Thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu cho không gian sống hiện đại

Có rất nhiều phong cách nhà ở hiện đại cho bạn lựa chọn ngày nay, trong đó thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu đang là xu hướng rất nổi bật. Bạn đã hiểu gì về phong cách nội thất hiện đại này chưa ? Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để hiểu thêm kiểu thiết kế nhà ở này nhé! Các thông tin thú vị về phong cách này sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn hợp lý cho nhà mình hơn !

1, Thiết kế nội thất phong cách bắc âu là gì ?

Thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu là kiểu thiết kế mang tone màu trắng làm chủ đạo. Ngoài ra, một số nơi còn dùng các tone màu đất cùng với các vật liệu gỗ, da, lông thú (các vật liệu tự nhiên) để trang trí.

Các thiết kế phong cách này thường mang đến cảm giác thông thoáng, ấm áp và hướng sáng cho không gian nhà ở. Người ta cũng gọi đây là scandinavian style vì các ý tưởng thiết kế này đều bắt nguồn từ bán đảo scandinavia. Với xu hướng chủ đạo là sự hoang dã, mộc mạc, giản dị của thiên nhiên, phong cách này mang đến sự yên bình, thoải mái cho tinh thần con người rất tốt.

thiết kế nội thất theo phong cách bắc âu

Mục đích đầu tiên khi chọn phong cách này cho nhà ở, người ta muốn sự gọn gàng và tối giản cho không gian sống của mình. Nhưng ngày nay, để bắt nhịp với xu hướng hiện đại, các vật liệu hiện đại như lò sưởi, cửa kính,… dần xuất hiện để phục vụ cho cuộc sống của con người. Tuy nhiên, người ta vẫn biết cách sắp xếp sao cho các vật liệu này trở nên phù hợp với thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu mà chủ nhân căn nhà muốn hướng đến.

Không chỉ bạn bè phương tây chuộng phong cách kiểu bắc âu này mà ngay cả các ngôi nhà của Việt Nam cũng rất thích kiểu thiết kế này, dù khác biệt về địa lý, khí hậu và văn hóa. Mời bạn cùng xem lý do vì sao phong cách này đang dần xâm chiếm thị trường thiết kế nhà ở kiểu mới qua các thông tin bài viết cung cấp cho bạn ngay sau đây nhé.


2, Các lý do khiến thiết kế nhà ở theo phong cách Bắc Âu được yêu thích

Mọi không gian nhà ở đều có thể sử dụng đồ nội thất phong cách Bắc Âu với các lý do sau đây:

2.1, Nội thất cho không gian phòng khách

Phòng khách là nơi mà thiết kế nội thất theo phong cách này thể hiện rõ nhất vì đặc trưng lịch sự, nhã nhặn của không gian này. Bằng việc tạo khoảng không gian sang trọng, lịch sự theo phong cách bắc âu, không gian này thật sự trở thành điểm nhấn tuyệt vời cho ngôi nhà bạn.

Vậy cần chuẩn bị nội thất như thế nào để tạo được đậm nét phong cách này ? Rất đơn giản, chỉ cần dùng một bộ sofa phong cách Bắc Âu là đã thể hiện được toàn bộ phong cách đã đặt ra. Để không gây cảm giác đơn điệu, bạn có thể dùng thêm các tủ, kệ, bàn… bằng gỗ để hỗ trợ thêm sự sang trọng cho căn phòng khách nhà mình. Nhớ là bổ sung một lọ hoa tươi hoặc một chậu cây cảnh nhỏ để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên nhé.

thiết kế nội thất phòng khách bắc âu


2.2. Nội thất cho không gian bếp

Khi thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu cho phòng bếp thì điều tuyệt vời nhất mà kiểu thiết kế này mang lại là không gian bếp không ám mùi khó chịu. Vì yêu cầu của thiết kế chính là phải có cửa sổ để trao đổi với không khí bên ngoài và hứng sáng.

Các nội thất dùng trong bếp vẫn lấy chất liệu gỗ làm chủ đạo để tạo nét gần gũi,mộc mạc của thiên nhiên. Yếu tố hứng sáng từ cửa sổ chính là bí quyết giúp phòng bếp trở nên ấm áp hơn, không lạnh lẽo hay u tối như nhiều phong cách phòng bếp khác. Đây cũng là ưu điểm mà kiểu phong cách nội thất kiểu bắc âu muốn mang đến.

thiết kế nội thất phòng bếp bắc âu


2.3, Nội thất cho không gian phòng ngủ

Đen, xám và trắng là các gam màu dùng nhiều cho phòng ngủ phong cách scandinavian. Vì nó tạo cảm giác cân bằng, thư thái cho tâm lý với nét đẹp đơn giản mà hiệu quả.

