Những ý tưởng thiết kế sân thượng nhỏ đẹp khiến bạn mê mẩn

Sân thượng là một trong những khoảng không gian không thể thiếu trong các ngôi nhà. Bởi nó là nơi bạn thỏa sức đắm mình ngắm nhìn khung cảnh xung quanh trong những giờ lao động mệt mỏi. Cũng có gia đình tận dụng làm khoảng không gian riêng tư để thưởng trà. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những ý tưởng thiết kế sân thượng nhỏ đẹp đơn giản và độc đáo nhất.

Tại sao phải thiết kế sân thượng nhỏ đẹp?

Sân thượng là một không gian cao nhất trong một ngôi nhà. Nơi này thường để trống trong các công trình ngày xưa, tuy nhiên hiện nay sân thượng tại các ngôi nhà luôn được biến tấu thành những không gian khác nhau tùy theo nhu cầu cũng như sở thích của gia chủ.

thiết kế sân thượng nhỏ đẹp

Giữa những thành phố đông đúc chật hẹp thì sân thượng được ví như một thế giới riêng của các gia đình là nơi mà bạn có thể thỏa sức thư giãn và thả lỏng sau những giờ lao động vất vả. Chính vì thế nên xây dựng và thiết kế một sân thượng đẹp đầy thẩm mỹ có vai trò vô cùng quan trọng. Vừa làm tăng tính thẩm mỹ ngôi nhà vừa mang đến cho bạn một sự thoải mái và nhẹ nhõm.

Hiện nay, sân thượng có rất nhiều ý tưởng thiết kế khác nhau. Tùy theo nhu cầu cũng như mong muốn mà bạn có thể sáng tạo cho mình một không gian độc đáo và tuyệt vời nhất.

Một số ý tưởng thiết kế sân thượng nhỏ đẹp bạn không nên bỏ qua

Để giúp gia chủ có được một khoảng sân thượng nhỏ đẹp tiện dụng nhất sau đây chúng tôi sẽ mách bạn một số ý tưởng thiết kế sân thượng nhỏ đẹp sau đây:

Thiết kế sân thượng xanh cùng không gian sinh hoạt gia đình

Sân thượng xanh luôn mang đến những hiệu quả tuyệt vời giúp bạn giải tỏa căng thẳng. Nên sắp xếp các chậu cây một cách hợp lý để không gian không bị bí, chật chội đồng thời mang đến sự thoáng đãng rộng rãi cho người nhìn. Một không gian xanh kết hợp cùng hệ thống sàn gỗ sẽ tạo nên sự cộng hưởng tuyệt vời cho gia đình bạn.

thiết kế sân thượng đẹp

Sân thượng với ý tưởng vườn rau sạch cùng cây thân leo

Ý tưởng về một vườn rau sạch ngay trên sân thượng sẽ được như ý nếu bạn chú ý đến thiết kế. Hãy tận dụng không gian để đặt bồn rau có kích thước phù hợp với những món rau yêu thích của gia đình.

Những cây thân leo buông rủ không chỉ có tác dụng tạo bóng mát mà còn tăng thêm vẻ đẹp thiên nhiên cho khong gian sân thượng của nhà bạn đấy.

thiết kế sân thượng nhỏ đẹp nhất

Sân thượng với mái che, mắt lưới giàn gỗ

Với những gia chủ đặc biệt yêu thích thiên nhiên thì khoảng sân thượng với mái che sẽ là một điểm nhấn vô cùng tuyệt vời cho người nhìn. Tùy theo nhu cầu cũng như điều kiện mà bạn có thể tạo nên những mái che với chất liệu khác nhau.

thiết kế sân thượng đẹp nhất

>> Bạn có thể xem qua về các thiết kế căn hộ nhà ở đẹp nhất.

