Cách bài trí cửa hàng giày dép dễ dàng thu hút khách

Giày dép là sản phẩm rất cần thiết cho đời sống của con người. Sản phẩm giày dép có bán khắp cả nơi trong và ngoài nước. Trong những năm gần đây nhiều cửa hàng giày dép ra đời và có sự canh tranh vô cùng khắc nghiệt. Nhằm thu hút khách hàng bằng nhiều biện pháp khác nhau người thường chú ý đến vấn đề trưng bày sản phẩm. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ bài viết cách bài trí cửa hàng giày dép dễ dàng thu hút khách đến các bạn

1. Tại sao phải biết cách bài trí cửa hàng giày dép

Ở bất cứ lĩnh vực nào hay ở bất kỳ cơ sở, shop nào cũng vậy. Vấn đề quảng bá hình ảnh hết sức quan trọng trong kinh doanh. Một cửa hàng có cách bố trí độc đáo cũng đủ làm khách hàng yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên chưa cần biết đến sản phẩm ra sau. Nếu bạn đang sở hữu một cửa hàng giày dép thì bạn phải biết cách bài trí cửa hàng giày dép làm sau cho đẹp, cho đậm chất riêng của shop mình. Có như thế bạn mới cạnh tranh được với các cửa hàng khác trên thị trường. Còn nếu bạn dự định mở một shop giày dép mới thì cũng đừng quên tham khảo bài viết này nhé.

Cách bài trí cửa hàng giày dép

Vậy làm sao để bài trí một cửa hàng đẹp thu hút khách hàng? Và làm sao để chúng ta vừa làm hài lòng khách vừa thuận lợi cho chúng ta trong quá trình quản lý hàng hóa? Đây là hai câu hỏi phổ biến nhất mà chúng tôi thường gặp khi các bạn hỏi về cách trang trí cửa hàng. Là một người kinh doanh bạn phải biết rõ nguyên tắc cơ bản này một là sản phẩm của bạn phải là sản phẩm tiên phong, nếu không phải tiên phong thì cửa hàng của bạn phải đọc lạ, có như thế mới đánh vào thị trường một cách mạnh mẽ được.

Cho nên khi trang trí, trưng bày cửa hàng giày dép bạn phải làm khác đi so với các cửa hàng đã tồn tại trước đó. Bạn cũng cần phân loại số size, số mẫu, giới tính, chất liệu, giá cả của từng loại giày có giống nhau vào một khung, vào một kệ để dễ dàng quản lý và khi khách hàng hỏi đến chúng ta đáp ứng kịp thời. Và từ đây bạn có thêm một kỹ năng chăm sóc và làm hài lòng khách hàng một cách tốt nhất, khiến khách hàng luôn nhớ đến shop bạn.

Xem thêm: Thiết kế shop giày dép theo xu hướng mới nhất năm 2019

2. Cách bài trí cửa hàng giày dép theo hình chữ U

Đây là cách bố trí mới nhất và thuận lợi nhất đối với những shop có không gian rộng. Khách hàng có thể nhìn tổng quan khu vực bán hàng của shop một cách rõ nhất. Với cách bố trí này tuy không quá cầu kỳ nhưng cũng đủ làm cho khách hàng cảm thấy dễ chịu. Có những khách hàng đi qua đi lại shop bạn hàng ngày và khi họ nhìn vào thấy một mẫu giày mới, dép mới họ cảm thấy thích thú và muốn sở hữu ngay. Cách bài trí cửa hàng giày dép dạng này đã vô tình phản ánh đúng hình ảnh thật, chất lượng sản phẩm mà shop bạn mang đến.

Cách bài trí cửa hàng giày dép

Bên cạnh đó bạn cũng có thể trưng bày một số tranh ảnh, banner dán tường về giày dép để thu hút khách. Đồng thời bạn cũng có thể trang trí thêm các chậu hoa tươi, hoa giả thơm mát tạo cảm giác trong sạch, máy mẻ khi khách bước vào, nhất là những ngày ôi bức khi khách vào mua hàng cảm thấy dễ chịu mát mẻ họ sẽ vô cùng hài lòng và sẵn sàng đến shop bạn nhiều lần sau nữa. Với cách bày trí hình chữ U bạn có thể thiết kế thêm nhiều kệ giày dép xếp chồng lên nhau để tiết kiệm không gian và dễ dàng quản lý hơn.

Đối với thiết kế trưng bày giày dép dạng này bạn cần phải xây dựng cửa kính trong suốt để từ ngoài khách hàng có thể nhìn vào thấy rõ một cách dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thiết kế thêm một cửa chính bằng sắc dạng kéo để bảo vệ cửa hàng bạn khi shop đóng cửa nhé. Bạn cũng có thể lắp đặt thêm camera an ninh để dễ dàng quản lý hàng hóa, nhân viên bán hàng và khách hàng. Trên cửa kính bạn có thể dán hình ảnh giày dép đẹp, bắt mắt thu hút khách.

