Thiết kế quán cafe kiểu Nhật SỐNG ẢO cực CHẤT

Những thiết kế quán cafe kiểu Nhật Bản được giới trẻ Việt Nam đón nhận và rất yêu thích. Cũng điểm mặt những quán cà phê kiểu Nhật ấn tượng nhất hiện nay. 

Đặc trưng phong cách thiết kế quán cafe kiểu Nhật Bản

Những thiết kế quán cà phê kiểu Nhật Bản đã trở thành một cơn sốt lớn nhờ giữ trọn tinh thần của đất nước mặt trời mọc với những yếu tố sau: Những chiếc bàn ngồi bệt, không ngồi ghế mà dùng tấm đệm ngồi; bàn ghế gỗ, nền nhà lát gỗ hoặc gạch giả gỗ; màu sắc của trang thiết bị nội thất phù hợp với không khí thưởng thức trà đạo Nhật.

thiết kế quán cafe kiểu Nhật

Tường trượt, rèm che là những yếu tố đặc trưng tạo sự riêng tư cho khách hàng khi đến quán. Đây là điều mà bất kì thiết kế quán cafe kiểu Nhật Bản hướng đến. Thiết kế tông màu vàng nâu mang đến sự ấm cúng, sang trọng.

ý tưởng thiết kế quán cafe kiểu nhật

Cây xanh cắt tỉa dáng bonsai , tiểu cảnh vườn khô với đá, sỏi, và những chiếc đèn vuông, đèn đá, hồ cá Koi là nét đẹp thu hút cho những quán cà phê sân vườn kiểu Nhật. Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để đảm bảo khuôn viên luôn tươi sáng.

thiết kế quán cafe kiểu Nhật

Quán cà phê kiểu Nhật tối giản

Một thiết kế đơn giản, đậm phong cách tối giản phổ biến tại Nhật chắc chắn sẽ khiến hàng nghìn khách hàng thích thú.

Thiết kế quán cafe kiểu Nhật ngồi bệt, màu sắc tường, bàn ghế, nệm ngồi, ly tách,.. màu vân gỗ tự nhiên giúp không gian gần gũi. Tuy tối giản nhưng vẫn rất chỉnh chu như chính ngôi nhà của mình.

thiết kế quán cafe kiểu Nhật

Bên cạnh những bộ bàn ghế ngồi bệt quán cũng thiết kế thêm những bộ bàn ghế cao để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Nội thất hướng đến sự đơn giản, gọn nhẹ, tông màu trầm ấm.

thiết kế quán cà phê kiểu Nhật Bản

Thiết kế quán cafe kiểu Nhật Bản trở nên sang trọng hơn với kiểu cửa trượt, rèm che mỏng có hình các thiếu nữ mặc trang phục truyền thống. Kết hợp những bức tranh vẽ chữ trên tường. Tận dụng tối đa tính truyền thống kết hợp với thiên nhiên đầy hiện đại.

thiết kế quán cafe kiểu nhật

Vì là thiết kế theo lối tối giản nên ánh sáng tự nhiên được tận dụng triệt để bằng cách sử dụng hệ thống cửa kính. Đủ ánh sáng những đường nét đơn giản của quán cũng trở nên nổi bật hơn rất nhiều. Đây là điểm đến để nghỉ ngơi, thư giãn đầy thuyết phục 

cách thiết kế quán cafe kiểu nhật

Mẫu thiết kế quán cafe kiểu Nhật đơn giản như thế này chúng ta có thể thấy ở nhiều nơi, nhất là ở các thành phố lớn. Đơn giản, dễ thiết kế, dễ thi công, không kén diện tích và ít chi phí nên rất phổ biến.

thiết kế quán cafe kiểu nhật

Thiết kế quán cafe kiểu Nhật mô hình buồng ngủ ở SG

Căn phòng nhỏ đầy đủ tiện nghi, có nệm, chăn gối, ổ cắm điện, đèn,.. để khách hàng có thể uống cà phê và ngủ tại chỗ khiến nhiều người thích thú tại Phú Nhuận Sài Gòn.

