Thiết kế quán trà sữa sân vườn Hớp Hồn mọi teen Sài Thành

Sài Gòn được biết đến là đô thị “đất chật người đông” do đó nhịp sống rất vội vã và người dân thật sự cần những không gian xanh mát để thư giãn cuối tuần. Thiết kế quán trà sữa sân vườn sẽ là lợi thế cho việc kinh doanh của bạn. 

Lợi thế của quán trà sữa sân vườn

Nếu bạn muốn sở hữu một quán trà sữa thu hút với phong cách thiết kế quán trà sữa sân vườn thì bạn cần phải hiểu đặc tính, thị hiếu của người Sài Gòn. Người Sài Gòn khác hẳn với vẻ xa hoa của phố xá, họ thích sự đơn giản và dân dã. Dù họ là ai, làm bất cứ công việc gì, kể cả là học sinh, sinh viên thì đều mong muốn có một không gian gần gũi thiên thiên, nhiều cây xanh để thư giãn cuối tuần. 

Thiết kế quán trà sữa sân vườn

Những quán trà sữa sân vườn là nơi tới lui của nhiều khách hàng vì nó hợp với thị hiếu của người Sài Gòn. Thưởng thức những ly trà sữa ngọt ngọt, béo béo trong một không gian yên tĩnh, không có khói bụi, không ồn ào là sở thích của nhiều người trẻ hiện nay.  Chính vì vậy bạn hãy lựa chọn ngay cho mình một địa điểm thích hợp để bắt tay vào xây dựng một quán trà sữa sân vườn. Nếu bạn khó khăn trong khâu lên ý tưởng và thực hiện thì hãy tìm đến đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để cùng bạn tìm ra mẫu thiết kế đẹp nhất.

Thiết kế quán trà sữa sân vườn

Những yêu cầu đối với thiết kế quán trà sữa sân vườn

Quán trà sữa sân vườn yêu cầu phải có diện tích rộng, có thể ở mặt tiền đường hoặc mặt bằng trong ngõ đều được. Nhưng dù ở vị trí nào thì phải có lối vào rộng rãi, giao thông thuận tiện. 

Thiết kế phải có sự hài hoà giữa không gian nhiều cây xanh, ánh sáng, màu sắc và cách sắp xếp bàn ghế, đồ trang trí. Thiết kế phải tạo được sự thoải mái, thư giãn cho khách hàng và đảm bảo an toàn cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi.  Ưu tiên chọn thiết kế đơn giản, gọn gàng. 

Trong việc chọn cây cối để đưa vào thiết kế phải lựa chọn những loại cây thích hợp với điều kiện khí hậu để tránh mất nhiều chi phí cho thay thế, bảo dưỡng cây thường xuyên. Cẩn trọng lựa chọn những loại cây không có độc để không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.  Nên chọn những loại cây thường xanh, hạn chế chọn cây thay lá theo mùa để giữ vệ sinh cho quán. 

Thiết kế quán trà sữa sân vườn

Tương tự như việc chọn cây, những món đồ trang trí cũng phải chọn loại không sắt nhọn để đưa vào thiết kế. Thiết kế hệ thống dẫn điện đầy đủ yếu tố cách điện, an toàn sử dụng, nhất là hệ thống đèn điện ngoài trời. 

Thiết kế quán trà sữa sân vườn

Thiết kế hệ thống giao thông trong quán sao cho dễ di chuyển để khách hàng dễ tiếp cận, nhân viên dễ phục vụ. Chia nhỏ có lối đi dẫn đến từng bàn sao cho đảm bảo được sự riêng tư. Hoặc có thể phân chia không gian quán thành từng khu vực tĩnh, khu vực động riêng biệt. 

Với những quán này nên thiết kế hệ thống dù che mưa che nắng có tính linh hoạt, chỉ căng dù khi cần thiết. Bởi vì khách hàng đến với quán trà sữa sân vườn vì yêu thích cảm giác được hoà mình vào thiên nhiên. 

Các phong cách thiết kế quán trà sữa sân vườn

Có nhiều phong cách sân vườn khác nhau có thể áp dụng cho quán trà sữa. Bạn có thể tham khảo những phong cách dưới đây và cân nhắc lựa chọn một phong cách thích hợp nhất.

Thiết kế quán trà sữa sân vườn đơn giản

Phong cách này đang được nhiều người ưa thích nhất bởi thiết kế và thi công cực kì đơn giản. Quán trà sữa này không tốn nhiều phí thiết kế cũng như đầu tư cho đồ nội thất, đồ trang trí. Quan trọng nhất là bố trí cây xanh hợp lý để tạo được không gian quán trà sữa thoáng đãng.

Chọn những đồ nội thất làm từ gỗ hoặc mây tre đan để có được sự hoà hợp, cân bằng không gian sân vườn. Có thể dùng lại những món đồ cũ hoặc vật dụng tái chế cũng rất phù hợp với phong cách này. Nhờ đó mà có thể rút ngắn thời gian thi công, giảm chi phí đầu tư. Tuy nhiên cần phải lưu ý, dù là quán có thiết kế đơn giản nhưng không được tối giản, tiết kiệm đến mức sơ sài. Cần phải có sự kỹ lưỡng và tỉ mỹ để có được một không gian đơn giản mà đẹp mắt.

