[CẬP NHẬT 2023] Mẫu thiết kế vườn rau trên sân thượng cho ngôi nhà yêu dấu

Những mẫu thiết kế vườn rau trên sân thượng đẹp mắt ấn tượng sẽ đem lại cảm giác thư giãn bình yên và thú vị cho ngôi nhà yêu dấu. Với các gợi ý dưới đây ngôi nhà của bạn sẽ ngập tràn trong không gian thiên nhiên trong xanh. Sau đây công ty thiết kế nhà ở chuyên nghiệp ST Decor xin giới thiệu các mẫu thiết kế vườn rau trên sân thượng.

Làm sao để thiết kế vườn rau trên sân thượng

Hiện nay nhà đất tại nông thôn khá phổ biến rộng rãi và có giá cả cũng rất phải chăng. Còn tại các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội lại vô cùng đắt đỏ, tạo cảm giác chật chội ngột ngạt. Do đó, việc sở hữu một khu vườn trên sân thượng là điều hầu như ai ai cũng đều mong muốn.

Mẫu thiết kế vườn rau trên sân thượng

Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên có thể tận dụng khu vực sân thượng để xây dựng vườn rau cho riêng mình. Nên chọn các mẫu thiết kế vườn rau trên sân thượng gần gũi thiên nhiên, nếu có thể tháo lắp dễ dàng thì càng tốt. Không cần diện tích quá lớn, ngay cả căn hộ chung cư cũng có thể tạo ra vườn rau ngay trước ban công. Hãy tham khảo các bước xây dựng nhé! 

Các bước xây dựng mẫu thiết kế vườn rau trên sân thượng

Để xây dựng mẫu thiết kế vườn rau trên sân thượng đẹp ấn tượng và hiện đại hãy thực hiện theo quy trình sau:

Bước 1: Khảo sát đo đạc vị trí ban công hoặc sân thượng bạn muốn lên phương án thiết kế. Cần lựa chọn khu vực nhiều ánh nắng mặt trời thoáng đãng để cây có thể phát triển tốt nhất.

Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết để trồng rau. Cụ thể

Chuẩn bị chậu cây, nên chọn loại nhựa từ Nhật Bản có lỗ thoát nước, kiểu dáng đa dạng.

Giàn hoặc kệ trồng: nên chọn thép không gỉ sơn tĩnh điện và tháo lắp dễ dàng. Ngoài ra về kích thước và kiểu dáng nên chọn tùy thuộc vào kích thước sân vườn của bạn.

Chuẩn bị về đất trồng: Nên lựa chọn đất sạch không sâu bệnh và có đầy đủ chất dinh dưỡng. Tốt hơn hết là nên chuẩn bị cả phân bón để chăm sóc cây.

Bước 3: Xây dựng dàn cây rau vào vị trí sân thượng hoặc ban công nếu bạn không có sân thượng

Bước 4: Tiến hành cho cây vào các chậu chuẩn bị sẵn và chăm sóc. Bạn cần lưu ý cách trồng rau xanh trên sân thượng để cho ra những cây rau xanh tốt nhất.

Những mẫu thiết kế vườn rau trên sân thượng hiện đại

Có rất nhiều mẫu thiết kế vườn rau trên sân thượng cho bạn lựa chọn. Tùy thuộc vào sở thích và diện tích sân vườn của gia đình mà chọn ra kiểu vườn phù hợp. Dưới đây là những mẫu vườn bạn có thể tham khảo.

Mẫu thiết kế vườn rau trên sân thượng kiểu treo

Mẫu thiết kế vườn rau trên sân thượng

Vườn rau kiểu treo đang rất được ưa chuộng. Với cách thiết kế này, bạn có thể khai thác triệt để diện tích, trồng nhiều loại rau khác nhau. Những chậu cây được bố trí cách mặt sàn khoảng cách nhất định nhằm bảo vệ việc thoát nước và thuận tiện chăm sóc.

Mẫu thiết kế vườn rau kiểu bậc thang

Đây là kiểu vườn theo phong cách, kiểu dáng của ruộng bậc thang, điểm kết thúc của tầng này, sẽ là điểm đầu của tầng kia, kết nối với nhau thành chuỗi ra ra một vườn lớn.

Vườn bậc thang có 2 kiểu: thứ nhất là loại 100% được thiết kế không có tầng nào che tầng nào để lượng ánh sáng trong các chậu trồng nhận được là như nhau. Thứ hai loại 50% trở lên với thiết kế theo kiểu tầng trên vẫn che tầng dưới theo một tỷ lệ giúp hạn chế nắng ở tầng dưới để phù hợp với loại cây trồng không ưa sáng.

Mẫu thiết kế vườn rau trên sân thượng

Hy vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn thiết kế sân vườn vừa dễ thương, vừa có lương thực lại có thêm không gian xanh thoáng mát trong nhà.

Tham khảo: 

Những ý tưởng thiết kế sân thượng nhỏ đẹp khiến bạn mê mẩn

Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nổi bật nhất năm 2019

Những mẫu thiết kế đẹp cho nhà diện tích nhỏ mới nhất

Cùng lĩnh vực