Chất liệu gỗ vẫn là chất liệu ưu tiên sử dụng cho không gian phòng ngủ theo phong cách này. Bên cạnh đó, bạn hãy sử dụng các chất liệu tự nhiên như vải dệt để làm chất liệu cho chăn, grap và vỏ gối. Tất cả sẽ kết hợp lại tạo sự ấm áp nhất cho phòng ngủ của bạn.

Để đảm bảo không gian được tối giản, phù hợp nhất với phong cách đã chọn, bạn đừng nên dùng quá nhiều nội thất. Kèm theo đó, hãy đặt các chậu cây xanh mát để tạo sự thông thoáng, mát mắt cho căn phòng của bạn.

thiết kế nội thất phòng ngủ bắc âu


3, Các cách trang trí nội thất theo phong cách bắc âu thường gặp

Sau đây là các cách chung dễ áp dụng nhất khi bạn lựa chọn thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu.

3.1, Sàn gỗ màu sáng

Sàn gỗ màu sáng có thể được ưu ái sử dụng hơn ở mọi căn phòng, trừ phòng tắm. Với các kiễu gỗ tối màu, bạn nên đánh hoặc sơn dầu cho chúng bóng lên mới thể hiện trọn vẹn được phong cách bắc âu mà bạn đang theo đuổi.

thiết kế nội thất sàn gỗ sáng


3.2, Sử dụng các bức tường màu trắng

Các thiết kế chung cư phong cách scandinavian rất được ưa chuộng bởi hiệu ứng sáng sủa mà các bức tường trắng mang lại. Tường màu trắng là một tấm phông nền rất tốt để gắn các vật dụng trang trí lên trên. Do đó, các vật trang trí sẽ nổi bật hơn trên tấm phông nền đặc biệt này.

thiết kế phòng khách sử dụng tường trắng


3.3, Sử dụng các gam màu trung tính

Nếu bạn không thích tường nhà mang màu trắng sáng thì các gam màu trung tính là lựa chọn hay cho bạn. Bạn có thể dùng các gam màu như xám và xám nhạt để tô điểm cho ngôi nhà của mình và phù hợp với phong cách đã đặt ra. Bạn cũng có thể dùng màu hồng pastel để không gian thêm mềm mại, ngọt ngào hơn. Hãy nhớ màu sắc nhiều nhất được sử dụng vẫn là các gam màu đơn sắc theo phong cách scandinavian nhé !

thiết kế nội thất sử dụng gam màu trung tính


3.4, Kết hợp với các vật liệu tự nhiên

Bạn có thể kết hợp nhiều loại gỗ với nhau mà đừng lo tạo nên cảm giác kỳ dị cho ngôi nhà của mình. Hãy chọn các gam màu gỗ nhạt như nâu nhạt, vàng nhạt, vàng nâu nhạt,… để đúng với phong cách mà bạn theo đuổi.

Các vật liệu trang trí có thể dùng là các vật được đan bằng sợi cói, sợi mây, vật dụng bằng da,… Và đừng quên phải trang trí thêm các chậu cây xanh để phù hợp với kiểu thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu.

thiết kế phong cách bắc âu kết hợp vật liệu tự nhiên


4, Có nên tìm đến các nơi thiết kế chuyên nghiệp để hỗ trợ ?

Bạn nên tìm đến các nơi thiết kế chuyên nghiệp để được tham khảo, hỗ trợ các phong cách thiết kế nội thất kiểu Bắc Âu mới nhất. Vì chỉ có các nơi chuyên nghiệp mới đủ sức giúp bạn tạo nên các thiết kế sao cho hoàn hảo và bắt mắt nhất.

Nếu chưa biết nhờ sự giúp đỡ của ai, bạn có thể tìm đến thiết kế nội thất Decor để nhờ giúp đỡ. Tại đây luôn cập nhật các kiểu thiết kế nội thất theo phong cách bắc âu theo xu hướng hiện đại, đảm bảo bạn sẽ hài lòng. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên nhiệt tình chính là điểm nhấn để công ty này được lòng khách hàng hơn các nơi khác.

Bạn có thể kết nối với nội thất Decor theo link trang chủ https://stdecor.net/ hoặc gọi đến số 0932.754.756 để được hỗ trợ trực tiếp nhé. Chắc chắn ngôi nhà của bạn sẽ đẹp hơn, sang trọng hơn dưới sự giúp đỡ của nội thất Decor cho xem.

Giờ thì bạn đã hiểu thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu là gì chưa nào ? Tại sao không cân nhắc và sử dụng phong cách cho ngôi nhà sắp tới của mình vì các ưu điểm mà phong cách này mang lại đúng không nào? Và hãy để nội thất Stdecor hỗ trợ bạn cho dự án sắp tới của bạn nhé !


Xem thêm: thiết kế phòng tắm hiện đại năm 2019 đẹp nhất

Cùng lĩnh vực