Thiết kế quán trà sữa sân vườn

Thiết kế quán trà sữa sân vườn kiểu vườn Nhật

Đây là phong cách được các bạn trẻ, các gia đình trẻ đến check in vào mỗi cuối tuần. Đặc trưng của phong cách vườn Nhật bản là sự hiện diện của các tiểu cảnh có đá, sỏi, cây bonsai và thành phần không thể thiếu đó là hồ cá Koi. Những chú cá Koi đủ màu sắc luôn thu hút sự thích thú của khách hàng. Nếu bạn nhắm đến đối tượng khách hàng là những người đi làm, những đôi vợ chồng trẻ thành đạt thì có thể lựa chọn phong cách này.

Quán trà sữa sân vườn phong cách Nhật Bản được thiết kế với tông màu chủ đạo là trắng, toát lên sự thanh thoát, nhẹ nhàng. Trang thiết bị nội thất, đồ trang trí thường có tông màu trầm nên dùng vật liệu gỗ là chính. Kết hợp thêm những loại cây bonsai, cây lá kim, cây ưa ẩm xanh ươm quanh năm, cùng với tiếng động của  nước mang đến sự thư giãn cực kì hiệu quả cho khách hàng. 

Thiết kế quán trà sữa sân vườn

Thiết kế quán trà sữa sân vườn trên sân thượng

Những quán trà sữa, quán cà phê sân thượng thường thu hút khách hàng đặc biệt là giới trẻ đến checkin đa phần được thiết kế theo phong cách hiện đại, cá tính. Thường chỉ có thể đến quán vào buổi tối để không bị nắng nóng, quán sân vườn trên sân thượng thì khác. Quán trà sữa sân vườn trên sân thượng vẫn giữ được cảm giác khác biệt về không gian, đặc biệt là bất cứ lúc nào cũng có thể ghé đến để thưởng thức 1 ly trà sữa và ngắm nhìn thành phố từ trên cao. Khách hàng sẽ  cảm nhận được sự mát mẻ của gió trời, sự tươi xanh của cây cối xung quanh mình khi đến với quán của bạn. 

Thiết kế quán trà sữa sân vườn

Những loại cây xanh được đưa vào thiết kế quán trà sữa phải là loại cây chịu được gió lớn và phát triển được ở điều kiện trên sân thượng. Thiết kế vành đai bao quanh quán thật kiên cố và có chiều cao ngang tầm người để đảm bảo an toàn. Bố trí thêm các bồn trồng cây xanh dọc theo “ biên giới” sân thượng để tăng thêm mảng xanh, tại những bồn này chỉ nên bố trí cây bụi để không cản trở tầm nhìn của thực khách. Bồn trồng cây lớn nên phân bố đều khắp sân thượng để tạo được nhiều bóng mát nhất có thể. 

Thiết kế quán trà sữa sân vườn

Một khoảng trống để thực hiện tiểu cảnh nổi bật hoặc đơn giản chỉ là một bức tường ấn tượng để khách đến quán có thể chụp hình sống ảo view sân thượng sẽ giúp quán trà sữa hút khách hơn. Khu vực này sẽ là điểm nhấn của quán và nên trang trí thay đổi theo từng thời điểm trong năm để tạo nên sự mới lạ thường xuyên.

Phong cách này rất độc đáo nhưng đòi hỏi thiết kế phải tinh tế và kỹ thuật thi công cao do đó phải có số vốn cao mới thì mới thực hiện được. 

Thiết kế quán trà sữa sân vườn

Thiết kế quán trà sữa sân vườn bằng cỏ giả

Nếu phong cách quán trà sữa sân vườn trên sân thượng phải tốn nhiều chi phí thì đây là phong cách siêu tiết kiệm, dễ thực hiện. Không gian sân vườn của quán sẽ được trải toàn bộ cỏ giả trên nền, cái lối đi có thể được cáng bê tông hoặc đặt đá dậm bước đều được. Nên dùng cỏ giả cho nền quán để thuận tiện hơn cho khách hàng có thể dễ dàng dẫm lên cỏ chụp hình. Bên cạnh đó cỏ giả lâu hư hơn nên sẽ giúp quán giữ được không gian xanh mát, gần gũi với thiên nhiên.

Thiết kế quán trà sữa sân vườn

Trà sữa sân vườn thì không thể thiếu những cây lớn để tạo bóng mát cho khuôn viên quán. Cây lớn bạn có thể chọn cây giả hay cây thật đều được. Cây giả sẽ giúp tiết kiệm được nhiều chi phí hơn tuy nhiên không thể tránh được cảm giác hơi gượng gạo và có phần không tự nhiên. Nếu chọn cây thật thì tránh những loại cây có độc, dễ bị sâu bệnh, có mùi hương khó chịu.  Đây cũng là lưu ý chung cho tất cả các thiết kế có cây xanh. 

Thiết kế quán trà sữa sân vườn

Như đã chia sẻ ở đầu bài viết về ưu thế của quán trà sữa sân vườn mang lại, hi vọng bạn đã có được những thông tin cần thiết về thiết kế quán trà sữa sân vườn. Nếu bạn cần tìm đơn vị thiết kế, thi công trọn gói quán trà sữa uy tín, chất lượng hãy liên hệ ngay với công ty TNHH TM DV Thiết kế ST _ Stdecor để được tư vấn miễn phí.

Tin tức liên quan

Cùng lĩnh vực