21 Ý tưởng quán cafe độc đáo dành cho bạn khởi nghiệp

Việc mở quán cafe luôn hấp dẫn các bạn trẻ muốn khởi nghiệp. Tính cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt và đòi hỏi nhiều thứ độc lạ hơn. Bạn phải có ý tưởng quán cafe độc đáo thì mới có thể thành công.

Cùng với stdecor.net điểm qua 16 ý tưởng quán cafe độc đáo nhất hiện nay. Hy vọng sẽ cho bạn thêm ý tưởng để khởi nghiệp quán cafe.

Ý tưởng quán cafe độc đáo ghế lười

Với những quán cafe có diện tích hạn chế thì việc dùng ghế lười là lựa chọn thích hợp. Ghế lười có nhiều kiểu dáng, thiết kế nhỏ gọn.

Những quán cafe bệt thay vì sử dụng ngồi như trước thì bạn có thể sử dụng ghế lười. Vừa êm ái, vừa dễ chịu có thể ngồi trò chuyện thoải mái với bạn bè mà không sợ mỏi lưng.

Ý tưởng quán cafe độc đáo

Cafe và beer acoustic

Nếu bạn kết hợp cafe và beer coustic thì rất tuyệt vời. Ý tưởng quán cafe độc đáo mang cảm giác ngồi nhâm nhi ly cafe và thưởng thức những giai điệu acoustic ngọt ngào tại quán. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thay đổi cafe bằng beer có chút hơi men thì rất tuyệt vời.

Xem thêm: 30+ quán cafe view ĐẸP CHẤT tại Sài Gòn gây THƯƠNG NHỚ

ý tưởng quán cafe độc đáo

Cafe anime

Có thể nói đây là ý tưởng quán cafe độc đáo. Vừa có thể kinh doanh đồ uống phục vụ khách hàng, vừa có thể trao đổi sở thích anime cùng với những vị khách của mình.

Quán cafe anime thường được nhiều người yêu thích anime thường ghé tới không chỉ vì cách trình bày tại mà còn phù hợp để tổ chức các buổi offline fan anime.

Xem thêm: Thiết kế quán cafe kiểu Nhật SỐNG ẢO cực CHẤT

Ý tưởng quán cafe độc đáo giường nằm

Nơi đây là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn vừa làm việc, vừa thưởng thức đồ uống, vừa có thể tựa lưng nghỉ ngơi thư giãn đầu óc.

Xem thêm: Top 12 thiết kế quán cà phê vườn đẹp có tiếng ở Sài Gòn

Quán cafe học bài

Ý tưởng quán cafe độc đáo là cafe học bài. Nếu như bạn cảm thấy không thể tập trung khi ở nhà. Đây là ý tưởng không thể bỏ qua.

ý tưởng quán cafe học bài

Cafe rooftop

Có thể nói đây là ý tưởng kinh doanh quán cafe đang thịnh hành nhất hiện nay. Giới trẻ đang có hứng thú với những quán cafe trên tầng cao với không gian mở thoáng mát rộng rãi. Thưởng thức ly cafe và ngắm nhìn thành phố.

Ý tưởng quán cafe độc đáo nến

Bước vào nơi mà các bóng đèn điện được thay bằng ánh sáng của nến. Khung cảnh lãng mạn dành cho các cặp đôi. Không gian xung quanh đầy nến sẽ là gợi ý tuyệt vời cho những ai mong muốn tạo nên buổi tỏ tình lãng mạn.

Xem thêm: Top 7 thiết kế quán cafe theo phong cách hoài cổ CHO BẠN

ý tưởng quán cafe nến

Cafe ven sông

Cafe ven sông là ý tưởng quán cafe độc đáo, thơ mộng. Khách hàng sẽ thích thú nếu vừa được hòa vào gió trời, vừa được thả hồn theo những dòng sông.