thiết kế quán cà phê kiểu nhật

Quán có các căn phòng riêng đầy đủ bàn ghế, tủ, gối nệm để khách hàng có thể ngả lưng tại chỗ. Thiết kế quán cafe kiểu Nhật đơn giản với chất liệu gỗ theo mô hình coffee in bed ở Nhật. Vì quán có vốn đầu tư của người Nhật nên mang đậm phong cách Nhật Bản.

thiết kế quán cafe kiểu nhật

Các kệ trang trí trong quán trưng bày những sản phẩm gốm sứ đặc trưng được nhập từ Nhật về. Một không gian yên tĩnh sau giờ làm việc khiến nhiều người thích thú đến với quán này.

thiết kế quán cafe kiểu nhật

Ở tầng một của thiết kế quán cafe kiểu nhật này được thiết kế đơn giản hơn, chỉ phân chia từng bàn thành những ô riêng biệt như một ngôi nhà thu nhỏ dành cho 2 người ngồi uống cà phê. Nhiều khách hàng cho biết ngồi ở đây rất yên tĩnh, làm việc cũng hiệu quả hơn. Những căn phòng như chiếc hộp nhỏ rất riêng tư, có nệm gối ngồi lâu không bị mỏi.

thiết kế quán cà phê kiểu nhật

Thiết kế quán cafe như mô hình này có phong cách công nghiệp, thích hợp với những khu vực nhiều người làm văn phòng. Thiết kế quán cà phê nhà ống, ít diện tích, không có điều kiện làm  sân vườn.

thiết kế quán cafe kiểu nhật

Quán cà phê sân vườn kiểu Nhật ở Đà Lạt

Thiết kế quán cafe kiểu Nhật phong cách cà phê sân vườn có lẽ đã rất nổi tiếng ở Đà Lạt. Lợi thế của thành phố du lịch này đó là địa hình, khí hậu cực kì giống với Nhật Bản nên sẽ mang lại cảm nhận gần gũi nhất cho khách hàng tham quan.

thiết kế quán cafe kiểu nhật

Có thể kể ra những cái tên quán cà phê thiết kế kiểu Nhật ở Đà Lạt như The Sparrow Coffee shop, Kokoro cafe & Koi, LeJ’ Café, Still cafe.

Tuy mỗi quán có điểm thu hút riêng nhưng nhìn chung không gian quán đều rất yên tĩnh, mộc mạc. Mọi điểm thu hút tập trung ở phần sân vườn với hồ cá koi sinh động.

thiết kế quán cafe kiểu nhật

Thiết kế nội thất khác lựa chọn phong cách trang trí tối giản nhưng lại có sức hút lớn. Nhiều góc sống ảo lung linh, chỉ cần một bức tường trắng, những bộ bàn ghế gỗ nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng lại thu hút đến lạ khi chân đến những nơi được xây dựng dựa trên ý tưởng thiết kế quán cà phê kiểu Nhật như quán này.

thiết kế quán cafe kiểu nhật

Nét mộc mạc, vintage như một Nhật Bản thu nhỏ giữa tiết trời se lạnh, bầu không khí trong lành làm mê say. Cũng là nơi để cho ra đời những bộ ảnh lung linh. Hỏi sao Đà Lạt đi hoài không chán là vì những điểm check in thế này đây.

thiết kế quán cà phê kiểu nhật

Bạn muốn bắt đầu với công việc kinh doanh quán cà phê, đừng ngại thử thách. Hãy thử lựa chọn cho mình thiết kế quán cafe kiểu Nhật để tạo được sự khác biệt. Stdecor luôn sẵn sàng tư vấn cụ thể về thiết kế, thi công quán cafe.

-------------

Xem thêm

Phong cách thiết kế quán cafe thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên

Một số quán cafe phong cách Châu Âu ở Sài Gòn không thể bỏ qua

Quán cafe phong cách cổ điển trang trí như thế nào? 

Cùng lĩnh vực