9+ Cách trang trí quán cafe bình dân ít tốn kém

Quán cafe ngày càng xuất hiện nhiều để đáp ứng nhu cầu của mọi người. Với các quán cafe bình dân đa phần dành cho những người có thu nhập thấp. Phần trang trí cần phải hướng đến sự đơn giản, nổi bật. Hãy theo dõi stdecor trình bày cách trang trí quán cafe bình dân ít tốn kém nhất nhé.

5 Vấn đề cần lưu ý trong cách trang trí quán cafe bình dân

Cách trang trí quán cafe bình dân

Trước khi đi vào cách trang trí quán cafe bình dân sao cho ít tốn kém nhất. Bạn cần phải lưu ý đến 5 vấn đề sau:

Thiết kế nên đơn giản, không rườm rà

Dù là trang trì quán cafe bình dân hay sang trọng thì bạn cũng phải có 1 kế hoạch cụ thể về phong cách quán hướng đến. Với quán cafe bình dân, để có thể tiết kiệm chi phí tối đa, bạn cần hướng đến tiêu chí đơn giản tránh quá nhiều chi tiết thiết kế rườm rà.

Quán cafe có nhiều chi tiết sẽ làm cho khách hàng bị rối. Đồng thời, làm cho không gian quán cafe trở nên nhỏ hơn. Các chi tiết nên được tối giản hóa để tạo không gian thoải mái, thoáng mát hơn cho quán.

Ánh sáng trong quán cafe bình dân

Ánh sáng quán cafe bình dân

Ánh sáng là một điều không thể thiếu khi trang trí quán cafe bình dân. Ngoài ra, ánh sáng còn được quyết định đến thiện cảm của khách hàng đến quán. Nhu cầu uống cafe và check in ngày càng phổ biến ở giới trẻ. Nếu ánh sáng quá kém sẽ đem lại sự khó chịu cho khách.

Mùi hương của quán

Mùi hương trong quán cafe được xem là cách để giữ chân khách hàng hieuejq ủa. Nhưng điều này lại ít được chủ quán để ý đến. Bạn nên tạo cho quán một mùi hương đặc biệt riêng.

Có thể lựa chọn loại xịt phòng với mùi hướng dễ chịu và thoải mái. Bạn cũng đừng nên mạo hiểm mà lựa chọn những mùi hương độc lạ. Vì nó có thể vô tình sẽ khiến khách hàng tránh xa.

Tạo sự khác biệt trong cách trang trí quán cafe bình dân

trang trí quán cafe bình dân

Khi trang trí quán cafe bình dân, bạn nên tạo sự khác biệt cho quán để luôn làm cho khách thấy thú vị. Bạn nên hướng quán của mình theo phong cách cụ thể nào đó và trang trí theo phong cách đó. Cần lưu ý trang trí quán cafe hướng theo phong cách thiên nhiên.

Để tạo thêm sự ấn tượng thì bạn nên treo những bức tranh độc lạ. Bạn có thể lựa chọn bức tranh sao cho phù hợp với không gian mà quán bạn hướng đến.

Để tìm kiếm sự khác biệt cho quán café, bạn có thể đọc qua các bài viết này

Nội thất của quán cafe bình dân

Trong quán cafe thì không thể thiếu đồ nội thất. Quán cafe bình dân thì bạn chỉ cần lựa chọn đồ nội thất phù hợp. Nội thất phải được lựa chọn dựa vào chức năng và vị trí đặt.

Nếu quán cafe của bạn 1 tầng thì nên lựa chọn những chiếc bàn ghế nhỏ. Nếu có nhiều tầng thì bạn có thể lựa chọn kết hợp với đệm ngồi. Bạn hãy chuẩn bị thêm những chiếc loa nhỏ để mở những bản nhạc nhẹ phục vụ nhu cầu của khách.

»»» Đọc thêm: 7+ Gợi ý mua đồ trang trí quán cafe đẹp, hợp phong cách

9 Phong cách trang trí quán cafe bình dân được yêu thích nhất hiện nay

Có rất nhiều phong cách trang trí quán cafe bình dân khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số phong cách trang trí quán cafe bình dân bên dưới đây.

Quán cafe bình dân mang phong cách hoài cổ

trang trí quán cafe phong cách hoài cổ

Quán cafe hoài cổ luôn được nhiều người yêu thích. Đặc biệt là ở lứa tuổi trung niên. Ở những thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội có nhiều quán cafe mang phong cách này. Nó thu hút được nhiều khách hàng.

Khi trang trí quán cafe bình dân theo phong cách hoài cổ. Bạn cần phải chuẩn bị đồ nội thất cũng phải mang theo hướng hoài cổ. Như vậy, mới tạo được sự ấn tượng độc đáo cho khách hàng.

