Thiết kế quán cà phê kem hoà quyện như tách cafe và kem

Quán cà phê kem là bán kem và cà phê hay cà phê pha với kem? Làm sao để thiết kế quán cà phê kem để kinh doanh thuận lợi nhất?

Quán cà phê kem bán gì?

Có lẽ nhiều người vẫn còn băn khoăn chưa hiểu rõ quán cà phê kem bán gì và phải thiết kế quán cà phê kem như thế nào. Hiểu đơn giản thì quán vừa bán kem vừa bán cà phê hoặc kết hợp 2 loại thành 1 món cũng gọi là quán cafe kem.

thiết kế quán cà phê kem

Món cà phê kem khá quen thuộc, hiện nay hầu như menu quán nào cũng sẽ có món này. Tuy nhiên có nên bán kem trong quán cà phê không là câu hỏi được chủ đầu tư đặt ra. Thật ra đa dạng sản phẩm là điều nên hướng tới để tối đa hoá lợi nhuận trong kinh doanh. 

thiết kế quán cà phê kem

Kem, cà phê, bánh ngọt, nước giải khát, sinh tố,... là những món có thể vô tư kết hợp trong menu cho phong phú. Bên cạnh đó chủ quán nên xem xét nhiều yếu tố khác như vị trí, đối tượng khách hàng, nên bán kem loại gì, bán như thế nào. Sau đó mới tiến hành công việc thiết kế quán cafe như thế nào. 

thiết kế quán cà phê kem

Thiết kế quán cà phê kem như thế nào?

Để có được một thiết kế quán cà phê ưng ý trước tiên chủ đầu tư phải xác định được quy mô quán, số vốn tối đa có thể đầu tư. Nếu muốn đẩy nhanh tiến độ hoàn thành quán bạn nên nhờ đến sự tư vấn của công ty kiến trúc có chuyên môn, kinh nghiệm như Stdecor.

thiết kế quán cà phê kem

Thiết kế quán cà phê kem không khác nhiều thiết kế quán cà phê bình thường. Tuỳ thuộc vào vị trí, diện tích, cách thức kinh doanh để lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp. Bố trí mặt bằng thông thoáng, giao thông thuận lợi để dễ di chuyển.

thiết kế quán cà phê kem

Cách sắp xếp, chọn nội thất sao cho không rối mắt. Đặc biệt với món kem thì đối tượng khách hàng cần phải quan tâm là cá em nhỏ. Do đó nên có thiết kế kết hợp kích thước bàn ghế phù hợp với mọi lứa tuổi. Tạo được sự thoải mái cho khách hàng sẽ giúp việc kinh doanh thuận lợi hơn.

thiết kế quán cà phê kem

Xem thêm: Phong cách thiết kế quán cafe thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. 

Cách thức kinh doanh quán cà phê kem 

Kem là món ăn yêu thích của trẻ em và một số người lớn. Nhất là ở những vùng có khí hậu nắng nóng. Bên cạnh việc chú trọng thiết kế quán cà phê kem, thiết kế nội thất, trang trí không gian quán thì chất lượng kem ngon, mềm mịn, mát lạnh sẽ làm mát lòng mọi khách hàng.

thiết kế quán cà phê kem

Có 2 hướng bán hàng bạn có thể tham khảo cho mô hình quán cà phê kem như sau:

Bán cà phê và kem hộp, kem cây có sẵn

Nếu muốn nhanh chóng, tiện lợi, dễ bán dễ bảo quản, bạn có thể mua kem từ các cửa hàng về bán. Hình thức này phù hợp với đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên, người có thu nhập vừa. Bán kem với mức giá hợp lý, trình bày đẹp và sáng tạo thêm sự kết hợp cùng trái cây, kẹo, socola,... 

thiết kế quán cà phê kem

Những loại kem phổ biến của các thương hiệu trong nước như Vinamilk, Merino, Tràng Tiền, hoặc bạn có thể chọn kem nhập khẩu từ Đức, Ý,...để kinh doanh. Loại kem này để được khá lâu và phục vụ món cũng rất nhanh, đồng thời dễ thu hồi vốn và tăng lợi nhuận.

thiết kế quán cà phê kem

Đầu tư máy làm kem tại chỗ

Nếu đối tượng khách hàng bạn hướng đến là người có thu nhập cao, người làm công sở. Bạn có đủ vốn đầu tư máy tự làm kem để thoả sức biến hoá nên nhiều món thức uống khác biệt thì đây là điều bạn nên làm ngay.

Thiết kế quán cà phê kem

Dễ quản lí hơn, chủ động hơn, về lâu dài thì tiết kiệm hơn và mức lợi nhuận cao hơn. Việc làm kem tại chỗ sẽ giúp khách hàng có được sự an tâm, tin tưởng hơn khi thưởng thức. Kem tự làm tại chỗ còn dễ dàng kết hợp với những loại thức uống khác để đa dạng menu quán.

thiết kế quán cà phê kem

Một lưu ý là bạn cần phải học cách vận hành máy làm kem, học những công thức làm kem mới lạ. Đảm bảo quán luôn có những hương vị kem mà khách hàng yêu thích. Có như vậy khi kết hợp cùng không gian thiết kế quán cà phê kem sang trọng, hiện đại  mới thu hút được khách hàng.

thiết kế quán cà phê kem

Bạn hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi tiến hành thực hiện. Chủ động tìm hiểu sẽ giúp công việc kinh doanh thuận lợi hơn. Hãy để lại thông tin bên dưới để Stdecor hỗ trợ bạn việc lên ý tưởng thiết kế quán cà phê kem như ý.

------------------
Xem thêm

Thiết kế quán cà phê đơn giản đẹp hút hồn mọi khách hàng

Giải mã những mẫu thiết kế quán cà phê rẻ đẹp ấn tượng nhất

Tiêu chuẩn thiết kế quán cafe không thể bỏ qua

Cùng lĩnh vực