9 tuyệt chiêu phong thủy quán cafe khiến KHÁCH HÀNG CHÚ Ý

9 tuyệt chiêu phong thủy quán cafe khiến tiền vô như nước bạn đã biết chưa? Cùng điểm ngay các lưu ý về bày trí phong thủy quán cafe qua bài viết sau để thiết kế quán cafe thật hợp phong thủy nhé!

Chọn vị trí theo phong thủy quán cafe 

Về vấn đề phong thủy mở quán cà phê nếu muốn đạt được thuận lợi khi kinh doanh trước tiên cần phải sở hữu một vị trí tốt. Ý nói là nơi có mặt tiền thoáng đãng rộng rãi, lưng có điểm tựa và nhận được nhiều sinh khí tốt.

phong thủy quán cafe

Tuy nhiên không phải bất kỳ ai cũng có thể tìm được các vị trí đẹp vượng phong thủy như vậy. Do đó các chủ cửa hàng quán cafe khi tìm kiếm vị trí cần chú ý và cố gắng né tránh kiêng kị. Cụ thể không nên lựa chọn các mặt bằng có vị trí bao quanh bởi tòa nhà cao tầng khiến dòng khí không đủ ảnh hưởng phong thủy quản, hoặc tránh lựa chọn những ngôi nhà có khúc cua, góc cong lượng vào mặt tiền mang nhiều khí xấu...

Xem hướng quán cafe theo phong thủy 

Phong thủy mở quán cafe cũng tương tự như xây dựng nhà ở, các chủ quán cần xem hướng có phù hợp tuổi của mình không. Nếu hợp phong thủy thì rất tốt, còn nếu không hợp mà xung khắc thì nên bố trí thay đổi hướng quán, hoặc nếu không thể thay đổi hướng thì cần áp dụng các biện pháp áp chế khí xấu, ví dụ như sử dụng cây xanh hoặc rèm cửa trang trí...

phong thủy quán cafe

Đây là các điều cần thiết mà chủ quán cafe cần phải nghiên cứu 1 cách kỹ càng và nghiêm túc trong quá trình tìm kiếm vị trí cũng như bố trí nội thất. Hướng quán cafe theo mỗi mệnh, mỗi tuổi lại khác nhau do đó hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định.

Đọc thêm: Tiêu chuẩn thiết kế quán cafe không thể bỏ qua

Cách thiết kế bày trí hợp phong thủy quán cafe

Ngoài các vị trí cũng như hướng quán cafe thì việc bài trí sắp xếp đồ đạc nội thất trong quán cũng là một điều vô cùng quan trọng ảnh hưởng kinh doanh theo phong thủy quán cafe.

phong thủy quán cafe

Và các cách thiết kế bày trí hợp phong thủy bạn nên biết chính là

Bố trí những cây cảnh, bể cá hoặc các bình hoa nhỏ trong quán để mang lại đầy đủ các yếu tố ngũ hành cho quán, nhờ vậy thu hút tài vận hơn nữa.

Nên đặt cây cảnh hoặc các đồ vật trang trí để che góc nhọn, góc méo bên trong quán. Bởi vì theo như phong thủy thì đây là nơi có khí sát nặng ảnh hưởng dòng khí tốt của quán và cần che chắn. 

Những bức hình trang trí không nên lựa chọn có tính hung dữ như hổ, sói... tạo áp lực cho người xem, không tốt cho việc kinh doanh mà chỉ nên chọn bức tranh sáng đơn sắc tạo những năng lượng tốt.

Lựa chọn màu sắc phù hợp phong thủy mở quán cafe

Màu sắc của quán cafe lúc nào cũng cần phải phù hợp và hài hòa với cách thiết kế bố trí nội thất, nhằm đảm bảo tốt nhất giá trị thẩm mỹ. Tuy nhiên quan trọng nhất là màu sắc cần sử dụng các màu hợp mệnh của chủ, nhất là đối với màu chủ đạo.

phong thủy quán cafe

  • Chủ quán mệnh Kim nên sử dụng màu chủ đạo trắng, sắc ánh kim hoặc nâu, vàng. Tuyệt đối tránh màu đỏ, hồng, tím thuộc mệnh hỏa.
  • Chủ mệnh Mộc nên sử dụng nhiều màu xanh, xanh lục, đen và hạn chế trắng, xám, ghi.
  • Chủ quán mệnh Thủy nên dùng màu đen, xanh nước biển, trắng ghi, hạn chế vàng nâu đất.
  • Các chủ quán mệnh Hỏa thì phù hợp đỏ, hồng, tím, xanh lục nhưng khắc với màu đen, xanh, nước biển.
  • Chủ quán mệnh Thổ thì có thể dùng vàng, nâu đất, đỏ, tím là tốt nhất, hạn chế màu xanh lục.

Trên đây là 1 số gợi ý các chủ quán hợp mệnh có thể sử dụng. Tuy nhiên nhớ rằng màu tương sinh hòa hợp không nghĩa là dùng hoàn toàn mà hãy chú ý đến sự hòa hợp màu sắc. Màu khắc là hoàn toàn không dùng cũng không đúng có thể sử dụng nhưng chỉ nên áp dụng kiểu tô điểm để thêm đa dạng.

Phong thủy của quầy bar quán cafe

Quầy bar quán cafe được ví như nhà bếp trong một ngôi nhà, nó rất quán trọng ở cửa hàng. Quầy bar chính là nơi vừa pha chế, vừa thu ngân do đó đâu là vị trí tích tụ tài lộc. Cần phải đặt ở vị trí bao quát cả quán để nhận được toàn bộ dòng khí tốt và quan sát được sự ra vào của khách.

phong thủy quán cafe

Phía sau quầy bar cần có tường ngăn, không để thành lối đi lại, nếu cửa hàng thiết kế kính cần dùng thêm rèm hoặc bình phong ngăn giữa quầy bar và phía sau. Điều này đem đến sự yên tĩnh và an toàn cần thiết cho quầy bar, nơi thu ngân.

Cách đặt tên quán cafe theo phong thủy

Thật ra nhiều người không biết cách đặt tên quán cafe cũng ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Cùng điểm qua các cách đặt tên quán cafe theo phong thủy nhé:

phong thủy quán cafe

  • Đầu tiên cần xác định tên bạn dự tính đặt. Sau đó đối chiếu xem ttên có hợp phong thủy quán theo mệnh, tuổi của chủ không.
  • Tên quán nên đặt theo cách kết hợp: Dương - Âm hay Âm - Âm - Dương, Âm - Dương - Dương.
  • Đặt tên theo ngũ hành và chữ ứng với các hành khác nhau để tên quán hay và dễ nhớ lại còn hợp với phong thủy

Tham khảo thêm: 8 cách đặt tên quán cafe theo phong thủy chủ quán dễ KIẾM TIỀN TỶ

4 tối kỵ trong phong thủy mở quán cà phê

  • Cửa không để thông thẳng với nhau

  • Gương chiếu không nên phản cửa chính

  • Cửa hàng tránh bị đường đâm thẳng vào

  • Quầy thu ngân có đường đi mà hướng đâm thẳng vào két

phong thủy quán cafe

Tốt nhất trước khi quyết định mở quán cafe bạn nên biết và tránh các tối kỵ trên. 

Những tuyệt chiêu về phong thủy quán cafe trên đây sẽ giúp xua tan khí xấu và đón những điều may mắn, có kết quả kinh doanh tốt nhất.

Bạn có biết cách Trang trí mặt tiền quán cafe như thế nào gây ấn tượng

Cùng lĩnh vực