Mẫu thiết kế nhà 5x15m có Gara đẹp và các vấn đề cần lưu ý

 

 

Thiết kế nhà 5x15m có Gara đang được các chủ đầu tư quan tâm và lựa chọn. Bởi vì hiện nay các gia đình ở thành thị thường sở hữu 1 chiếc ô tô riêng. Do đó hôm nay ST Decor xin giới thiệu đến bạn mẫu thiết kế nhà 5x15 có gara đẹp ấn tượng nhất.

Mẫu thiết kế nhà 5x15m có Gara đẹp mắt ở thành thị

Mẫu nhà 5 x 15m có Gara với phong cách thiết kế hiện đại

Phong cách hiện đại chính là xu hướng thiết kế nhà đẹp đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Vì nó giúp mang lại cho gia chủ một không gian vô cùng sang chảnh không bao giờ lỗi thời. Do đó những mẫu nhà 5 x 15m có gara thiết kế phong cách hiện đại mà ST Decor giới thiệu đến quý khách hứa hẹn sẽ mang nhiều điều bất ngờ.

thiết kế nhà 5x15m có Gara

Phong cách hiện đại này thường thiết kế với các hình khối cơ bản cùng đường nét mạnh mẽ và dứt khoát. Kết hợp màu sắc được bố trí hài hòa giữa không gian trong nhà. Tất cả tạo nên không gian thẩm mỹ, toát lên được vẻ hiện đại của cả ngôi nhà 75m2 có gara này.

Để giúp ngôi nhà thật sang chảnh đồng thời cũng phải tiết kiệm diện tích thì việc bố trí tiểu cảnh sẽ là giải pháp hữu hiệu. Đây là khu vực để gia chủ thể hiện tình yêu thiên nhiên. Việc đó vừa là điểm nhấn cho ngôi nhà vừa tạo được sự tươi mát, không khí trong lành thoáng đãng. NGoài ra nên chọn gam màu trắng chủ đạo tạo nên vẻ trang nhã.

thiết kế nhà 5x15m có Gara

Với phong cách này khi thiết kế nhà 5x15m có gara, thường sử dụng cửa cuốn. Vì nó vừa thuận tiện mà lại an toàn.

Thiết kế nhà 5 x 15 có gara phong cách tân cổ điển

Khi thiết kế nhà 5x15 có Gara theo phong cách tân cổ điển sẽ là sự hòa quyện tinh tế giữa hiện đại và cổ điển. Là mẫu thiết kế tạo sự bí ẩn nhưng cũng không kém phần sang trong làm ngôi nhà có vẻ đẹp độc lạ quý phái. Mẫu nhà 5 x 15m theo phong cách này sẽ được thiết kế với các hình khối đa dạng cùng các chi tiết, chất liệu và tông màu toát lên sự sang trọng đẳng cấp. Chính điều đó sẽ giúp khẳng định sự giàu có của gia chủ.

thiết kế nhà 5x15m có Gara

Đối với phong cách cổ điển màu trắng sẽ là tông chủ đạo. Ngoài ra, màu xám hay huyết dụ cũng là các tông màu thường được sử dụng. Cách thiết kế nhà này không quá cầu kỳ nhưng lại mang đến sự tinh tế. Điểm đặc biệt là đường chỉ phào được thiết kế mềm mại đa dạng về kiểu dáng.

thiết kế nhà 5x15m có Gara

Tương tự mẫu thiết kế nhà 5x15m có Gara phong cách hiện đại thì hệ thống cửa cũng được thiết kế bằng kính. Nó sẽ giúp tạo cảm giác thông thoáng cho ngôi nhà. Và gia chủ cũng nên trang trí các chậu cây tươi mát mang đến không khí trong lành thoáng đãng cho ngôi nhà.

Các vấn đề cần quan tâm khi thiết kế nhà 5x15m có Gara

Vấn đề về an toàn

An toàn ở đây chúng tôi muốn nói đến an toàn khi thiết kế gara cho mẫu nhà 5 x 15m. Đây là vấn đề đáng quan tâm khi thiết kế nhà có gara. Đặc biệt về việc cháy nổ, vì nơi đây là khu vực dễ xảy ra cháy nổ nhất. Chính vì thế cần bố trí bình chữa cháy cũng như có tủ kệ để đựng hóa chất bảo dưỡng xe an toàn nhất.

thiết kế nhà 5x15m có Gara

Ngoài ra gia chủ nên lắp hệ thống báo cháy vì nó giúp gia chủ kịp thời phát hiện khi có dấu hiệu cháy xảy ra.

Cường độ ánh sáng 

Các gia chủ nên thiết kế khe hở đảm bảo đủ ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Đồng thời giúp quá trình lưu thông không khí tốt hơn, đảm bảo gara thông thoáng không bị ngột ngạt. Ngoài ra cần thiết kế đèn compact sử dụng ban đêm.

thiết kế nhà 5x15m có Gara

Nên bố trí hệ thống quạt thông gió để hút mùi xăng dầu và mùi khói xe ra ngoài.

Diện tích Gara với mẫu nhà 5 x 15m

Cần tính toán diện tích gara khi thiết kế nhà 5x15 sao cho đủ diện tích ô tô cũng như là các loại xe khác. Việc tính toán diện tích Gara sẽ giúp tối ưu không gian các phòng khác tạo nên không gian dễ chịu nhất.

thiết kế nhà 5x15m có Gara

Hiện nay, khi thiết kế nhà 5x15m có gara kích thước chủ yếu là 3x4m nếu nhà chỉ có ô tô. Nếu thêm các xe khác thì cần gia tăng diện tích.

Bố trí cửa Gara

Vị trí cửa gara phải được thiết kế hợp lý, tùy theo từng cách thiết kế khác nhau như tầng hầm, tầng nổi hay tầng bán hầm. Với Gara có tầng nổi thì vị trí cửa phải nằm ngay lối ra vào cửa chính. Nhưng vẫn chừa chỗ để đi bộ.

thiết kế nhà 5x15m có Gara

Thuận tiện hơn trong việc đi lại của thành viên thì nên bố trí lối vào nhà và nơi để xe không cùng nhau. Vị trí để xe như thế nào thì cũng ảnh hưởng đến phong thủy.

Không bố trí Gara ngay dưới phòng ngủ

Điều này là để giúp việc nghỉ ngơi thư giãn không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn. Kèm theo là giúp căn phòng không bị khó chịu bởi mùi dầu nhớt của xe.

thiết kế nhà 5x15m có Gara

Nếu diện tích đất cho phép bạn thay đổi vị trí thì nên bố trí thêm cây xanh để loại bỏ khí độc. Ngoài ra, gia chủ nên xem xét phong thủy khi bố trí gara.

Như vậy bài viết trên ST Decor đã mang đến những mẫu thiết kế nhà 5x15m có gara sang chảnh cùng các thông tin hữu ích cho quý gia chủ. Nó sẽ giúp gia chủ chọn được mẫu thiết kế phù hợp với phong thủy cũng như diện tích đất.

------------------

Xem thêm các bài viết

Cùng lĩnh vực