Sẽ càng tuyệt vời hơn nếu bạn thiết kế quán cafe để hướng tầm nhìn khách có thể ngắm được cả bình minh và hoàng hôn. Chắc chắn rằng khách hàng của bạn sẽ đến quán thường xuyên.

Cafe thú cưng

Ý tưởng quán cafe độc đáo này sẽ khiến cho giới trẻ phát cuồng với những chú mèo, chó dễ thương. Điều thích thú nhất cho khách hàng đó chính là vừa được nhâm nhi nước uống vừa thỏa mãn chơi đùa cùng thú cưng.

Ngoài ra những người yêu thích động vật ngày này có thể tìm đến những quán cafe thú cưng như chó, mèo, …

Xem thêm: Những ý tưởng thiết kế quán cafe không thể bỏ qua

Ý tưởng quán cafe độc đáo trên cây

Những ngôi nhà gỗ được thiết kế kì công, kĩ lượng trên những gốc cây giúp khách hàng gần gũi với thiên nhiên vô cùng mới lạ.

ý tưởng quán cafe trên cây

Quán cafe container

Ý tưởng quán cafe độc đáo containe được nhiều bạn trẻ thích thú. Nó giúp giảm chi phí xây dựng. Bạn có thể sử dụng các container sau đó thiết kế lại thành một quán cafe đầy đủ tiện nghi.

Ý tưởng quán cafe container có ưu điểm:

  • Thương hiệu dễ khiến khách hàng nhớ tới. Bởi hình thức trang trí của container
  • Thời gian thi công nhanh, dễ thay đổi
  • Dễ dàng di chuyển với địa điểm khác

Quán cafe doanh nhân

Cafe doanh nhân là nơi phục vụ những doanh nhân hoặc phụ trách kinh doanh của công ty. Quán cafe này là địa điểm tuyệt vời để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu.

Ý tưởng quán cafe độc đáo pháp luật

Đến với quán cafe vừa giải khát, vừa tìm hiểu pháp luật. Góp phần xây dựng xã hội lành mạnh. Đây là ý tưởng quán cafe độc đáo và khác biệt.

Xem thêm: Top 17 mô hình quán cafe dành cho các bạn khởi nghiệp

Cafe bãi biển

Ý tưởng quán cafe độc đáo bãi biển. Bạn đem cát ngoài biển về và trang trí cho quán cafe, thêm chút nhạc có tiếng sóng biển tạo cảm giác thư giãn.

Để đảm bảo cho khách có cảm giác thoải mái, bạn nên đầu tư không gian rộng một chút.

7 quán cafe độc đáo trên thế giới

Quán cafe Rainforest ở Florida, Mỹ

Quán cafe Rainforest nằm trong công viên giải trí Animal Kingdom của Walt Disney với diện tích rộng hơn 230 hecta. Khách ghé thăm quán mỗi năm đều rất cao. Do số lượng du khách thăm quan công viên lên tới 10 triệu người và ngày càng tăng trưởng theo năm.

quán cafe ở mỹ

Quán cafe Canova Tadolini ở Rome, Ý

Thiết kế và bày trí độc đáo như viện bảo tàng. Quán cafe Canova Tadolini ở Rome, Ý là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch khi ghé thăm.

Du khách sẽ có thể trải nghiệm cảm giác ngược dòng lịch sử, khi vừa nhâm nhi những ly cà phê tuyệt vời vừa thưởng thức những tác phẩm điêu khắc tượng thế kỷ 19 bằng đồng hay đá cẩm thạch và những bức tranh cổ điển treo tường.

quán cafe ở ý

Quán cafe Knoll Ridge ở đảo Tongariro, New Zealand

Nằm chênh vênh trên ngọn núi cao Ruapehu thuộc công viên quốc gia phía Bắc đảo Tongariro và thuộc khu trượt tuyết thương mại lớn nhất New Zealand, quán cafe Knoll Ridge là sự lựa chọn số một cho những vị khách ưa mạo hiểm và thích thể thao.

