Marketing cho quán cafe với 10 tuyệt chiêu luôn hiệu quả

Kinh doanh quán cafe nếu thành công đem lại lợi nhuận lớn cho chủ quán. Nhưng mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực này ngày càng cao. Trong bài viết này, Stdecor.net xin chia sẻ với bạn 10 tuyệt chiêu marketing cho quán cafe hiệu quả, luôn đông khách.

Vị trí tạo điều kiện thuận lợi để marketing cho quán cafe

Marketing cho quán cafe hiệu quả

Làm thế nào để người đi đường, khách hàng tiềm năng dễ trông thấy quán nhất là điều cực kì khó khăn.

Việc này đòi hỏi quán cafe phải có một vị trí đẹp.

Vị trí này không cần phải ở trung tâm, mặt tiền đường …. Không cần phải có một vị trí đắc địa. Bởi giá thuê mặt bằng cao nhưng bạn cần đảm bảo quán của bạn dễ nhận dạng. Điều này làm cho thương hiệu quán cafe của bạn được mọi người nhớ đến.

Dù bạn có mở quán cafe ở vị trí nào thì cũng cần chú trọng đến việc mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy quán của bạn.

Với những bạn trẻ bây giờ, họ thích chụp ảnh thì bạn nên quan tâm đến yếu tố trang trí độc lạ. Còn đối với những người trung niên thì họ yêu thích những vị trí không gian lắng đọng.

Xem thêm: Thiết kế quán cafe nhà kính HÚT HỒN khách hàng

Phát tờ rơi quảng cáo

marketing cho quán cafe hiệu quả

Cách này tuy hơi truyền thống nhưng lại hiệu quả cực kì. Đặc biệt là khi bạn kinh doanh quán cafe ở những nơi có lượng khách hàng là trường học, cơ quan, chung cư. Tuy nhiên, với những địa điểm du lịch thì cách marketing cho quán cafe này không được phù hợp.

Có thể nói đây là phương pháp marketing tốn ít chi phí nhất nhưng lại dễ dàng truyền tải thông điệp cho khách hàng. Đặc biệt phù hợp với những sự kiện như khai trương quán, khuyến mãi của quán.

Xem thêm: Kích thước bàn cafe tiêu chuẩn khi setup quán cafe

Thường xuyên tặng free đồ uống cho khách

Các khách hàng thân quen hay ghé cửa hàng rất đáng trân trọng. Bởi chính họ giúp bạn duy trì hoạt động của quán cafe.

Đừng ngần ngại trao cho họ những bữa tráng miệng hay chiếc bánh ngọt miễn phí. Nó không đáng nhiều tiền nhưng đối với họ, thực sự có ý nghĩa về tinh thần. Họ sẽ mang những câu chuyện tốt đẹp của quán kể cho người khác. Chẳng phải bạn đã được quảng bá miễn phí hay sao. Làm như vậy, khiến bạn có thêm nhiều khách hàng hơn.

Xem thêm: Top 12 thiết kế quán cà phê vườn đẹp có tiếng ở Sài Gòn

Tặng thức uống nếu dùng vouchers giảm giá

marketing cho quán cafe hiệu quả

Bạn để ý những chuỗi quán cafe lớn luôn thường xuyên chạy voucher giảm giá tặng kèm cho khách. Bạn có thể tìm trên internet hàng tá lợi ích từ việc sử dụng voucher để marketing cho quán cafe. Có thể nói, đây là một dạng của việc phát tờ rơi nhưng đã được nâng cấp lên.

Bởi thế, các chuỗi cafe lớn không ngừng tung ra các chương trình khuyến mãi vouchers. Bởi lợi ích về mặt thương hiệu cũng như khả năng thu hút khách hàng quay trở lại quán cafe cực lớn.

Xem thêm: Kích thước quầy bar quán cafe: 4 yếu tố ảnh hưởng thiết kế

Marketing cho quán cafe bằng cách sử dụng thẻ vip thành viên

Bạn nghĩ sao về thẻ vip thành viên. Hãy tặng khách hàng 1 ly khi họ mua đủ 5 ly. Chính điều này kích thích lượng mua của khách hàng. Có thể bạn sẽ có lợi nhuận mỗi ly ít hơn, nhưng sẽ có lượng mua nhiều hơn. Chưa kể, nếu là quán cafe phục vụ nước uống ngon thì họ sẽ quay lại, cùng với những người bạn của họ.

