Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12 đáng xây dựng

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12 thuộc top những mẫu nhà được nhiều người quan tâm nhất. Những phương án thiết kế mặt tiền, bố trí mặt bằng công năng đáp ứng nhu cầu sử dụng, đảm bảo thẩm mỹ và có mức chi phí xây dựng phù hợp.

Đặc điểm mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12

Không chỉ có thiết kế đẹp mắt mà còn tận dụng tối đa không gian sống. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12 được nhiều gia đình không dư giả về chi phí xây dựng lựa chọn. Mẫu nhà này có những đặc điểm đặc trưng được lòng nhiều gia chủ.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12

Mẫu nhà này thường có diện tích khá hẹp. Để tăng thêm diện tích sử dụng cho ngôi nhà mà không phát triển quá nhiều chiều cao thì gác lửng là lựa chọn tuyệt vời nhất. Nhà cấp 4 có gác lửng cửa đẹp vừa có thêm không gian lại tiết kiệm chi phí xây dựng và có nét độc đáo riêng.

Gác lửng, tầng lửng, gác xép đều có chung ý nghĩa là tầng trung gian, được thiết kế thông tầng với tầng trệt. Thường sẽ là nơi để nghỉ ngơi, phòng đọc sách, phòng thờ hoặc phòng riêng của một thành viên trong gia đình. Một số trường hợp thì gác lửng có công dụng như kho để đồ cho những người ở một mình. 

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12

Tại sao mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12 được ưa chuộng

Tìm hiểu thêm: Những điều cần biết về nhà cấp 4 gác lửng đúc giả

Có nhiều lí do để một kiểu nhà được nhiều người ưa chuộng như: diện tích rộng rãi, thiết kế đẹp, không gian sống đẹp mắt, … Nhà cấp 4 có diện tích 4x12, có gác lửng được ưa chuộng là vì có nhiều ưu điểm, mang đến nhiều công năng sử dụng.

Nhà có thiết kế đơn giản: Ngoại trừ thiết kế thêm phần gác lửng thì căn nhà cấp 4 mẫu này được thế kế đơn giản. Điểm nhấn thu hút của ngôi nhà được chú trọng ở phần mặt tiền. 

Cách bố trí không gian khoa học: Gác lửng thiết kế thông minh tận dụng khoảng không trung gian. Tinh tế biến gác lửng thành 1 căn phòng trên cao, thậm chí là phòng khách thứ 2 trong nhà. 

Không gian đa năng, linh hoạt: Các không gian trong nhà cấp 4 diện tích 4x12 được bố trinh khoa học, tận dụng triệt để từng ngóc ngách. Gác lửng có thể có diện tích ⅔ diện tích sàn nhà, trải dài từ giữa đến cuối nhà. Hoặc cũng có thể được xây dựng bên trên 1 căn phòng trong nhà. Do đó không phải lo lắng việc gác lửng làm căn nhà trông chật chội.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12

Tiết kiệm chi phí: So với chi phí để xây hẳn nhà cấp 4 có 1 tầng lầu thì xây gác lửng có thể giúp tiết kiệm kinh phí. Đồng thời đây cũng là biện pháp để tiết kiệm diện tích và đảm bảo được cao độ công trình.

Có nhiều phong cách để lựa chọn: Nhà cấp 4 ở nông thôn hay thành thị thì đều có nhiều phong cách khác nhau để lựa chọn. Có thể chọn phong cách hiện đại trẻ trung với màu sắc tươi sáng. Cũng có thể lựa chọn phong cách cổ điển với gam màu tối ấm áp. Phong cách nào cũng được miễn sao đúng ý thích chủ nhà và mang đến sự thoải mái cho tất cả thành viên trong quá trình sinh hoạt.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12

Những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12 ai có tiền cũng muốn xây

Nhà cấp 4 có gác lửng 4x12 phong cách hiện đại có thiết kế rất sáng tạo. Thiết kế vẻ ngoài ngôi nhà trẻ trung, bên trong thoáng mát. Chọn những màu sắc tươi sáng, vật liệu mới khiến ngôi nhà đón được nhiều ánh sáng tự nhiên. 

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12

Nhà cấp 4 có gác lửng 4x12 phong cách cổ điển sang trọng được chọn những tông màu trầm làm chủ đạo. Nội thất bên trong đa phần là gỗ, kết hợp thêm hệ thống ánh sáng màu nâu làm điểm nhấn mổ vài nơi. Phong cách này giúp ngôi nhà trông rất sang trọng và ấm cúng. Tuy nhiên sẽ tốn nhiều chi phí cho phần nội thất. 

Nhà cấp 4 có gác lửng 4x12 phong cách bình dị ở nông thôn. Thường mẫu nhà này ở nông thôn có thiết kế rất đơn giản, chú trọng tiện ích bên trong và phần cây xanh quanh nhà. Hầu như nhà nào cũng có một khoảng sân rộng để trồng các loại cây yêu thích. Nhờ đó ngôi nhà rất gần gũi với thiên nhiên, rất bình yên.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12

Lưu ý khi thiết kế mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12

Nhà cấp 4 thiết kế thêm gác lửng để tăng diện tích sử dụng, tuy nhiên ngoài mục đích đó ra cần phải xác định nhu cầu sử dụng gác lửng trước khi xây dựng. Gác lửng có nhiều công năng khác nhau như:

Tiết kiệm diện tích tầng trệt để thuận tiện cho việc kinh doanh buôn bán. 

Đảm bảo chiều cao giới hạn của công trình nhưng vẫn đủ diện tích sử dụng.

Tăng thêm số lượng phòng trong nhà để dự trù trường hợp có khách đến thăm ở lại hoặc có thêm thành viên mới.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12

Một lưu ý nữa khi thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng trên nền nhà 4x12 đó là vị trí gác. Cần thiết kế bố cục thật hợp lý để không gian nhà không bị hẹp.

Tầng lửng ở phía trước là kiểu được nhiều người chọn vì nó gây ấn tượng ngây với người khác khi vừa vào nhà. Tạo được cảm giác mới lạ và thu hút ánh nhìn.

Gác lửng ở bên hông là cách bố trí độc đáo và cá tính. Kiểu thiết kế này đòi hỏi phải có một không gian rộng rãi đủ để bố trí được cầu thang bên hông. Và thường sẽ được tăng diện tích bằng cách tăng chiều dài theo chiều dài ngôi nhà.

Tầng lửng trong phòng phù hợp với những chủ nhà thích sự riêng tư và thoải mái. 

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12

Dù bạn chọn mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12 theo phong cách thiết kế nào thì hãy chú ý đến kĩ thuật xây dựng tầng lửng sao cho đảm bảo được an toàn, độ bền vững khi sử dụng. Đặc biệt với các trường hợp làm gác lửng đúc giả. Chúc bạn sẽ sớm sở hữu được một ngôi nhà như ý

Xem thêm: Mẫu thiết kế căn hộ chung cư 30m2 tinh tế thanh lịch năm 2019

Cùng lĩnh vực