»»» Xem thêm: Top 7 thiết kế quán cafe theo phong cách hoài cổ CHO BẠN

Cách trang trí quán cafe bình dân là một điểm nghỉ ngơi

trang trí quán cafe phong cách nghỉ ngơi

Nếu quán cafe là nơi cho khách nghỉ ngơi, thư giãn thì nên lựa chọn phong cách nhẹ nhàng. Bạn có thể sử dụng đồ nội thất bằng gỗ đơn giản, điểm nhất là những chiếc đèn kiểu hoài cổ hay những bức trang trí làm điểm nhấn.

Với không gian ấm cúng và thoải mái sẽ là nơi để cho khách hàng nghỉ ngơi, xua tan mệt mỏi.

»»» Đọc thêm: Phong cách thiết kế quán cafe THU HÚT khách hàng từ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN

Cách trang trí quán cafe bình dân theo kiểu lãng mạn

trang trí quán cafe lãng mạn

Cách trang trí quán cafe bình dân theo kiểu lãng mạn phù hợp cho những cặp đôi yêu nhau. Khi trang trí quán cafe bình dân theo phong cách này, bạn nên nhớ lựa chọn màu sắc cho nội thất phải là màu nóng để thể hiện cho tình yêu.

Ánh sáng cho quán không cần phải quá rõ, có thể mở ảo một chút để các cặp đôi có thể tự do thể hiện tình cảm với nhau.

Với phong cách này, bạn cần phải bố trí thêm một vài chiếc loa nhỏ để mở những bản nhạc du dương về tình yêu. Chắc chắn, các cặp đôi không thể quên và luôn cảm thấy thích thú với quán của bạn.

Trang trí quán cafe giống một quán ăn nhanh

trang trí cafe quán ăn nhanh

Cách trang quán cafe bình dân ít tốn kém nhất chính là trang trí giống một quán ăn nhanh. Bởi trong quán cafe thường phục vụ đồ ăn nhanh. Vì thế, thiết kế theo phong cách này rất tiện lợi cho khách hàng.

Khi lựa chọn thiết kế theo phong cách này, bạn nên lưu ý lựa chọn những chiếc bàn hay ghế bằng kim loại hoặc gỗ với màu sắc phong phú để tạo nên sự chú ý của khách hàng.

Trang trí quán cafe theo phong cách hiện đại

cafe phong cách hiện đại

Đây là phong cách mà nhiều quán cafe theo đuổi. Khi trang trí quán cafe bình dân theo cách này thì bạn nên lựa chọn màu sắc tươi mới với đồ nội thất theo phong cách hiện đại. Bạn nên bố trí đồ nội thất phù hợp với không gian.

Trang trí quán cafe bình dân theo phong cách hội họp

cafe phong cách hội họp

Quán cafe không chỉ là nơi để thưởng thức cafe. Nó còn là nơi tụ tập đồng nghiệp để bàn công việc. Với phong cách hội họp thì khi thiết kế, bạn nên hướng đến sự hiện đại pha chút cổ điển. Quán cafe nên theo phong cách mở để làm cho quán trở nên sang trọng hơn.

Quán cafe ở tầng trệt

trang trí quán cafe bình dân tầng trệt

Với quán cafe được mở ở tầng trệt thì việc trang trí quán sẽ đơn giản hơn. Bạn hãy tận dụng mọi không gian vốn có của căn phòng, sắp xếp đồ đạc hợp lý và khoa học.

Quán cafe ở tầng trệt, bạn nên sử dụng cửa ra vào bằng kính để khách hàng có thể nhìn thấy quán dễ dàng hơn. Đồng thời, cũng tận dụng được ánh sáng tự nhiên cho cửa hàng.

Bạn cũng nên trang trí thêm những kệ sách hay những chậu cây xanh nhỏ xinh để trên bàn. Để cho khách hàng có thể vừa thưởng thức cafe và vừa có thể đọc sách.

Cách trang trí quán cafe bình dân trong nhà nhiều tầng

trang trí quán cafe bình dân nhiều tầng

Nếu quán cafe của bạn nhiều tầng thì việc bố trí quán là khó khăn. Bởi mỗi một tầng, bạn cần phải tạo được không gian ấn tượng. Nếu tầng 1 trang trí theo phong cách hiện đại thì tầng 2 bạn nên trang trí theo phong cách cổ điển. Để khách trải nghiệm mỗi tầng là khác nhau.

Bạn nên mở cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên, đem lại cảm giác dễ chịu cho khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế quán cafe theo kiểu ngồi bệt ở tầng 2 để khách thưởng thức cafe.

Với những cách trang trí quán cafe bình dân và các điều lưu ý trên đây. Hy vọng, stdecor.net đã giúp bạn có thể ý tưởng trang trí quán cafe của mình hiệu quả và thu hút khách hơn.

Xem thêm bài viết liên quan

Cùng lĩnh vực