3. Cách bài trí cửa hàng giày dép theo dạng bậc thang

Bạn có bao giờ hình dung ra cửa hàng giày dép của mình theo dạng bậc thang chưa. Bạn có thể thiết kế cách bài trí cửa hàng giày dép theo dạng hình bậc thang vô cùng bắt mắt đó. Bạn xây từng bậc theo kiểu giống như ruộng bậc thang. Đồng thời, xây thêm lối đi ở hay bên và ở từng bậc thang để khách hàng có thể dễ dàng di chuyển và chọn lựa. Bạn cũng đừng quên xây thêm khu vực ngồi thử giày dép ngay tại các kệ nhé. Có như thế quá trình bán hàng mới có thể diễn ra thuận lợi và nhanh chóng được.

Cách bài trí cửa hàng giày dép

Ưu điểm của cách bày trí này là khách hàng có thể nhìn bao quát được tất cả các loại giày dép, biết được số size và giá tiền trên mỗi sản phẩm, dễ dàng thử giày dép nhiều lần, dễ dàng chọn và lấy sản phẩm mình yêu thích. Cách bài trí này hiện nay chưa có trên thị trường nếu bạn là người muốn mở một shop giày dép mới thì đừng bỏ qua cách này nhé. Nó sẽ đem lại hiểu qua cho bạn vô cùng hấp dẫn đó.

Với cách bài trí này bạn cũng hoàn toàn có thể tận dụng được tối đa diện tích, không gian mặt bằng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý xây dựng thêm kho chứa hàng để cung cấp sản phẩm kịp thời cho khách hàng khi có yêu cầu. Một khi bạn làm hài lòng được khách hàng đảm bảo shop bạn sẽ có doanh số bán ra đúng với năng lực, sức lao động và thành quả bạn bỏ ra.

Đọc thêm: Các lưu ý khi thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp giúp bạn dễ dàng hơn

4. Cách bài trí cửa hàng giày dép theo hàng

Cách bài trí cửa hàng giày dép theo hàng cũng là một ý tưởng hay. Bằng cách bài trí này bạn có thể dễ dàng sắp xếp hàng hóa, quản lý hàng hóa một cách thuận lợi hơn mà không mất quá nhiều thời gian. Đối với cách làm này gian hàng của bạn sẽ được sắp xếp ngay hàng thẳng lối thay vì nhìn lên theo kiểu ruộng bậc thang bạn chỉ cần nhìn xung quanh là có thể bao quát hết không gian trong shop rồi.

Cách bài trí cửa hàng giày dép

Tuy nhiên với mô hình này không gian mặt bằng của bạn phải có chiều sâu hoặc chiều rộng để trưng bày hàng hóa đảm bảo đủ màu, đủ mẫu, đủ số lượng. Do vậy, cách làm này nó đòi hỏi diện tích tương đối rộng. Để nhân rộng và tiết kiệm được không gian cho mô hình này bạn cũng có thể nâng thêm giá giày dép lên cao hơn ngang tầm mắt để khách hàng dễ dàng chọn sản phẩm và cửa hàng của bạn cũng được mở rộng thêm diện tích.

Chúng ta cần phải lưu ý rằng một cửa hàng muốn thu hút khách đến với mình hình ảnh, cách trang trí chỉ là điều kiện ban đầu mà thôi. Còn lại chính là do thái độ phục vụ của shop và chất lượng sản phẩm của shop bạn. Một shop dù có đẹp và bắt mắt đến đâu nhưng thái độ không tốt khi phục vụ khách hàng và chất lượng sản phẩm kém thì sẽ không tồn tại lâu được. Do vậy, bạn cần phải thận trọng vấn đề này.

5. Kết luận

Cách bài trí cửa hàng giày dép

Trên đây là những chia sẻ về cách bài trí cửa hàng giày dép cho bạn. Nếu bạn nào đang muốn cải thiện tiến độ kinh doanh và muốn mở một shop giày dép mới thì chúng tôi tin rằng bài viết này đã giúp ích cho bạn rất nhiều về cách bài trí rồi đấy. Nếu bạn vẫn còn hoang mang và chưa hình dung ra thì bạn cũng đừng nản chí nhé. Hãy liên hệ với stdecor.net để được hướng dẫn cụ thể và biết cách thiết kế cửa hàng giày dép thu hút khách trong thời gian sớm nhất nhé!

Chúc các bạn thành công!

Tin tức liên quan

Gợi ý những mẫu siêu thị mini đẹp có thể bạn cần

Cùng lĩnh vực