Một số lưu ý khi thiết kế sân thượng nhỏ đẹp bạn không nên bỏ qua

Để không gian sân thượng trở nên đẹp và độc đáo trong quá trình thiết kế bạn nên lưu ý một số điều chính như sau:

Giữ và tạo khoảng không gian mở

Tùy vào nhu cầu, sở thích cá nhân cũng như sự sáng tạo mà bạn có thể thiết kế sân thượng với nhiều phong cách khác nhau. Nhưng hãy cân nhắc để tạo nên những khoảng không gian mở để sân thượng trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn không bị ngột ngạt hay gò bó nhé.

Trồng cây thật nhiều

Không có một nguyên tắc hay một chuẩn mực nào cho sở thích và sức sáng tạo của bạn cả. Tuy nhiên hãy chọn cho mình những loại cây mà mình yêu thích nhé. Tuy nhiên nếu bạn ở thành phố và muốn có một không gian thư giãn tuyệt vời thì hãy chọn những giống cây cao như trẻ, nứa, kết hợp cỏ để giảm bớt sự ngột ngạt của thành phố nhé.

sân vườn đẹp

Tạo một không gian Bed Garden lớn

Bed garden là một ý tưởng không tồi dành cho sân thượng. Bed Garden thường được tạo nên từ những loại cây cảnh có thân cao kết hợp sàn gỗ để tăng hiệu quả thẩm mỹ.

Hệ thống tưới tiêu thoát nước cần phải được chú trọng để đạt hiệu quả cao đặc biệt nên chú ý biện pháp chặn rễ cây tránh việc rễ cây cắm sâu làm ảnh hưởng đến phần mái nhà.

Trồng và sắp xếp chậu cây cảnh một cách hợp lý

Các chậu cây cảnh được bố trí và sắp xếp hợp lý không chỉ tạo độ mở cho không gian mà còn góp phần tăng thêm vẻ đẹp thanh mát cho sân thượng. Bạn có thể sắp xếp xen kẽ các chậu cây thân dài và thấp với nhau để tăng thêm sự nổi bật.

sân vườn đẹp nhất

Bố trí đồ nội thất

Đồ nội thất nên được bố trí phù hợp với không gian, phong cách thiết kế sân thượng nhà bạn. Vì có như thế thì mọi thứ mới trở nên hài hòa và dễ chịu được. Với sân thượng thì nội thất được ưa chuộng ưu tiên hàng đầu vẫn là sàn gỗ. Vì sự tinh tế, nhỏ gọn và thanh lịch dễ vệ sinh và di chuyển.

Thêm một vài điểm nhấn

Sân thượng thường không có quá nhiều chỗ để bạn có thể cầu kì. Vì thế chỉ cần 1-2 điểm nhấn đã là quá đủ rồi.

Một số họa tiết bạn có thể thêm vào cho không gian thêm sang trọng tinh tế đó là hòn non bộ, dòng nước hay một số cây có vẻ đẹp, thế độc đáo.

thiết kế sân thượng đẹp

Tăng ánh sáng cho không gian sân thượng

Nếu bạn là người yêu thích sự yên tĩnh của không gian sân thượng vào buổi đêm thì đừng quên yếu tố ánh sáng. Bạn nên chọn những loại đèn có ánh sáng nhẹ, vừa đủ sáng vừa tăng thêm sự lãng mạn cho không gian.

Không nên sử dụng quá nhiều tông màu

Một thiết kế sân thượng đẹp được đánh giá là hài hòa và đẹp khi các đồ vật cũng như lan can chất liệu tạo nên sự đồng điệu. Vì thế tốt nhất bạn không nên chọn lựa quá 3 tông màu chủ đạo cho sân thượng nhà mình nhé!

