt nên ngại gì mà không thử nhỉ?

4. Ý tưởng thiết kế quán cafe bóng đá

Thực tế việc lên ý tưởng thiết kế quán cafe kết hợp nhu cầu xem bóng đá của đấng mày râu đã có từ rất lâu. Tuy nhiên bạn hoàn toàn vẫn có thể mở quán để kinh doanh và tạo được điểm nhấn độc đáo khác với những cách trang trí quán mới lạ hơn so với các quán đã hình thành.

Đối với đàn ông họ không đòi hỏi không gian quá lãng mạn hay cầu kì mà với họ đơn giản chỉ cần một quán cafe có không gian thoáng và rộng để có thể thoải mái nhâm nhi tách cafe và xem bóng cùng bạn bè. Tất nhiên quán cafe thì tất nhiên đồ uống phải ngon đó là điểm ưu tiên với các anh.

ý tưởng thiết kế quán cafe

Khi đã lên ý tưởng việc thiết kế quán cafe bóng đá chắc chắn bạn cũng nên có niềm đam mê với bộ môn vua này. Để từ đó cập nhật được lịch đá bóng thường xuyên mà giới trẻ đang quan tâm tránh sự nhàm chán khi khách đến uống cafe và xem bóng.

5. Ý tưởng thiết kế quán cafe hát

Với cuộc sống ngày càng phát triển đồng thời nhu cầu của con người cũng nâng cao nên ý tưởng thiết kế quán cafe nghe hát hoàn toàn hợp lý với nhu cầu của con người. Hãy tưởng tượng được chìm đắm vào không gian nghe nhạc và thưởng thức li cafe nóng thật tuyệt vời đúng không nào.

Với không gian quán cafe nghe nhạc bạn cần thiết kế sao cho lãng mạn để tạo được niềm hưng phấn khi nghe nhạc. Thông thường quán cafe kết hợp nghe nhạc sẽ cần tạo được khoảng trống phía trên cho ban nhạc chơi và ca sĩ hát nên đòi hỏi không gian quán của bạn tương đối rộng và thoáng.

Đối với phong cách thiết kế quán như này bạn nên trang trí với những vật liệu, chi tiết nhỏ lọ hoa xinh để bàn, bộ bàn ghế nhỏ xinh…tạo được sự ấm áp cũng như mọi thứ rất trọn vẹn khi khách hàng ghé vào quán của bạn. Thiết kế bàn ghế không cần quá cầu kỳ chỉ cần có chỗ ngồi và sắp xếp hợp lý cho khách.

ý tưởng thiết kế quán cafe

Việc lên được ý tưởng thiết kế quán cafe cũng đã là vấn đề cần suy nghĩ, xong đó bạn cần phải chọn lựa cơ sở sẽ thi công để tạo nên được đúng ý tưởng của bạn. Muốn vậy cần đồng hành cùng với đơn vị uy tín và có kinh nghiệm trong lĩnh vực này để phối hợp với nhau.

Một trong các cơ sở đang được tin dùng đó là công ty thiết kế trang trí nội thất st. Đây là một trong những đơn vị chuyên tư vấn và thiết kế các công trình xây dựng từ nhà ở đến quán cafe với đội ngũ nhân lực đầy chuyên môn và sự sáng tạo sẽ giúp bạn có được quán cafe như mong đợi.

Với một số ý tưởng thiết kế quán cafe như trên chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những gợi ý tuyệt vời để có thể thực hiện mơ ước của mình. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với https://stdecor.net/ qua số điện thoại 0932 754 756 để được đội ngũ nhân viên của cơ sở tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tin tức liên quan: Gợi ý mua đồ trang trí quán cafe đẹp, hợp phong cách

Cùng lĩnh vực