Thiết kế quán cafe phong cách Pháp SANG TRỌNG và QUÝ PHÁI bậc nhất

Kiến trúc Pháp mang đậm sự sang trọng tinh tế và quý tộc. Thiết kế quán cafe phong cách Pháp cũng không ngoại lệ. Cùng tìm hiểu những nét đặc trưng này nhé.

Thiết kế quán cafe phong cách Pháp đặc trưng với bố cục đối xứng, trang trí đối lập

Điều đầu tiên khi tiếp cận phong cách kiến trúc Pháp thì đây là  phong cách kiến trúc cổ điển. Không quá rườm rà, cầu kì mà phải thật tinh tế, thanh lịch. Sắp xếp sao cho hợp lí, tối giản nhưng phải chỉnh chu.

thiết kế quán cafe phong cách châu âu

Bố cục đối xứng và cách trang trí đối lập làm nổi bật các món đồ nội thất trong thiết kế quán cafe phong cách Pháp. Màu sơn tường thường là trần nhà màu trắng, tường sơn màu đen. Đây là cách làm hài hoà mọi gam màu khác khi chọn đồ nội thất có màu trung tính.

Đâu là cái hồn của kiến trúc kiểu Pháp ?

Thiết kế nội thất quán cafe kiểu Pháp bạn đừng cố làm quá lên để thể hiện sự quý tộc, cổ điển mà hãy thật đơn giản nhưng tinh tế. Bạn hoàn toàn có thể kế hợp giữa hiện đại và cổ điển để tạo được không gian gần gũi hơn.

Đôi lúc sự chỉnh chu, sự tuân thủ tuyệt đối lối kiến trúc cổ điển sẽ khiến khách hàng cảm thấy choáng ngợp. Tâm lí chung sẽ không dám bước vào một không  gian quá sang trọng.

Thiết kế quán cafe phong cách châu âu

Lựa chọn nội thất thiết kế đẹp mắt cho quán cà phê kiểu Pháp

Hiện nay có rất nhiều mẫu bàn ghế có thiết kế mô phỏng kiểu bàn ghế của Pháp bạn có thể lựa chọn. Đơn giản thì chọn những bàn ghế bằng gỗ được chạm khắc hoạ tiết quý tộc. Cầu kì, sang trọng hơn có thể chọn loại ghế nệm cao cấp.

Trong một thiết kế quán cafe phong cách Pháp  nên thiết kế nội thất đa dạng kiểu dáng, từ ghế thấp, ghế cao, bàn ghế đôi, bộ bàn ghế dài,... để phục vụ được nhiều nhóm khách hàng.

thiết kế quán cafe phong cách châu âu

Màu sắc phá cách cho không gian quán cafe kiểu Pháp thu hút

Người Pháp cũng như phương Tây có sự yêu thích đặc biệt với màu trắng. Có thể thấy hình ảnh những ngôi nhà trắng thân quen trên khắp phố phường trời Tây. Đơn giản vì đó mà màu sắc có thể thu hẹp hoặc mở rộng không gian, tạo được sự hài hoà cho tổng thể thiết kế quán cafe phong cách Pháp. 

Tuy nhiên về quy tắc màu sắc thì quán cafe kiểu Pháp không có quy tắc cứng nhắc nào cả. Tuỳ theo thông điệp, ý thích của chủ đầu tư,KTS sử dụng những màu sắc sao cho sống động nhất.

thiết kế quán cafe phong cách châu âu

Trang trí gì cho quán cafe kiểu Pháp

Nếu để ý bạn sẽ thấy những bình hoa rực rỡ là điều không bao giờ thiếu trong mỗi ngôi nhà Pháp. Do đó quán cà phê cũng nên được trang trí bằng các bình hoa, chậu hoa nổi bật. Đèn trang trí cũng là yếu tố quan trọng không thể thiếu. Vừa đảm bảo chiếu sáng vừa làm đẹp.

