6 kinh nghiệm thiết kế quán trà sữa vỉa hè để đạt doanh thu 50 triệu/tháng

Quán trà sữa vỉa hè là là một mô hình kinh doanh khá mới mẻ và lạ lẫm. Với chi phí đầu tư ít, nhưng nó lại mang lại hiệu quả và lợi nhuận kinh doanh cao khiến nhiều chủ đầu tư hướng đến.

Thế nhưng, để kinh doanh đạt hiệu quả thì ngoài yếu tố trà sữa ngon, thì quán trà sữa của bạn phải để lại một dấu ấn riêng cho khách hàng quay lại. Dưới đây là một số kinh nghiệm thiết kế quán trà sữa vỉa hè đẹp, trẻ trung thu hút khách hàng, hãy cùng chúng tôi tham khảo nhé!

1, Vị trí quán trà sữa vỉa hè

Là loại hình kinh doanh với số vốn đầu tư bỏ ra không lớn lắm, quán cafe vỉa hè có đối tượng khách hàng phục vụ chủ yếu là tầng lớp bình dân, với số lượng đông đảo như công nhân, học sinh – sinh viên… do vậy việc lựa chọn vị trí tốt thu hút khách hàng là điều đặc biệt quan trọng đối với một thiết kế quán trà sữa vỉa hè.

kinh nghiệm thiết kế quán trà sữa vỉa hè

Do đó, bạn nên lựa chọn những khu vực có vỉa hè rộng, để tăng lợi nhuận và thu hút khách hàng hiệu quả hơn. Đặc biệt, là những khu vực vỉa hè hai mặt tiền, đông dân cư sinh sống,…

Lưu ý: việc lựa chọn địa điểm còn phụ thuộc vào môi trường xung quanh, cần thông thoáng và sạch sẽ, tránh đặt quá gần với các công trình xây dựng bụi bặm, ồn ào…nhằm tạo ra không gian tốt nhất phục vụ khách hàng

2, Nội thất quán trà sữa vỉa hè

Với chi phí đầu tư không lớn, khi thiết kế quán trà sữa vỉa hè bạn nên chọn những món nội thất cần có sự linh động, thuận lợi cho việc di chuyển. Không nhất thiết phải cầu kỳ, kiểu cách, không cần phải cao sang, quý tộc.

Tuy nhiên, bạn nên đầu tư lựa chọn những mẫu bàn ghế quán trà sữa chất lượng, giúp mang tới một không gian quán trà sữa vỉa hè đẹp mắt, gọn gàng và khoa học, với những gam màu bắt mắt người nhìn thì sẽ tạo được điểm cộng trong mắt mọi người.

kinh nghiệm thiết kế quán trà sữa vỉa hè

3, Xin giấy phép thiết kế quán trà sữa vỉa hè

Trước khi xây dựng bất kể công trình nào cũng đều cần phải xin giấy phép, đặc biệt là quán trà sữa vỉa hè là mô hình kinh doanh ảnh hưởng trực tiếp đến giao thông. Do đó, việc đăng ký giúp cơ quan kiểm soát được hoạt động kinh doanh. Hơn nữa, giấy phép kinh doanh với những cam kết về môi trường, về diện tích không gian, tránh việc xâm chiếm hết vỉa hè dành cho người đi bộ.

4, Không gian quán trà sữa vỉa hè

kinh nghiệm thiết kế quán trà sữa vỉa hè

Thiết kế không gian quán trà sữa vỉa hè trở thành bài toán khó cho nhà đầu tư, đặc biệt là các vấn đề liên quan tới môi trường như khói bụi, tiếng ồn...  Vì vậy, hãy đảm bảo rằng không gian tuyệt đối được sạch sẽ, hướng tới sự thông thoáng và thoải mái nhất cho khách hàng có thể thư giãn, giải trí…

5, Trang trí quán trà sữa vỉa hè

Cách trang trí mẫu thiết kế quán trà sữa vỉa hè là tận dụng tối đa không gian thiên nhiên, đường phố xung quanh. Nhưng nếu muốn thu hút khách hàng hiệu quả hơn, việc thiết kế bảng hiệu quán trà sữa là vô cùng cần thiết.

kinh nghiệm thiết kế quán trà sữa vỉa hè

Một bảng hiệu nổi bật với tên thương hiệu và logo nổi bật sẽ giúp quán trà sữa kinh doanh hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết kế những bảng menu bắt mắt, giúp việc order của khách hàng dễ dàng hơn rất nhiều.

6, Xác định thời gian mở quán

Không cố định và có tính tạm bợ dễ thay đổi, nên khi thiết kế quán trà sữa vỉa hè cần có sự tính toán rõ ràng, thời điểm nào thu hút khách nhất, cũng như thuận lợi nhất về các yếu tố như ánh sáng, xe cộ, khói bụi… Thông thường thời điểm phù hợp để mở quán đó là từ chiều cho đến đêm muộn, để đáp ứng được nhu cầu thư giãn, giải trí đông đảo của khách hàng.

kinh nghiệm thiết kế quán trà sữa vỉa hè

Với những thông tin vừa trình bày trên, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn đang có ý định phát triển kinh doanh mô hình này hãy hệ ST Decor để có mẫu thiết kế quán trà sữa vỉa hè đẹp, cũng như giúp kinh doanh lâu dài và thu lợi nhuận cao.

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thiết kế quán trà sữa ngoài trời ấn tượng đọc đáo

Những điều cần biết khi thiết kế quán trà sữa take away

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế quán trà sữa hiện đại trẻ trung

Cùng lĩnh vực