Bạn phải biết 5 điều này khi thiết kế quán trà sữa take away để gây ấn tượng

Cuộc sống ngày càng bận rộn, nhiều người không thể dành hàng giờ đồng hồ để thưởng thức hương vị trà sữa mình yêu thích với bạn bè, người thân. Chính vì vậy, có rất nhiều quán trà sữa take away được mở ra để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Thế nhưng, trước khi kinh doanh các chủ đầu tư thường đặt ra câu hỏi làm sao để thiết kế quán trà sữa take away đẹp, ấn tượng, bắt mắt và thu hút nhiều khách hàng đến mình. Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời nhé!

Tiêu chuẩn thiết kế quán trà sữa take away

Một số tiêu chuẩn dưới đây, bạn nên nắm để giúp quán kinh doanh hiệu quả hơn.

Thiết kế quán trà sữa take away

Lối đi cho khách hàng

Ưu điểm lớn nhất của quán trà sữa take away là không cần mặt bằng quá rộng. Thế nhưng, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn có thể bỏ qua hay xem nhẹ việc đầu tư thiết kế quán trà sữa.

Vì vậy, lối đi và quầy order cần phải được thiết trí rộng rãi và bắt mắt, bởi khách hàng chủ yếu đến quán mua trà sữa mang đi. Bên cạnh đó, bạn nên bố trí những chỗ ngồi hợp lý để khách hàng ngồi trong lúc chờ đồ uống. Đây là tiêu chuẩn thiết kế quán trà sữa take away bạn không nên bỏ qua.

Màu sắc chủ đạo cho quán trà sữa

Thông thường những tone màu hay dùng cho không gian quán trà sữa take away là vàng, trắng, pastel,… để giúp không gina trở nên rộng rãi hơn. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm một vài màu khác như nâu, đỏ đô, xanh dương,… cho quán bớt đơn điệu.

Thiết kế nội thất quán trà sữa take away

Chọn mua nội thất phù hợp với phong cách, diện tích của quán được xem là một tiêu chuẩn bất di bất dịch. Tuy là mô hình quán mang đi nhưng bạn cũng nên đầu tư bàn ghế để khách ngồi chờ đồ uống cảm thấy thoải mái.

Đặc biệt, khi lựa chọn bàn, ghế,.. bạn cần lưu ý đến kích thước, kiểu dáng phù hợp để tránh lãng phí diện tích, để tạo sự rộng rãi, thoải mái.

Thiết kế quán trà sữa take away

Trang trí không gian quán trà sữa take away

Ý tưởng thiết kế quán trà sữa take away ngoài các yếu tố như: Trà sữa ngon, vị trí quán đẹp thu hút khách,… thì việc trang trí quán tạo ấn tượng chiếm giữ vai trò rất quan trọng.

Bạn có thể tạo nên một vài điểm nhấn như: Chậu cây xương rồng trên bàn, bình hoa… cũng đủ làm không gian trở nên ấm cúng và lãng mạn hơn rất nhiều

2, Phong cách thiết kế quán trà sữa take away

Thiết kế quán trà sữa take away phong cách Vintage

Phong cách được ưa chuộng và sử dụng khá nhiều, là phong cách thiết kế có sự pha trộn và phá cách nhằm tạo nên một không gian hài hòa, độc đáo. Nên bạn không cần lo lắng thiết kế trở nên lạc hậu hay lỗi mốt.

Những đồ vật trang trí quán trà sữa mang tính “Hoài cổ” là đặc điểm riêng của phong cách vintage. Tất cả đều toát lên vẻ xưa cũ nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao.

Màu sắc theo phong cách vintage mang hơi hướng hoài cổ, thường là các màu trầm. Thông thường những màu chủ đạo như be, kem, trắng.

Thiết kế quán trà sữa take away

Thiết kế quán trà sữa take away phong cách hiện đại

Sự đơn giản kết hợp những màu sắc trang nhã, thanh lịch sẽ làm nên nét cuốn hút vừa hiện đại vừa trẻ trung. Đồng thời vài điểm nhấn vào những chi tiết nhỏ sẽ gây được ấn tượng khó quên trong tâm trí khách hàng. Đây là xu hướng ưa chuộng của đại bộ phận khách hàng trẻ.

Thiết kế quán trà sữa take away cổ điển

Có thể bạn nghĩ phong cách cổ điện sẽ hợp với những quán cafe hơn là những quán trà sữa. Nhưng bạn biết không, sự khác biệt luôn tạo ra điều thú vị nhất. Với phong cách thiết kế quán trà sữa take away này, chủ quán nên chú tâm đến việc lựa chọn những vật dụng trang trí mang tính hoài niệm, xưa cũ kết hợp màu sắc trầm, đơn giản.

Thiết kế quán trà sữa take away

Mở quán trà sữa take away cần bao nhiêu vốn?

Trước khi tiến hành thiết kế quán trà sữa take away để đưa vào hoạt động thì điều mà chủ đầu tư quan tâm đầu tiên đó là cần bao nhiêu tiền để mở quán?  Chọn được địa điểm thích hợp, chọn được mặt bằng để mở quán take away, chủ quán sẽ xem xét đến đối tượng khách hàng mục tiêu.

Theo khảo sát thực tế, để mở quán trà sữa take away nhỏ cần số vốn khoảng 200 – 400 triệu, có thể cao hơn tuỳ vào diện tích và quy mô quán.

Bao gồm các hạng mục chi tiêu sau:

  • Chi phí cố định: chi phí thuê mặt mặt, thiết kế quán, trang trí nội ngoại thất, quảng cáo, nguyên vật liệu và máy móc.
  • Chi phí mỗi tháng: nhân viên viên, điện nước, internet, vệ sinh, an ninh, quảng cáo, …

thiết kế quán trà sữa take away

Hy vọng với những chia sẻ trên, sẽ giúp bạn có một quán trà sữa take away đẹp, ấn tượng riêng cho mình. Nếu bạn không có kinh nghiệm trong thiết kế mà đang có ý định phát triển kinh doanh mô hình này hãy hệ 0932 754 756 ST Decor để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhé!

Xem thêm tin tức

Cùng lĩnh vực