Xem thêm: Thiết kế quán cafe dạng nhà ống SIÊU ĐẸP

Băng rôn, poster quảng cáo

Poster quảng cáo quán cafe

Đây có thể coi là một dạng phát tờ rơi nhưng ở thế bị động. Nghĩa là bạn cứ trưng ra để khách hàng họ tự chú ý đến bạn thay vì đi phát tờ rơi.

Không thể phủ nhận đây là cách hữu hiệu khiến cửa hàng của bạn trông bắt mắt hơn với người đi đường. Mỗi băng rôn quảng cáo chỉ có giá khoảng vài trăm nghìn nhưng sẽ tạo được hiệu quả truyền thông cực lớn.

Tối ưu hóa các công cụ marketing online cho quán cafe

Marketing online cho quán cafe

Marketing online hay tiếp thị trực tuyến là hoạt động tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ truyền thông qua mạng internet.

Facebook Ads, Google SEO Ads, Instagram, Youtube … là những công cụ marketing online hiệu quả. Nó giúp bạn tiếp cận nhiều người mà không cần mất nhiều thời gian. Nói đến đây bạn cũng đã hình dung được phần nào hiệu quả của nó.

Tiêu biểu cho việc bạn đến một quán cafe nào đó chỉ đơn giản bởi bạn thấy nhiều người trên facebook chụp hình check in. Bạn cũng tò mò về không gian và dịch vụ, chất lượng đồ uống tại đó mà tìm đến.

Tuy nhiên, marketing online cũng cần có chiến lược tốt. Vào thời đại công nghệ thông tin thì không khó để marketing phát huy hiệu quả tối đa.

Marketing cho quán cafe bằng Menu

Menu cũng là cách để thu hút khách hàng. Đặt tên những món ăn. đồ uống lạ lạ một chút cũng thu hút được khách hàng. Menu là thứ khách hàng chú ý đầu tiên, sau đó đến quán. Thiết kế menu quán cafe đẹp sẽ tạo ấn tượng khó phai cho khách khách.

Xem thêm: Thiết kế quán cà phê mang đi ĐƠN GIẢN - VỐN ÍT - SINH LỜI

Marketing bằng cụ cười thân thiện

marketing cho quán cafe hiệu quả

Ngoài những sản phẩm và dịch vụ tốt. Hãy chào đón khách hàng, phục vụ và tạm biệt khách hàng bằng những nụ cười hàng ngày.

Bạn gửi đến khách hàng bằng những gì tuyệt vời nhất thì họ cũng tặng lại bạn những món quà vô giá là lời khen với người khác.

Marketing truyền miệng luôn là cách quảng cáo tốt nhất cho bất kỳ lĩnh vực nào. Không phải ai cũng nắm được điều này. Nó miễn phí nhưng cực kì hiệu quả.

Dịch vụ và sản phẩm tốt chính là cách marketing bền vững nhất

Khi mọi người biết đến quán cafe của bạn nhiều hơn, họ sẽ muốn ghé thử. Bạn nên đảm bảo rằng mọi dịch vụ đều được chuẩn bị tốt nhất. Nó không trực tiếp quảng cáo nhưng nó ảnh hưởng gián tiếp đến thị hiếu của nhiều người.

Một nơi tốt luôn được mọi người giới thiệu với nhau để đưa bạn bè hay người thân mình tới.

Với những chia sẻ về marketing cho quán cafe trên đây, Stdecor.net sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn.

Nếu bạn đang có dự định kinh doanh quán cafe mà chưa biết định hướng thiết kế quán cafe như thế nào để độc lạ và hiệu quả. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi – stdecor.net có hơn 10 năm kinh nghiệm về thiết kế quán cafe theo nhiều phong cách khác nhau cho hàng trăm quán trên toàn quốc.

Cùng lĩnh vực