[UPDATE MỚI] mẫu thiết kế nhà 3 tầng 3x10m hiện đại Năm 2023

Hôm nay các kiến trúc sư của ST Decor xin giới thiệu mẫu thiết kế nhà 3 tầng 3x10m hiện đại dành cho các gia chủ thành thị. 

Việc sở hữu mặt tiền 3m và chiều sâu 10m nếu thiết kế nhà cao tầng vô tình tạo nên khối hình hộp cao cứng nhắc, có phần thô. Nhưng nhờ sự sáng tạo của các KTS mọi nhược điểm đều được giải quyết hiệu quả. Hãy cùng tham khảo qua mẫu thiết kế nhà 3 tầng 30m2 phong cách hiện đại này nhé!

Thông tin mẫu nhà 3 tầng 3x10m phong cách hiện đại

Chủ đầu tư: Mr. Bình

Địa điểm thi công: Quận 3 thành phố Hồ Chí Minh

Năm thiết kế: 2020

Diện tích xây dựng thiết kế: 3x10m (tương đương 30m2)

Kinh phí dự trù: khoảng 1 tỷ đồng

Thiết kế theo phong cách hiện đại với đầy đủ các công năng: phòng khách, phòng bếp, 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ.

Phối cảnh mẫu thiết kế nhà 3 tầng 3x10m tiện nghi

Diện tích mảnh đất 3x10m không thể làm khó được kiến trúc sư của chúng tôi. Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 30m2 phong cách hiện đại với những đường nét kiến trúc khỏe khoắn, hình khối thể hiện sự vững chắc, bề thế. Hình khối công trình mặc dù đơn giản, không có quá nhiều sự xuất hiện của những chi tiết đường gờ phào chỉ cầu kỳ. Thay vào đó khối bê tông tường được đổ đua rộng hơn so với thiết kế mặt tiền khoảng gần 1m tạo thêm không gian nới rộng cho công trình 3 tầng 3x10m.

mẫu thiết kế nhà 3 tầng 3x10m

Cùng với hệ thống ban công rộng với lan can bằng sắt phun sơn tĩnh điện đầ tinh tế. Ban công tầng 3 mẫu nhà 3 tầng 30m2 được thiết kế thu hẹp về diện tích nhưng mở rộng ra trước mặt tiền. Có thể tận dụng để trồng tiểu cảnh không gian xanh. Từ thân tường tầng 2 kéo dài trên tầng 3 được ốp sàn gỗ nhựa khá hiện đại và đẹp mắt. Tăng hiệu ứng thẩm mỹ cho công trình khi có sự kết hợp với những hệ thống của nhôm xingfa vân gỗ.

Hệ thống cửa ban công mặt tiền trước được thiết kế khá rộng kết hợp với vách kính để lấy sáng và cân bằng dòng đối lưu. Bên cạnh hệ thống giếng trời thì hệ thống cửa kính chính là cách để lấy sáng, lấy thoáng thông minh.

Bản vẽ mẫu nhà 3 tầng với mặt tiền 3m

Mặt bằng tầng 1 

Tầng 1 thiết kế 6m làm khoảng sân trước và không gian để xe. Đi sâu vào trong nhà là khoảng không dành cho phòng khách, phòng bếp ăn. Hệ thống giếng trời lấy sáng được đặt ở trung tâm nhà giúp kết nối phòng khách và phòng bếp. Đồng thời có công dụng phân bố ánh sáng đồng đều cho không gian sinh hoạt chung. Giếng trời thiết kế bố trí đối diện cầu thang thông tầng, không gian cầu thang được chiếu sáng và sẽ là nơi tập trung dòng vượng khí.

mẫu thiết kế nhà 3 tầng 3x10m

Phần cuối của ô đất được tận dụng mở thêm hệ thống giếng trời thứ 2, cân bằng và tác động đến dòng đối lưu từ không gian phía trước.

Bản vẽ tầng 2 mẫu thiết kế nhà 3 tầng 3x10m

Tầng 2 được bố trí 2 phòng ngủ, đối diện qua cầu thang thông tầng đặt sát tường ở trung tâm của không gian. Phòng ngủ master được thiết kế hướng ban công chính tiếp giáp với nhà vệ sinh chung của tầng 2. Còn phía đối diện là phòng ngủ của cô con gái út của anh Bình.

mẫu thiết kế nhà 3 tầng 3x10m

Tầng 3 mẫu nhà 3 tầng hiện đại

Mặt bằng tầng 3 mẫu nhà 3 tầng 30m2 bố trí 1 phòng ngủ và 1 phòng thờ. Phòng thờ được ưu tiên thiết kế hướng ra ban công. Tiếp giáp phòng thờ là một kho nhỏ, tận dụng để chứa đồ. Bên kia cầu thang là không gian phòng ngủ của cô con gái lớn.

mẫu thiết kế nhà 3 tầng 3x10m

Trên đây các kiến trúc sư của công ty ST Decor vừa chia sẻ mẫu thiết kế nhà 3 tầng 3x10m với phong cách hiện đại. Nếu đang có ý định xây dựng công trình mà chưa có phương án tối ưu nhất hãy liên hệ với chúng tôi.

Bài viết liên quan

Cùng lĩnh vực