thiết kế quán cafe phong cách châu âu

Tham khảo thiết kế quán cafe phong cách Pháp

Mẫu 1: Quán cà phê kiểu Pháp đơn giản

Không gian quán được sơn phủ gam màu trắng, hoạ tiết dọc theo các trụ, trần nhà đặc trưng kiến trúc kiểu Pháp. Thiết kế vừa đơn giản, vừa độc đáo với các cửa vòm, cửa sổ, cho đến từng chiếc ghế gỗ. 

thiết kế quán cafe phong cách châu âu


Các bức tường trắng được sơn phần chân tường màu xanh cổ điển. Các kệ tủ màu đen trở nên nổi bật một cách nhẹ nhàng dưới ánh đèn vàng. Rất thích hợp với những buổi gặp gỡ bạn bè tán gẫu thân mật hoặc làm việc.

thiết kế quán cafe phong cách châu âu

Ngoài những bộ bàn ghế, kệ tủ ấn tượng thì hệ thống đèn treo trong quán tạo được điểm nhấn rất lớn trong thiết kế quán cafe phong cách Pháp này. Từ kiểu dáng, màu sắc đối lập đã phá vỡ đi sự đơn điệu của trần nhà.

thiết kế quán cafe phong cách châu âu

Màu sắc hài hoà, không gian đầm ấm vừa trẻ trung vừa cổ điển. Kết hợp thêm những chậu cây để bàn nhỏ xinh tô điểm và nhấn nhá thêm không gian quán sinh động hơn rất nhiều.

thiết kế quán cafe phong cách châu âu

Mẫu 2: Quán cà phê kiểu pháp sang trọng

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết kế đậm chất châu Âu để đưa vào quán cà phê của mình như quán cà phê này thì điều đầu tiên bạn phải tìm được một mặt bằng đủ rộng, vị trí đắc địa.

thiết kế quán cafe phong cách châu âu

Thiết kế nội thất quán cafe kiểu Pháp mang đến một cảm hứng không gian rất riêng. Không gian yên tĩnh, lãng mạn thiết kế theo lối nhẹ nhàng, tạo cảm giác thư thái cho mọi khách hàng.

thiết kế quán cafe phong cách châu âu

Quán được chia thành 2 khu vực trong nhà và ngoài trời với 2 phong cách nội thất riêng biệt. Khu ngoài trời thiết kế nhẹ nhàng,  gần gũi với thiên nhiên nhờ những chậu cây xanh và bàn ghế gỗ nhỏ xinh. Nhà thiết kế khiến nhiều người mê mẩn nhờ sự trau chuốt từng đường nét trong thiết kế quán cafe phong cách Pháp.

thiết kế quán cafe phong cách chau âu

Nội thất bên trong được thiết kế ấn tượng hơn, ấm cúng hơn với tông màu trầm ấm. Điểm nhấn là hệ thống cửa sổ trên tường. Màu hồng ánh đồng trở nên lung linh hơn dưới ánh đèn. Nhờ đó tạo cảm giác dễ chịu, không quá cầu kì nhưng vẫn rất tinh tế và sang trọng.

thiết kế quán cafe phong cách châu âu

Quầy bar được thiết kế sát cửa, chất liệu đá grannit đặc biệt. Kết hợp với những chiếc đèn vàng tròn to toát lên nét quý tộc, sang trọng và có phần cá tính. Khéo léo khoe được nét riêng trong tư duy thiết kế. Khiến cho bất kì ai đến quán luôn dễ chịu, thư giãn. 

thiết kế quán cafe phong cách châu âu

Stdecor luôn không ngừng làm mới mình, tìm tòi những ý tưởng mới để đưa vào thiết kế quán cafe phong cách Pháp. Chúng tôi tin tưởng sẽ mang lại những công trình làm hài lòng bạn bằng kinh nghiệm của mình.

----------------

Xem thêm

Tiêu chuẩn thiết kế quán cafe không thể bỏ qua

Một số quán cafe phong cách châu âu ở Sài Gòn không thể bỏ qua

Top 7 thiết kế quán cafe theo phong cách hoài cổ cho bạn tấm vé về tuổi thơ ở SG

Cùng lĩnh vực