Ý tưởng thiết kế quán cafe trên sân thượng “chill phết”

Thiết kế quán cafe trên sân thượng có ý nghĩa gì ? Khi nhiều người có thú vui ngắm dòng người từ trên cao để bỏ qua những bộn bề của công việc, cuộc sống.

Thiết kế quán cafe trên sân thượng có những ưu nhược điểm gì?

Để có được một thiết kế quán cafe hay quán cafe sân thượng bạn cần phải nắm rõ những ưu nhược điểm của loại hình quán cafe này.

thiết kế quán cafe trên sân thượng

Ưu điểm của thiết kế quán cafe trên sân thượng

Không gian thoáng mát, rộng rãi, view sân thượng giúp bạn có thể nhìn bao quát từng góc phố, ngắm nhìn dòng người từ trên cao. Cafe sân thượng là địa chỉ tụ tập cuối tuần cho những người mê chụp hình.

thiết kế quán cafe trên sân thượng

Thu hút được nhiều khách hàng thích trải nghiệm, thích hóng gió trời, thả mình một góc nhỏ tĩnh lặng. Có cả khu vực phòng máy lạnh, khu vực ngoài trời nên hợp với nhiều khách hàng. Nhiều hướng thiết kế, trang trí khác nhau để lựa chọn.

thiết kế quán cafe trên sân thượng đẹp

Nhược điểm của thiết kế quán cafe trên sân thượng

Vị trí quán phải là sân thượng của các toà nhà cao tầng hoặc trung tâm thương mại. Phải có view đẹp bao quanh, tầm nhìn thoáng đãng, nhiều không gian để thả ánh nhìn. 

thiết kế quán cafe trên sân thượng

Có phần hơi khó khăn để di chuyển và giá cả cao hơn so với những quán cafe truyền thống nên sẽ bị hạn chế số ít khách hàng.

Khi bắt đầu kinh doanh, bên cạnh tìm mặt bằng chủ đầu tư còn phải tìm được chỗ giữ xe cho khách hàng nếu toà nhà không có tầng hầm. 

thiết kế quán cafe trên sân thượng

Cách bố trí mặt bằng cho quán cafe trên sân thượng

Thiết kế quán cafe trên sân thượng điều làm KTS và chủ đầu tư đau đầu nhất là phải bố trí không gian sao cho hợp lí nhất.

Quán cafe trên sân thượng sẽ rất bất tiện nếu như mọi thứ đều được “ phơi trần” ngoài trời. Những ngày trời mát mẻ không mưa thì có lẽ đó làm lợi thế, nhưng nếu trời mưa thì phải đóng cửa. Do đó, thường được chia khu vực phòng máy lạnh và bàn ghế ngoài trời.

thiết kế quán cafe trên sân thượng

Mỗi khu vực sẽ được thiết kế với phong cách riêng nhưng vẫn có chung 1 mô tuýp đồng nhất. Khu vực ở ngoài thường được thiết kế kiểu mộc mạc, đơn giản. Thiết kế trong nhà thì lại được thiết kế sang trọng, hiện đại hơn.

thiết kế quán cafe trên sân thượng

Cách chọn nội thất quán cafe sân thượng ấn tượng

Nội thất quán cafe trên sân thượng phải được chú trọng để tạo được sự ấn tượng và phong cách riêng cho quán. Khu vực phòng máy lạnh có thể chọn ghế bành, sofa, ghế dài sang trọng. Kết hợp với hệ thống đèn trang trí để tạo được hiệu ứng lung linh hơn, 

thiết kế quán cafe trên sân thượng

Ngoài sân thượng nên chọn những bộ bàn ghế gỗ, tre hoặc nội thất tái chế đơn giản nhưng chất. Bố trí thêm những dây đèn bóng tròn màu sắc để chinh phục khách hàng. Mang đến cảm giác thoải mái thật sự.

thiết kế quán cafe trên sân thượng

Các phong cách thiết kế quán cafe trên sân thượng

Bạn có thể tham khảo những cách trang trí quán cafe sân thượng độc lạ được Stdecor sưu tầm dưới đây để có cái nhìn gần gũi hơn đối với loại hình quán cafe sân thượng.

Thiết kế quán cafe trên sân thượng phong cách Bohemian

Bohemian là kiểu bố trí ngẫu hứng, có vẻ như rất lộn xộn nhưng sự “ cố tình” không ngăn nắp đó lại vô cùng hài hoà, tinh tế và cực kì phóng khoáng. Màu sắc, chất liệu, hoa văn, đồ trang trí là các món phụ kiện dệt may cổ điển được phối kết tạo nên một không gian rực rỡ, bắt mắt.

Thiết kế quán cafe trên sân thượng

Thiết kế quán cafe trên sân thượng phong cách Mid - Century Modern

Là sự kết hợp giữa cũ - mới, truyền thống - hiện đại, quán cafe phong cách này có sự hài hoà giữa nội thất và thiên nhiên xung quanh. Tông màu chủ đạo là màu nâu của gỗ. Chất liệu chính cũng là gỗ nên mang lại cảm giác thoải mái.

thiết kế quán cafe trên sân thượng

Thiết kế quán cafe trên sân thượng kết hợp cổ điển và hiện đại

Sang trọng, chỉnh chu, tỉ mỉ, tinh tế là những gì có được khi chọn sự kết hợp 2 phong cách kiến trúc này. Phù hợp với mọi đối tượng khách hàng từ người trẻ hiện đại đến người yêu thích vẻ đẹp cổ điển.

thiết kế quán cafe trên sân thượng

Trên lí thuyết là vậy nhưng điều quan trọng nhất để thu hút khách hàng đến với quán cafe sân thượng nào đó chính là sức hút của cách trang trí không gian sân thượng. Phải thiết kế sao cho không chật chội, không oi bức, vừa tự nhiên vừa mát mẻ, gần gũi thiên nhiên, nhiều góc, nhiều view,...

Để có được  thiết kế quán cafe trên sân thượng đúng chuẩn nhất hãy liên hệ với Stdecor bạn sẽ nhận được nhiều hơn sự tư vấn thiết kế miễn phí.

----------------

Tin tức liên quan

6 mẫu thiết kế quán cà phê vỉa hè đẹp nhất hiện nay 2020

Thiết kế quán cà phê đơn giản đẹp hút hồn mọi khách hàng

Những ý tưởng thiết kế sân thượng nhỏ đẹp khiến bạn mê mệt

Cùng lĩnh vực