Khi ghé thăm Knoll Ridge, các du khách có thể vừa uống cà phê vừa ngắm nhìn phong cảnh núi tuyết bên ngoài mà không bị che chắn bởi gì.

Quán cafe ở New zea land

Quán cafe Chillout Ice ở Dubai, các tiểu vương quốc Ả Rập

Tọa lạc kế bên đường trượt tuyết Dubai Ski Dome, kể từ khi khai trương vào năm 2013, Chillout Ice Cafe đã trở thành một trong những địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở Dubai khi mang đến trải nghiệm thưởng thức cà phê băng giữa lòng sa mạc 40 độ C.

Nhiệt độ tại quán luôn được duy trì ở mức âm 6 độ C và tất cả vật dụng tại quán từ bàn ghế, ly tách, quầy bar, đồ trang trí nội thất đều được điêu khắc từ băng 100%.

Quán cafe ả rập

Quán cafe Dreamy Camera ở Yangpyeong, Hàn Quốc

Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ vừa yêu thích uống cà phê vừa muốn hòa mình vào thiên nhiên.

Tọa lạc giữa khung cảnh nên thơ ở làng quê Yangpyeong cách 50 dặm về phía đông Seoul (Hàn Quốc), các vị khách ghé thăm Dreamy Camera sẽ có cơ hội nếm thử những ly cà phê đậm đà với những chiếc bánh ngọt ngào khi ngắm những dải đồi xanh thơ mộng.

Quán cafe hàn quốc

Với niềm đam mê vô tận dành cho nhiếp ảnh, chủ quán – ông Park Sung-Hwan và vợ ông là bà Kwak Myung-Hee đã sử dụng hình ảnh chiếc máy ảnh phim Rolleiflex cổ điển của Đức để xây dựng nên quán cafe này.

Với ý tưởng tạo ra một nơi mà mọi người có thể cùng nhau chia sẻ ước mơ và giúp nhau thực hiện, quán cafe đã thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm kể từ khi khai trương quán vào năm 2013.

Xem thêm: 13+ Cách đặt tên quán trà sữa cực hay bạn phải biết

Quán cafe Disaster ở Lloret de Mar, Tây Ban Nha

Quán cafe tây ban nha

Đây có thể được xem là một quán cafe có một không hai khi du khách ghé thăm quán sẽ có trải nghiệm nhâm nhi tách cà phê cùng những trận động đất dữ dội. Điều gây bất ngờ là những trận động đất 7,8 độ rich-te do quán cafe tạo ra và xảy ra hoàn toàn ngẫu nhiên mà không hề được báo trước.

Tất cả các loại đĩa, cốc tại quán đều có khối lượng nặng hơn bình thường để thức ăn hay nước uống không bị đổ hay rơi vương vãi ra ngoài khi quán cafe rung lắc.

Tuy mang đến trải nghiệm vừa chân thực vừa đáng sợ cho khách hàng, quán cafe Disaster lại kinh doanh rất phát đạt khi những vị khách hàng muốn ghé thăm quán đều phải đặt chỗ online trước.

Quán cafe Mirrors ở Gifu, Nhật Bản

Quán cafe nhật bản

Được thiết kế bởi công ty kiến trúc Nhật Bandesign, quán cafe Mirrors ở tỉnh Gifu, Nhật Bản luôn nằm trong top những quán cafe độc đáo nhất thế giới suốt nhiều năm qua.

Quán cafe Mirrors gây ấn tượng thị giác mạnh với nhiều vị khách ghé thăm với những tấm gương lớn bao quanh mặt tiền của quán phản chiếu hình ảnh những cây hoa nổi tiếng (cây hoa anh đào, cây hoa trà) của Nhật bản được trồng phía trước quán.

Đây là 21 ý tưởng quán café độc đáo dành cho bạn khởi nghiệp có thêm ý tưởng mới. Nếu bạn đang không biết thiết kế quán cafe như thế nào cho đẹp thì liên hệ ngay với stdecor.net để được tư vấn chi tiết nhé !

Cùng lĩnh vực