Tận dụng tối đa không gian chiều dọc

Trong cây theo sát lan can dọc của sân thượng sẽ khiến không gian trở nên thoáng đãng, mát mẻ và dễ chịu hơn hẳn. Thay vì việc để trống một cách buồn tẻ và rất u ám

thiết kế sân thượng đẹp nhất

Chú ý đến sàn sân thượng

Yếu tố sàn phù hợp với thiết kế sân thượng cũng như khí hậu nơi bạn sống sẽ khiến cho mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều. Nếu như sân thượng nhà bạn trồng nhiều cây xanh thì hãy chọn sàn gỗ để khiến mọi thứ trở nên hài hòa và ấn tượng hơn nhé.

Đa dạng sân thượng bằng các loại cây

Việc tạo nên một không gian đa màu sắc cho sân thượng chính là điều được nhiều kiến trúc sư ưa chuộng và cân nhắc. Một số loại cây, hoa màu sắc nổi bật sẽ không tạo cảm giác nhức mắt hay bừa bộn trật trội. Thậm chí nó sẽ tạo nên điểm nhấn tuyệt vời về thẩm mỹ cho người nhìn.

thiết kế sân thượng đẹp độc nhất

Các mẫu thiết kế sân thượng đẹp nên áp dụng

Có nhiều mẫu nhà khác nhau như nhà phố, nhà ống, nhà vườn, biệt thự, villa, … mô hình nhà nào chủ đầu tư đều có thể xây dựng sân thượng đẹp.

Mẫu thiết kế sân thượng đẹp cho nhà ống

Nhà ống là mẫu nhà phổ biến ở những đô thị lớn, chiều ngang ngôi nhà khá hẹp, diện tích sử dụng cũng có phần hạn chế. Do đó sân thượng trở thành nơi rất có giá trị, giúp có thêm không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi, thư giãn. Sân thượng cho nhà ống có thể làm vườn rau, giàn hoa hoặc biến thành 1 khu vườn xinh xắn.

thiết kế sân thượng đẹp

thiết kế sân thượng đẹp cho nhà phố

Mẫu thiết kế sân thượng đẹp cho nhà phố hiện đại

Sân vườn nhà phố có diện tích đa dạng theo diện tích nhà, nhiều ý tưởng thiết kế ấn tượng có thể áp dụng được. Mời bạn tham khảo một số mẫu thiết kế sân thượng nhà phố được yêu thích nhất 2020.

thiết kế sân thượng nhà phố đẹp

thiết kế sân thượng đẹp

Mẫu thiết kế phòng khách ngoài trời trên sân thượng

Phòng khách ngoài trời là không gian sinh hoạt chung của gia đình, nơi tiếp khách lí tưởng và đầy khác biệt. Kiểu phòng khách này khá phổ biến ở nước ngoài.

thiết kế sân thượng đẹp

Mẫu thiết kế vườn trên mái cho sân thượng

Vườn trên mái là mô hình hạ tầng xanh cực kì phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm ở nước ta. Có công dụng như một máy điều hoà tự nhiên, lọc không khí và giản biến đổi khí hậu.

thiết kế vườn sân thượng

Địa chỉ nhận thiết kế sân thượng nhỏ đẹp uy tín

Hiện có rất nhiều các đơn vị nhận thiết kế sân thượng đẹp tuy nhiên được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn nhất vẫn là Stdecor. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng tuyệt vời nhất.

Đội ngũ kiến trúc sư Stdecor đều là những người lâu năm trong nghề, được đào tạo bài bản chính vì thế nên chúng tôi sẽ giúp bạn có được những không gian sân thượng nhỏ đẹp nhất. Ngoài ra, mức giá thiết kế còn rất hợp lý đảm bảo bất cứ ai cũng đều có thể sử dụng dịch vụ được.

Trên đây chúng tôi vừa giúp bạn có được những ý tưởng thiết kế sân thượng nhỏ đẹp tuyệt vời nhất. nếu bạn đang băn khoăn không biết nên thiết kế sân thượng nhà mình sao cho đẹp thì đừng bỏ qua gợi ý trên của chúng tôi nhé!

Xem thêm

Cùng lĩnh vực